Dù được coi là một trong những đế chế điện ảnh lớn và có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất hiện nay nhưng DCEU mới chỉ sở hữu tổng cộng 5 tác phẩm chính thức. Dưới đây là xếp hạng chất lượng của các bộ phim này từ thấp đến cao theo bình chọn của rapchieuphim.com:

 

5. Suicide Squad (2016)

Trong số các bộ phim nằm trong DC thì Suicide Squad có lẽ là bộ phim có nội dung đơn giản nhất. Phim xoay quanh việc một con quỷ ngàn năm tuổi vô tình bị giải phóng và trở thành một mối nguy hại tới thế giới. Trước tình thế này, Amanda Waller - một nhân vật cốt cán trong chính phủ, đã đứng ra triệu tập một biệt đội “siêu anh hùng” để giải cứu thế giới, chỉ khác ở chỗ các vị “siêu anh hùng” này toàn là những kẻ không tâm thần thì cũng vào tù ra tội. Thế nhưng sau khi liên kết với nhau, những kẻ xấu này đã tìm được một tiếng nói chung để cùng nhau hợp lực chống lại một thế lực còn xấu xa hơn cả mình.

Nội dung của Suicide Squad nghe thì có vẻ vô cùng thú vị, thế nhưng đáng tiếc là cách khai thác và thể hiện sai lầm đã biến nó trở thành một mớ hỗn độn toàn tập. Nhân vật chính nhạt nhoà, rời rạc, thiếu liên kết, không có chiều sâu, phản diện thì như dở hơi, đã thế những triết lý nhân sinh thường thấy trong các bộ phim của DC còn bị các nhà làm phim cố gắng nhồi nhét vào một cách nửa vời. Điểm sáng duy nhất của phim có lẽ là những ấn tượng đậm nét mà cô nàng Harley Quinn đem lại, và cũng chỉ có thế.

xep-hang-chat-luong-tat-ca-cac-bo-phim-cua-vu-tru-dien-anh-dc-1
Suicide Squad xứng đáng bị coi là tác phẩm tệ nhất mà DC từng sản xuất

4. Batman V Superman: Dawn of Justice (2016)

Batman V Superman: Dawn of Justice được đặt vào thời điểm hai năm sau các sự kiện xảy ra trong Man of Steel. Cuộc đại chiến giữa Superman và Zod đã khiến Metropolis phải hứng chịu những hậu quả vô cùng nặng nề. Nhiều người, bao gồm cả tỉ phú Bruce Wayne, đồng thời cũng chính là Batman đã phải trải qua nỗi đau và sự mất mát to lớn sau tấn thảm kịch đó. Điều này đã một phần khiến cho Bruce cho rằng Superman là mối đe dọa nghiêm trọng đến nhân loại và tìm mọi cách để loại bỏ anh, tạo ra mâu thuẫn sâu sắc giữa hai vị siêu anh hùng.

Thời lượng quá dài cùng với kịch bản khá lộn xộn và bị cắt ghép ẩu khiến cho các diễn biến trong BvS trở nên dài dòng, lê thê và cực kỳ thiếu hợp lý. Bên cạnh đó, màu phim u tối quá mức cần thiết cũng là một trong những yếu tố khiến người xem cảm thấy khá khó chịu khi thưởng thức bộ phim. Ngoài ra, kỳ vọng của khán giả dành cho hai vị siêu anh hùng nổi tiếng nhất của DC lại quá nhiều, dẫn đến một sự thất vọng lớn gấp nhiều lần khi phim không đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ.

xep-hang-chat-luong-tat-ca-cac-bo-phim-cua-vu-tru-dien-anh-dc-4
Batman V Superman: Dawn of Justice khiến nhiều khán giả thất vọng vì chất lượng tệ hại của mình

 

3. Man of Steel (2013)

Nội dung của Man of Steel khá trung thành với nguyên tác khi tập trung tái hiện nguồn gốc của Clark Kent, hay còn được cả thế giới biết đến với cái tên Superman. Clark Kent vốn có tên là Kal-El và xuất thân từ hành tinh Krypton. Trước những nhiều biến cố trên hành tinh của mình, từ nhỏ cậu đã bị một mình lưu lạc đến Trái Đất và được một cặp vợ chồng không con cái nhận nuôi. Tuy nhiên, khác với những cô bé cậu bé bình thường khác, Clark Kent nhận ra mình có những sức mạnh siêu nhiên vượt xa loài người, từ thể lực, thị giác, thính giác… Lớn lên, trên cuộc hành trình khám phá về nguồn gốc và mục đích mình được đưa đến Trái Đất, Clark đã gặp gỡ và yêu Lois Lane – một nữ phóng viên xinh đẹp, nhiệt huyết. Với sức mạnh siêu của mình, Superman đã cứu cả thế giới thoát khỏi sự hủy diệt đến từ Zod – một kẻ thù đến từ chính hành tinh quê nhà của anh.

