Sau đây là 5 bộ phim cuối cùng trong danh sách 15 bộ phim trình thám cực hay mà bạn không thể bỏ qua:

 

11. The Da Vinci Code/ Mật Mã Da Vinci (2006)

Mật Mã Da Vinci dựa  trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Dan Brown. Nội dung phim xoay quanh Robert Langdon và một vụ điều tra người quản lý bảo tàng Louvre bị ám sát. Cạnh thi thể của người này là một loại mật mã bí ẩn mà không ai giải được, duy chỉ có cháu gái của người quản lý và Robert Langdon biết các manh mối của bí ẩn đó được che giấu trong những tác phẩm của Da Vinci. Từ đây một cuộc tìm kiếm bắt đầu diễn ra, dẫn họ đến những bí mật động trời mà Thiên Chúa giáo được che giấu suốt 2000 năm qua, có khả năng thay đổi toàn bộ lịch sử thế giới.

 

12. Chinatown – Phố Tàu (1974)

Nội dung của Chinatown xoay quanh gia đình Hollis Mulwray, một chủ đất giàu có ở California. Ida Sessions – một kẻ đồng mưu đã giả danh người vợ Evelyn của Hollis để nhờ thám tử tư J. J. Jake Gitters điều tra về vụ ngoại tình của anh.

Những tưởng chỉ đơn thuần là vụ điều tra ngoại tình, thế nhưng trong suốt quá trình điều tra, vị thám tử đã  phát hiện nhiều bí mật đáng sợ, có liên quan đến những mạng lưới tham nhũng và lừa gạt tinh vi.

13. Old Boy/Báo Thù (2003)

Oldboy bắt đầu vào một đêm mưa gió năm 1988, người doanh nhân Oh Dae-Su đã bị cảnh sát đưa về đồn sau khi gây gổ với người khác. Tuy nhiên, trong lúc một người bạn tới bảo lãnh, Oh Dae-su ngồi đợi ở ngoài và biến mất bí ẩn ngay sau đó.

Khi tỉnh dậy, ông phát hiện mình đang bị nhốt trong một căn phòng khách sạn rẻ tiền bị bịt kín mọi lối ra. Trong căn phòng chỉ có đúng một chiếc giường, một chiếc bàn, một nhà tắm và và chiếc TV. Ban đầu, ông tưởng đây chỉ là một trò chơi khăm của bạn bè nhưng dần dần, ông nhận ra mình đang bị cầm tù thực sự mà không hề biết rõ lý do tại sao. Hằng ngày, thức ăn luôn được đưa qua khe cửa và dù ông có ra sức hành hạ bản thân hay gào thét thế nào đi chăng nữa thì đáp trả lại vẫn luôn là sự im lặng.

Khi xem TV, Dea-su được biết rằng vợ mình đã bị giết hại và đã bị coi là thủ phạm của vụ án mạng này. Vhẳng còn gì để mất, ông đã tự mình rèn thể lực hàng ngày với hy vọng một ngày nào đó có thể thoát ra khỏi đây, tìm ra lời giải và trả thù kẻ đã biến cuộc sống của ông trở thành địa ngục.

Thế rồi, vào năm 2003, Dae-su tỉnh dậy và được trả tự do sau 15 năm. Lúc này, ông nhận được một cuộc điện thoại từ một kẻ tự nhận mình là chủ mưu của mọi việc và thách thức ông trả thù.

 

14. 12 Angry Men/ 12 Người Đàn Ông Giận Dữ (1957)

12 Angry Men là một bộ phim được chuyển thể từ vở kịch truyền hình cùng tên của Reginald Rose, kể về một bồi thẩm đoàn có 12 người đàn ông đang bàn thảo về tội trạng của một bị cáo. Tại Hoa Kỳ, trong hầu hết các phiên xử hình sự qua bồi thẩm đoàn, tất cả các bồi thẩm viên phải nhất trí khi kết luận bị cáo có tội hay vô tội. Bộ phim đặc biệt ở điểm gần như chỉ dùng một bối cảnh: trừ một đoạn mở đầu xảy ra trước tòa án và một đoạn ngắn ở trong phòng vệ sinh, toàn bộ bộ phim diễn ra trong một phòng họp bồi thẩm. Trong toàn bộ 96 phút của bộ phim, chỉ 3 phút là có những cảnh phim diễn ra ngoài căn phòng này.

Nội dung phim kể về một thanh niên bị tình nghi giết cha ruột của mình. 12 người của bồi thẩm đoàn bắt đầu phiên làm việc của mình và tất cả hội thẩm viên đều muốn kết thúc nhanh chóng vụ án vì các chứng cớ đã quá rõ ràng. Trừ một người duy nhất. Ông không muốn sinh mạng của một con người lại có thể được quyết định chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. 

Ông có một sự nghi ngờ riêng đối với vụ án kì lạ này. Và ông quyết định: tìm cách thuyết phục mọi người. Sau mỗi lần lật lại vụ án lại có thêm một số người đồng ý rằng cậu bé kia vô tội. Vậy mấu chốt của câu chuyện thực sự nằm ở đâu.

 

15.Gone Baby Gone/Đứa Bé Mất Tích (2007)

Nội dung phim được huyển thể từ quyển tiểu thuyết Mystic River của tác giả Dennis Lehane,  kể về cuộc điều tra và tìm kiếm bé gái 4 tuổi bị biến mất một cách kỳ bí của 2 thám tử tư tại khu vực đen tối nhất thuộc thế giới ngầm tại Mỹ. Sau lời kêu cứu từ người dì của đứa bé, cả hai vị thám tử bắt đầu vào cuộc truy tìm dù biết rằng họ đang mạo hiểm tình cảm,quan điểm và cả mạng sống của chính mình. Nhưng một điều họ chẳng thể ngờ là những quyết định mà học đưa ra trong suốt cuộc điều tra đã mãi mãi làm thay đổi cuộc sống của họ…

 

Bạn có thể click vào phần 1phần 2 của loạt bài viết để xem toàn bộ danh sách nhé!