Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi hoặc đột nhiên bạn bỗng gặp chuyện không vui, bạn chỉ muốn cất não vào tủ cho yên ổn và bật phim hài để xem. Chức năng cơ bản của phim ảnh vốn là giải trí và thư giãn nên sẽ chẳng có ai nông cạn phán xét bạn là người đơn giản vì chỉ khoái phim hài đâu. Rạp chiếu phim sẽ gợi ý cho bạn Top 12 TV series hài hước cười lăn cười bò trên Netflix.

Master of None (Diễn viên vật vờ)

Master of None

Đây là TV series lâu đời của Netflix, chỉ với 2 mùa đã gặt hái đến 100% điểm cà chua tươi và 8,3/10 điểm IMDb.

Dev - chàng diễn viên không chuyên gốc Ấn hơn 30 tuổi vật lộn với cuộc sống mưu sinh ở kinh đô điện ảnh. Dù xảy ra bất cứ chuyện gì, anh vẫn theo đuổi đam mê và coi tình yêu là một loại tôn giảo thiêng liêng.

Phim là hàng chuỗi tiếng cười hài hước đến từ đại diện châu Á giữa miền đất hứa phương Tây. Cảnh quay đẹp trải dài trên nhiều quốc gia, kịch bản dí dỏm, hội thoại thông minh, diễn viên hóa thân tốt.

Bạn có thể xem phim để cười vui nhưng khi có thời gian xem lại sẽ phát hiện ra những điều mới mẻ và cảm thấy phim phản ánh đúng bản chất mâu thuẫn của cuộc sống.

The Ranch (Trang trại)

The Ranch

Với 4 mùa, phim đã thắng 3 giải Emmy. Colt Bennett với ước mơ trở thành vận động viên nhưng lại thất bại, anh liền tìm về trang trại quê nhà, làm việc cùng gia đình. Trong quá trình “cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau”, nhân vật chính có chất xúc tác với hàng xóm, bạn bè xung quanh và tạo ra những tiếng cười hài hước.

Phim lấy bối cảnh miền quê trong lành, thiên nhiên thoáng đãng, các nhân vật mỗi người một nét tính cách đáng yêu, thích hợp xem cùng gia đình để hiểu nhau hơn.

Mr. Iglesias (Ông thầy hóm hỉnh)

Mr. Iglesias

Thầy Gabriel Iglesias tâm huyết, vui tính và luôn quan tâm tới những học trò “nhất quỳ nhì ma”. Tuy nhiên nỗ lực của thầy có vẻ vẫn chưa đủ để cải thiện những cô cậu học trò ương bướng.

Phim tạo ra sự hài hước nhẹ nhàng, gắn kết môi trường học đường. Âm nhạc trong phim khá tươi trẻ, gu thời trang cũng thời thượng.

Tuy nhiên vì quá đơn giản trong kịch bản nên nhiều phân đoạn vẫn còn gây cười gượng ép và cách kể chuyện hơi dài dòng và lặp lại khiến khán giả nhanh chán.

Aj And The Queen (Aj và Nữ hoàng)

Aj And The Queen

Phim là sự kết hợp lý tưởng giữa dòng phim hành trình và hài kịch. Phim tạo ra sự tranh cãi khi trên trang Rotten Tomatoes, các nhà phê bình chỉ đánh giá 52% trong khi điểm Audience Score lên đến 90%, còn trang IMDb cho phim 7,5/10.

Nữ hoàng drag Ruby Red đang chu du nước Mỹ trên chiếc RV cũ bỗng nhiên gặp một người bạn đồng hành “từ trên trời rơi xuống”. Đó là cậu bé AJ 10 tuổi đi lậu vé, rất bạo miệng và tạo ra những tình huống hài bựa.

Một quý cô trang phục lòe loẹt lúc nào cũng phải canh chừng một cậu nhóc nghịch ngợm, chuyến đi của họ khá long đong nhưng rất vui vẻ. Phim có phong cách làm cường điệu hóa vấn đề nên ai thích hài bựa sẽ thấy sảng khoái còn ai thích logic thì sẽ thấy hơi phi lý.

