Vệ binh dải ngân hà 2, Huyền thoại vua Arthur, Biệt đội biển xanh... hấp dẫn người xem tại các rạp hiện nay. Hay Cướp biển vùng Caribbean, Baywatch, Kẻ đánh cắp mặt trăng... sắp được chiếu đều là những bộ phim Hollywood? Vậy vì sao phim Hollywood luôn hấp dẫn?

Hollywood được mệnh danh là kinh đô điện ảnh của thế giới bởi vì nơi đây luôn quy tụ dàn diễn viên xuất sắc nhất thế giới và những siêu phẩm khiến rạp chiếu phim luôn thất thủ mỗi khi có phim mới được khởi chiếu. Để có được những bộ phim hấp dẫn như vậy, Hollywood luôn hội tụ đầy đủ những yếu tố sau:

Những bộ phim Hollywood luôn được đầu tư kỹ lưỡng

Đầu tư kỹ lưỡng

Người phương Tây luôn cầu toàn và với Hollywood cũng vậy. Đầu tư kỹ lưỡng luôn là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công hay thất bại của mỗi tác phẩm. Mỗi bộ phim điện ảnh từ khi mới hình thành ý tưởng cho đến khi ra rạp đã phải trải qua hàng trăm giai đoạn khác nhau để có thể mang lại tác phẩm ấn tượng với khán giả.

Các nhà làm phim của kinh đô điện ảnh yêu cầu khắt khe từ việc lựa chọn kịch bản cho đến dàn diễn viên và những kỹ xảo, hiệu ứng hậu kỳ. Chính vì vậy mà thời gian quay phim tại Hollywood luôn dài hơn so với các nước phương Đông. Nếu phim Trung Quốc chỉ quay mất 2 – 3 tháng có thể xong 1 bộ phim điện ảnh; thì tại Hollywood các diễn viên thường phải quay phim ròng rã cả năm trời và di chuyển khắp thế giới để có thể có được những thước phim ấn tượng nhất.

Chính nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng, doanh thu các bộ phim mang lại luôn cao ngất ngưởng. Ví dụ như phim Avatar có kinh phí đầu tư 760 triệu USD đã mang về cho Fox 2788 tỷ USD; hay Jurassic World đã đút túi 1670 tỷ USD chỉ với kinh phí đầu tư hơn 652 triệu USD....

Đề tại phim đa dạng

Đề tài phim ảnh đa dạng

Những nhà sản xuất phim tại Hollywood vô cùng đa tài, họ hiểu được khán giả cần gì và xác định được nhu cầu giải trí của khán giả. Từ đó lựa chọn được những kịch bản ấn tượng, nội dung cốt truyện mới lạ hấp dẫn khán giả. Những đề tài như phim hành động, phim kinh dị, phim khoa học viễn tưởng, phim hoạt hình... đều được khai thác triệt để.

Những bộ phim nổi bật như: phim hoạt hình Kẻ đánh cắp mặt trăng, phim khoa học viễn tưởng Avatar, phim hành động Fast & Furious... đều là những bộ phim khai thác những đề tài khác nhau và hướng đến những đối tượng khác nhau. Mọi khía cạnh của đời sống con người từ tinh thần đến vật chất đều được đề cập một cách khéo léo và tinh tế. Nhờ vậy các bộ phim dễ dàng nhận được sự đón nhận của khán giả và trở thành bom tấn phòng vé.

Nội dung bộ phim xuyên suốt trong từng phần

Nếu các nước phương Đông thường dựng lại những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng rất nhiều lần thì tại Hollywood không như vậy. Các nhà làm phim hoàn toàn có thể viết nên những kịch bản mới dựa trên nội dung phần 1 đã có. Từ đó tạo dựng thành một series phim có nội dung các phần độc lập nhưng lại liên quan chặt chẽ với nhau.

Sự sáng tạo dựa trên nền tảng đã có luôn mang lại hấp dẫn cho khán giả. Các nhà làm phim đã mang đến những siêu phẩm  điện ảnh tuyệt vời. Đồng thời mang đến cho khán giả sự hào hứng và tò mò về những phần tiếp theo của bộ phim.

Dàn diễn viên xinh đẹp và diễn xuất chuyên nghiệp

Dàn diễn viên chuyên nghiệp

Những bộ phim tại Hollydwood luôn nằm trong danh sách ứng cử cho những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới như Oscar, Quả cầu vàng.... Điều này cho thấy bộ phim không chỉ được khán giả hâm mộ, mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Những giải thưởng danh giá nhất cho dàn diễn viên như: nữ chính xuất sắc nhất, nam chính xuất sắc nhất, nữ phụ xuất sắc nhất... có đến 98% lọt vào tay các diễn viên Hollywood. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi vì khán giả dù hoàn toàn không hiểu về điện ảnh cũng có thể biết được diễn xuất của diễn viên trong phim vô cùng tự nhiên và chân thật. Mang khán giả hòa mình vào thế giới trong phim, hiểu được nội tâm nhân vật, để rồi cùng khóc và cùng cười với những nhân vật trong phim.

Đặc biệt đối với những bộ phim hành động, có đến 80% các cảnh phim đều do diễn viên chính đảm nhiệm mà không cần đến diễn viên đóng thế. Điều này khác hẳn so với thị trường phim ảnh châu Á, các diễn viên thường tận dụng tối đa việc sử dụng diễn viên đóng thế để tranh thủ tham gia các show giải trí. Chính vì vậy, nếu đặt các diễn viên châu Á lên bàn cân so với diễn viên tại Hollywood thì sự chênh lệch là vô cùng lớn.

Ngoài ra, các diễn viên Hollywood thường có thân hình rất nóng bỏng. Nữ diễn viên có khuôn mặt sắc sảo, thân hình bốc lửa, quyến rũ; còn nam diễn viên khá cơ bắp mạnh mẽ và rất nam tính, điển trai. Chính điều này đã góp phần khiến nội dung phim hấp dẫn hơn, ví dụ như nữ diễn viên Emma Watson trong phim Beauty and The Beast, Priyanka Chopra trong phim Baywatch, Vin Diesel trong Fast & Furious, diễn vien Orlando Bloom trong Cướp biển vùng Caribbean đều là những cái tên nổi cộm góp phần tăng thêm sức hấp dẫn cho các bộ phim.