Là bộ phim mở đầu cho Vũ trụ điện ảnh DC, tuy nhiên Man of Steel vẫn bị giới phê bình đánh giá là một tác phẩm chứa đầy lỗi. Thế nhưng, nếu xét về tổng thể nội dung thì chất lượng của Man of Steel vẫn là chấp nhận được, không quá xuất sắc nhưng cũng không hề tệ như Suicide Squad và Batman V Superman.

xep-hang-chat-luong-tat-ca-cac-bo-phim-cua-vu-tru-dien-anh-dc-2
Man of Steel là tác phẩm gánh trọng trách khởi đầu Vũ trụ điện ảnh DC

 

2. Justice League (2017)

Justice League được coi là phần tiếp theo, có vai trò viết tiếp câu chuyện còn đang dang dở trong Batman V Superman: Dawn of Justice. Thế nhưng, trái với người tiền nhiệm, cột truyện của Justice League lại cực kỳ đơn giản. Cả phim chỉ xoay quanh sự kiện "Kẻ hủy diệt các thế giới" Steppenwolf cùng binh đoàn quỷ Parademons kéo xuống Trái đất với mục đích tìm lại 3 Mother Box nhằm thôn tính luôn cả hành tinh. Đứng trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc này, Batman cùng Wonder Woman phải cất công lên đường tìm kiếm những người có sức mạnh siêu phàm khác như Flash, Cyborg và Aquaman và tập hợp họ lại thành một đội để tiêu diệt Steppenwolf .

Bản thân Justice League chắc chắn không phải một bộ phim tệ, nhưng nó lại chưa đạt đến mức hay, hấp dẫn, tuyệt vời như người ta vẫn mong chờ ửo một tổ hợp siêu anh hùng hạng A như thế này. Tất cả những yếu tố trong phim như kịch bản, phong cách, cách xây dựng nhân vật, hình ảnh, âm thanh…đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, thế nhưng đáng tiếc đây lại là một tác phẩm quá nhạt nhoà để có thể khiến người ta phải cảm thán, phải ấn tượng và ca ngợi không dứt.

xep-hang-chat-luong-tat-ca-cac-bo-phim-cua-vu-tru-dien-anh-dc-5
Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Justice League đã không đáp ứung được hoàn toàn kỳ vọng của fan hâm mộ

1. Wonder Woman (2017)

Chúa tể của các vị thần – Thần Zeus – đã tạo ra loài người với lòng nhân ái, bản tính chăm chỉ và nhiệt tình. Tuy nhiên,con trai của Zeus là Thần Chiến Tranh Ares lại nảy sinh lòng đố kỵ và gieo rắc vào tâm hồn loài người sự độc ác, hiếu chiến và giết hết tất cả các vị thần khác. Trước khi biến mất, thần Zeus đã tạo ra chủng tộc Amazon để tiêu diệt Ares và giấu họ ở một hòn đảo bí mật trên Trái Đất, nơi con người không thể tìm đến. Diana – công chúa của chủng tộc này được trao cho một sức mạnh phi thường và sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi sự thao túng của Ares. Mang trong mình trái tim thuần khiết và quyết tâm sắt đá, Diana đã được đào tạo để trở thành một chiến binh giỏi nhất trong suốt hàng nghìn năm.

Một ngày, chàng điệp viên của quân đội Anh trong Thế chiến thứ nhất, trong khi đang làm nhiệm vụ thì không may gặp nạn, rơi xuống hòn đảo bí ẩn này mà được Diana cứu sống. Sau khi nghe Steve kể về những chuyện đang xảy ra ở thế giới ngoài kia,tin rằng tất cả những trận chiến vô nghĩa kia đang bị thao túng bởi Ares, Diana quyết định đi theo Steve để tiêu diệt vị thần chiến tranh độc ác kia.

Về tổng thể, Wonder Woman hoàn toàn xứng đáng khi được gọi tác phẩm hay nhất của DCEU với chất lượng và nó mang lại. Hoành tráng, mãn nhãn, hài hước, cảm động và đầy tính nhân văn, bộ phim hội tụ tất cả các yếu tố tạo nên thành công của một bộ phim siêu anh hùng.

xep-hang-chat-luong-tat-ca-cac-bo-phim-cua-vu-tru-dien-anh-dc-4
Thành công cả về mặt thương mại và phê bình, Wonder Woman là tác phẩm "dễ xem" nhất của DCEU

 

Dù có khởi đầu tương đối bấp bênh thế nhưng Vũ trụ điện ảnh DC cũng bắt đầu có được những hướng đi đúng đắn đầu tiên với Wonder Woman và Justice League. Trong những năm tới, hãng phim này sẽ cho ra mắt hàng loạt các bộ phim riêng lẻ về các siêu anh hùng như The Flash, Aquaman, Shazam… nhằm xây dựng nên một nền tảng vững chắc và giúp các nhân vật đến gần hơn với khán giả.