Tại sự kiện San Diego Comic Con diễn ra vào tháng 7 vừa qua, Warner Bros và DC Films đã công bố một loạt dự án trong tương lai của mình, nhưng có lẽ gây chú ý và nhận được nhiều phản ứng trái chiều nhất chính là dự án phim riêng của Flash – Flashpoint.

Flashpoint không chỉ đơn giản là một sự kiện vô cùng nổi tiếng của DC Comics mà nó còn đánh dấu bước ngoặt lớn trong hướng đi và định hình của toàn bộ các đầu truyện của DC. Vì thế khi dự án được thông báo tại thời điểm này, Flashpoint đã tạo ra một làn song phản ứng giữ dội, phần đông là vì không biết ý đồ của Warner Bros là gì. Bên cạnh The Flash, Wonder Woman và Aquaman là trong 3 nhân vật vô cùng quan trọng của sự kiện này. Với việc Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) ra mắt và đạt được thành công vang dội, người hâm mộ đã suy đoán đến 90% nữ diễn viên Gal Gadot sẽ có một chân trong Flashpoint, và có lẽ suy đoán này đã trở thành sự thật.

Gal Gadot sẽ trở lại với vai diễn Wonder Woman trong Flashpoint
Gal Gadot sẽ trở lại với vai diễn Wonder Woman trong Flashpoint

 

Mới đây thông tin vai diễn Wonder Woman của Gal Gadot sẽ quay trở lại trong dự án Flashpoint đã chính thức được xác nhận. Trước đây, khi Warner Bros công bố việc giao vai diễn Wonder Woman cho Gal Gadot, rất nhiều người hâm mộ và chuyên gia đã tỏ ra nghi ngờ với khả năng diễn xuất và liệu cô có thể khắc họa hình tượng Wonder Woman – một biểu tượng truyện tranh thành công được hay không, vì bởi lẽ nữ diễn viên này xuất thân là người mẫu và chỉ tham gia một số ít bộ phim, tên tuổi của cô vẫn chưa có nhiều tiếng tăm tại Hollywood. Tuy nhiên, với màn ra mắt vô cùng ấn tượng trong Batman v Superman: Dawn of Jusstice dù thời lượng lên hình của cô chỉ chủ yếu là ở những phân đoạn cuối phim, và cho đến bộ phim riêng về Wonder Woman ra mắt vào hồi tháng 6 vừa qua, nữ diễn viên đã đập tan mọi nghi ngờ và chứng minh cho thế giới thấy cô sinh ra là để trở thành Wonder Woman. Nhờ thành công của bộ phim, các chiến dịch marketing, quảng bá cho Justice League (Liên Minh Công Lý) – bộ phim sắp có mặt tại rạp chiếu phim vào tháng 11 này – đều sử dụng hình ảnh của cô và Wonder Woman để thu hút sự chú ý, với tiềm năng trở thành hình ảnh đại diện cho vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng mở rộng DC – DCEU, chắc chắn trong tương lai Gal Gadot sẽ còn xuất hiện trong nhiều dự án khác.

Wonder Woman là một phần không thể thiếu của Flashpoint
Wonder Woman là một phần không thể thiếu của Flashpoint

 

Trong một bài báo xoay quanh các dự án không thuộc DCEU của Gal Gadot, trang Deadlines bất ngờ tiết lộ những thông tin và vai trò “quan trọng” của nữ diễn viên với vũ trụ điện ảnh DC. Vì thế mà trang tin đã vô tình xác nhận sự trở lại của Wonder Woman trong dự án Flashpoint – dự án đã được DC chính thức xác nhận và đang trong những quá trình đầu tiên để chuẩn bị cho giai đoạn tiền sản xuất. Mặc dù tin tức này không đến từ chính hãng phim Warner Bros, nhưng đây là nguồn tin đáng tin cậy thứ 2 thông báo về việc Gal Gadot sẽ xuất hiện trong phần phim riêng đầu tiên của The Flash do nam diễn viên Erza Miller thủ vai. Thực tế , như đã đề cập ở trên, nếu như Flashpoint làm theo đúng nguyên gốc sự kiện trong truyện tranh thì chắc chắn phải có sự tham gia của Wonder Woman vì nhân vật này có vai trò rất quan trọng.

Wonder Woman và Aquaman chính là 2 nhân vật phản diện chính của sự kiện Flashpoint
Wonder Woman và Aquaman chính là 2 nhân vật phản diện chính của sự kiện Flashpoint

 

Trong Flashpoint, The Flash đã trúng kế của Reverse Flash và dùng sức mạnh của Speedforce để quay ngược thời gian nhằm cứu mẹ của anh. Hành động của Flash đã khiến cho thực tại và dòng thời gian bị đảo lộn, lúc này The Flash không còn sức mạnh và chưa bao giờ là một siêu anh hùng. Thế giới đang đi gần đến ngày tàn do cuộc chiến giữa người Atlantic và người Amazon mà đứng đầu mỗi phe là Aquaman và Wonder Woman. Lúc này Wonder Woman và Aquaman đều đóng vai trò là phản diện chính, Superman thì bị chính phủ nhốt trong một căn cứ bí mật để nghiên cứu, The Flash lúc này phải tìm đến Batman để lấy lại sức mạnh và ngăn chặn mọi việc trước khi quá muộn. Như vậy sẽ không chỉ có Gal Gadot sẽ xuất hiện trong Flash Point mà có khả năng cả Jason Momoa, Henry Cavill và cả Ray Fisher cũng sẽ quay trở lại, và thông tin chính xác sẽ được hãng phim xác nhận trong thời gian tới.

Người khai mào cuộc chiến chính là Wonder Woman
Người khai mào cuộc chiến chính là Wonder Woman

 

Dù sao tại thời điểm này, Flashpoint cũng mới chỉ đang trong giai đoạn xây dựng ý tưởng cho kịch bản. Chưa có bất cứ thông tin nào về đội ngũ sản xuất được tung ra trừ vị trí biên kịch sẽ do chính chủ tịch của DC Comics Geoff Johns đảm nhiệm, Robery Zemeckis đang được nhắm cho vị trí đạo diễn. Một khi vị trí đạo diễn được xác nhận, chắc chắn kịch bản sẽ sớm được hoàn thiện. Và theo như những gì đã công bố, Warner Bros đang đặt mục tiêu phát hành của Flashpoint là trong năm 2020, vì thế mà chúng ta còn rất nhiều thời gian để tìm hiểu về dự án phim này.