Năm 2013, bộ phim có chủ đề về zombie: World War Z được hãng phim Paramount Pictures sản xuất, có sự tham gia của tài tử Brad Pitt đã mang về hơn 540 triệu Đô la trên toàn thế giới. Với những thành công lớn về mặt thương mại như vậy, các nhà làm phim đã không ngần ngại lên ngay kế hoạch để sản xuất phần 2 của bộ phim nhưng mọi việc có vẻ không được suôn sẻ như mong đợi. Tuy nhiên, sau bao lần trì hoãn thì có lẽ các fan hâm mộ của bộ phim đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết tin cuối cùng phim đã tìm được “ thuyền trưởng” cho con tàu của mình.

 

Hồi cuối năm ngoái, hãng phim Paramount đã bất ngờ loại dự án rất được mong chờ World War Z 2 ra khỏi lịch phát hành của họ khiến cho người hâm mộ của bộ phim không khỏi thất vọng. Thế nhưng, mới đây, tạp chí Variety đã đưa tin đạo diễn kỳ cựu David Fincher sẽ chính thức thay thế đạo diễn phần 1 Marc Forster để trở thành người cầm trịch dự án này. Không chỉ vậy, bộ phim còn bắt đầu được bấm máy vào đầu năm 2018. Đây quả là một tín hiệu đáng mừng với tất cả những khán giả đang trông ngóng bộ phim.

 World War Z khá thành công về mặt doanh thu

Đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ được nghe tin đạo diễn David Fincher sẽ ngồi vào ghế đạo diễn cho World War Z 2, thực chất tin đồn này đã xuất hiện từ tận tháng 8 năm ngoái nhưng phải đến giờ mới có thông tin chính thức trên các phương tiện truyền thông. Sau bộ phim Gone Girl đình đám vào năm 2014, David Fincher vẫn chưa nhận thêm một dự án nào khác, nhưng điều này không có nghĩa là anh ấy đang ngồi chơi xơi nước. Ở thời điểm hiện tại, David đang bận rộn chuẩn bị triển khai cho bộ phim truyền hình của Netflix có tựa đề Mindhunters.

đạo diễn tài năng David Fincher

Đạo diễn Marc Forster đã làm khá tốt trong phần 1, tuy nhiên vì một số vấn đề mà phần 2 này sẽ không tiếp tục có được sự hợp tác với ông. Vụ việc trên đã ảnh hưởng nghiệm trọng đến toàn bộ dự án, khiến Brad Pitt phải mất một thời gian dài để thuyết phục David Fincher “cứu nguy” cho bộ phim. Cuối cùng, sau rất nhiều khó khan, vị đạo diễn tài năng cuối cùng cũng gật đầu để cầm trịch siêu phẩm hành động xác sống này.

Tính đến World War Z 2 thì đây đã là tác phẩm thứ 4 mà Brad Pitt hợp tác với đạo diễn David Fincher. Brad Pitt và David Fincher từng hợp tác với nhau qua các bộ phim như Se7ven, Fight Club và The Curious Case of Benjamin Button. Quả không ngoa khi nói rằng chính đạo diễn Fincher là người dẫn lối cho Brad Pitt và giúp anh phát triển tài năng. Vì vậy, hai người cũng có mối quan hệ rất thân thiết và hiểu phong cách làm việc của nhau. Ngoài ra, Fincher đã từng chỉ đạo nhiều tác phẩm nổi tiếng khác, nổi bật phải kể đến là The Social Network và Gone Girl.

 

Trước đó, theo đúng lịch phát hành trước đây được Paramount Pictures công bố thì World War Z 2 sẽ ra mắt tại các rạp chiếu phim vào hè năm 2017, nhưng sau đó hãng đã loại dự án này ra khỏi lịch phát hành cùng với bộ phim Friday The 13th. Tính đến nay, bộ phim vẫn chưa được công bố ngày phát hành chính thức, tuy nhiên phía nhà sản xuất đã xác nhận rằng dự án sẽ bắt đầu được triển khai vào đầu năm sau. Tóm lại, từ giờ cho đến khi Paramount Pictures công bố ngày khởi chiếu chính thức khán giả hâm mộ chỉ có thể cùng hy vọng rằng sẽ không có thêm vấn đề gì phát sinh gây ảnh hưởng trong quá trình sản xuất để chúng ta có thể thưởng thức bộ phim sớm nhất có thể.