Champions

Champions

Vince Cook – chàng vận động viên thể hình hết thời sau khi “lỡ dại” khiến bạn gái mang bầu, một ngày không biết đẹp trời hay không, gặp ngay Michael Patel tự xưng là “con rơi”. Nam chính loay hoay đối diện với sự nghiệp lỡ dở và học cách làm cha một cậu nhóc ẩm ương.

Phim là tập hợp tình huống dại dột gây cười đến từ những người đàn ông mọi lứa tuổi. Vẻ đẹp trai hấp dẫn từ diễn viên chính, còn các diễn viên phụ đều toát ra vẻ hài hước – các quý cô nên xem phim này để sự ngốc nghếch của phái mạnh và tự hỏi liệu ở ngoài đời mình có nên giúp họ không.

Phim tuy chỉ được đánh giá với mức điểm trung bình 6,1/10 trên trang IMDb nhưng vẫn là một TV series hài đáng xem.

Samantha

Samantha

Tựa phim chính là tên nhân vật chính. Samantha là nữ ngôi sao tuổi teen từng nổi tiếng vào thập niên 80. Cô nàng luôn bám vào hào quang còn sót lại để biện minh cho những hành động ngốc nghếch hiện tại. Sự đỏng đảnh, chảnh chọe của nữ chính khiến cho các tình huống hài trở nên càng điên khùng hơn.

Phim tái hiện tốt không gian thế kỷ trước từ bối cảnh, âm nhạc, phục trang. Qua những tràng cười nghiêng ngả, khán giả không thấy ghét nữ chính mà phần nào cảm thông cho cô. Vài bài học về tình cảm gia đình, tình bạn cũng được đan xen tinh tế trong phim.

Norsemen (Chuyện người Viking)

Norsemen

Phim đưa khán giả quay ngược thời gian đến năm 790 sau công nguyên. Người Viking trong lịch sử Bắc Âu là tộc người chuyên đi cướp phá vùng đất mới, tìm đường buôn lậu và bóc lột nô dịch. Nghe như phim hợp với thể loại chính kịch hơn nhưng nhà làm phim đã biến tất cả những vấn đề căng thẳng đó thành phim hài.

Bối cảnh lạ mắt, những con người hành xử táo tợn, kỳ cục nhưng cũng cực kỳ hài hước, âm nhạc đậm chất huyền thoại xa xưa. Đây là một TV series “lạ miệng” cho khán giả “đổi gió”.

#BlackAF (Đen)

#BlackAF

Đúng như tựa phim, đây là TV series hài nói về những người da đen. Kenya Barris cùng gia đình xoay sở trước những khúc mắc vê văn hóa, chủng tộc khi họ vừa bước lên bậc thành công.

Điều đặc biệt của phim là Kenya Barris đảm nhận hầu hết mọi vai trò trong ekip làm phim từ đạo diễn, biên kịch đến diễn viên chính. Phim mang đến tiếng cười châm biếm về lối sống giả tạo hòa nhập cùng người da đen nhưng thực chất lại kỳ thị họ theo cách khác trong bối cảnh hiện đại ngày nay.

Lối hài bựa dễ xem nhưng phim đã từng vấp phải tranh cãi vì sử dụng quá nhiều diễn viên da trắng trong một bộ phim nói về da đen.

Grace and Frankie

Grace and Frankie

Tên phim chính là sự kết hợp của hai nữ chính ngoài 70 tuổi. Nhưng bạn đừng nghĩ tuổi tác là trở ngại khiến TV series này giảm bớt phần thú vị nhé.

Phim sở hữu một cốt truyện vô cùng oái oăm, dở khóc dở cười. Cả hai đều là phụ nữ thành đạt nhưng lại có tính cách trái ngược nhau, Grace theo kiểu “goodgirl” còn Frankie theo kiểu “badgirl”. Họ ghét cay ghét đắng nhau nhưng vẫn cố “một điều nhịn chín điều lành” vì hai ông chồng của họ hợp tác làm ăn với nhau. Đến một ngày kia, những người đàn ông lập tức tuyên bố muốn ly hôn, để tận hưởng cuộc sống cuối đời… bên nhau.

Đây là TV series hài có nhân vật là LGBT nhưng lại không đùa vui kiểu quá lố. Những tiếng cười đến từ những tình huống tưởng chừng bi kịch. Nét duyên dáng của những nhân vật lớn tuổi được hóa thân bởi hàng loạt diễn viên đại thụ của Hollywood. Thậm chí nhờ phim này, diễn viên còn nhận đề cử Emmy và Quả cầu vàng.

Phim đưa đến một bài học thú vị, người ta vẫn có thể học cách yêu thương nhau dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.

The Kominsky Method (Phương pháp Kominsky)

The Kominsky Method

Đây là TV series đã từng chiến thắng đến hai Quả cầu vàng nhưng lại ít người biết đến. Có lẽ lý do chính vì phim có dàn nhân vật “già hóa”. Khán giả có phải đã quá vội vàng khi đưa ra phán đoán: Phim hài hước về tuổi già thì mặc nhiên không hay bằng giới trẻ? Đó là nhận định sai lầm rồi đấy.

Sandy Kominsky và Norman Newlander là hai người đàn ông da trắng lớn tuổi, hàng ngày đối mặt với vấn đề sức khỏe và các mối quan hệ trong cuộc sống. Họ như đang ở trên chuyến tàu “gần đất xa trời” với cái đích gần nhất nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc và vẫn biết tìm niềm vui cho mình. Sự lạc quan biến thành tiếng cười khiến cho khán giả vui vẻ trên nền một kịch bản buồn.

Big Mouth (Nhiều chuyện)

Big Mouth

TV series hoạt hình hài này quá quen thuộc với khán giả qua 3 mùa phim. Nắm giữ 99% điểm cà chua tươi và 8,0/10 điểm IMDb. Hai anh em lứa tuổi mới lớn là Nick và Andrew không chỉ gặp rắc rối với mọi tác động bên ngoài mà còn phải giao tranh với con quái vật Maurice. Phim tái hiện thời kỳ dậy thì mà không mấy ai muốn nhắc lại nhưng nhà làm phim lại biết cách trộn lẫn sự đau đớn và ấm áp khiến cung bậc cảm xúc của khán giả dâng cao. Phim mang lại tiếng cười ý nghĩa và sẽ đọng lại dư vị đáng suy nghĩ cho người xem.

Hoops (Một rổ khẩu nghiệp)

Hoops

Nghe tên phim, bạn đã cảm thấy đầy mùi bựa chưa? Tuy không được đánh giá cao bởi các nhà phê bình nhưng phim lại cực kỳ hợp với các khán giả muốn xem giải trí đơn thuần.

Nhân vật chính là một gã huấn luyện viên bóng rổ ở trường trung học luôn khát khao đưa đội bóng dở tệ đến giải đấu lớn. Tính cách gã ta vừa thô lỗ vừa lập dị, liệu có vận động viên trẻ tuổi nào thành công dưới tay gã hay không? Trước khi biết câu trả lời thì bạn sẽ được gã phang vào mặt hàng tá tình huống hài bựa mà nếu không ngồi chắc trên ghế, bạn sẽ bị té ngửa ngay lập tức vì cười quá nhiều đấy.

Phim có nét vẽ độc đáo, giọng lồng tiếng của các nhân vật tạo âm điệu gây cười cực độ. Bạn sẽ hoàn toàn thư giãn khi xem TV series này đấy.

Ngoài giá trị mang lại tiếng cười sảng khoái, 12 TV series hài hước mà Rạp chiếu phim giới thiệu còn khiến khán giả rút ra vài bài học đơn giản và bổ ích. Không cần cài cắm quá nhiều ý nghĩa sâu xa, phim hài hước tới những giá trị cốt lõi đời thường, khiến khán giả càng trân trọng cuộc sống hơn. Hãy cùng ghé qua Group review phim của Rapchieuphim.com để thảo luận thêm cùng với Rạp chiếu phim nhé!