Trong top 11 phim điện ảnh Hàn Quốc có kinh phí sản xuất cao nhất trong lịch sử, có đến 5 bộ phim được phát hành vào năm nay.

 

10. Typhoon (2005) và Taxi Driver (2017) : 15 tỷ won

top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-1

Typhoon là bộ phim khai thác một đề tài rất quen thuộc của nền điện ảnh Hàn Quốc, đó là mối quan hệ giữ Nam Hàn và Bắc hàn. Phim quy tụ 3 diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc vào vai chính là Jang Dong Gun, Le Jung Jae và Lee Mi Yoen và có nội dung xoay quanh cuộc đối đầu giữa Sin - một chàng cướp biển người Bắc Hàn và Kang Se Jong- một sĩ quan thuỷ quân người Nam Hàn. Sin quyết định trở thành cướp biển để trả thù Nam Hàn sau khi gia đình anh bị giết do rời bỏ Bắc Hàn nhưng lại bị Nam Hàn từ chối không cho qua biên giới, còn sĩ quan Kang Se Jong đã cố gắng ngăn cản kế hoạch trả thù điên cuồng của Sin. Thế nhưng, sau khi trải qua nhiều chuyện, từ thế đối đầu, họ đã trở thành bạn của nhau.

top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-2

A Taxi Driver có nội dung xoay quanh một sự kiện được coi là vết nhơ của lịch sử hiện đại Hàn Quốc vào tháng 5/1980. Bộ phim nói về câu chuyện anh tài xế taxi Man-seob (Song Kang-ho) đã người giúp một phóng viên người Đức (Thomas Kretschmann) đến đưa tin cuộc biểu tình đòi cải cách chính trị của dân chúng tại Gwangju vào năm 1980. Thế nhưng, cuộc biểu tình dần đã biến thành một cuộc nổi loạn, trước tình hình này chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quyết định đàn áp bằng vũ trang khiến 144 thường dân thiệt mạng theo con số chính thức của Tòa án Quân sự. Tuy nhiên theo các tờ báo quốc tế sau này, đã có khoảng 1.000-2.000 người, bao gồm cả thường dân lẫn cảnh sát, binh lính, bỏ mạng trong biến cố chính trị này.

9. Namhansanseong (2017): 15,5 tỉ wontop-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-3

Bộ phim điện ảnh có nội dung kể về cuộc chiến lịch sử 47 ngày diễn ra trên núi Namhan vào năm 1636 khi nhà Thanh tấn công Triều Tiên. Trong bộ phim này,hai vị quan Choi Myung Kil và Kim Sang Hun đã có công giúp vua Injo rút quân và giữ lấy tường thành. Namhansanseong có sự tham gia của hai ngôi sao Lee Byung-hun và Kim Yun-seok, hai nam diễn viên  lần lượt vào vai hai vị quan đứng đầu của mỗi phe phái, mỗi người sẽ đều phải chịu trách nhiệm với người dân, đất nước về quyết định của bản thân. Namhansanseong Fortress đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn nổi tiếng Hwang Dong-hyeok - tác giả phiên bản gốc của bộ phim Em Là Bà Nội Của Anh.

8. The Good, the Bad, the Weird (2008): 17 tỉ won
top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-5

Bộ phim The Good, The Bad, The Weird (Tựa tiếng Việt: Thiện, Ác, Quái) được lấy bối cảnh những năm 30 của thế kỷ trước, khi thế giới đang trong cảnh hỗn loạn. Lúc đó ở châu Á, Triều Tiên rơi vào bàn tay của phát xít Nhật. Nhiều người dân Triều Tiên đã tới vùng thảo nguyên hoang dã Manchuria, nơi giáp ranh giữa Mông Cổ và Trung Quốc để lánh nạn. Và để tồn tại trong môi trường đầy khó khăn, một số người trở thành những tên cướp..Bộ phim xoay quanh 3 nhân vật: The Good – Thiện, The Bad – Ác  và The Weird – Quái, ba người này đã lao vào một cuộc đuổi bắt lẫn nhau vì một tấm bản đồ kho báu. Quái là người khơi nguồn mọi chuyện khi đánh cắp bản đồ từ tay một sĩ quan Nhật Bản. Ác được thuê để giành lại tấm bản đồ, trong khi đó còn Thiện lại là người săn đuổi tội phạm, lần theo dấu vết để săn đuổi hai kẻ trên. Vượt khỏi mô-tuyp chung của những bộ phim cao bồi thường thấy, “Thiện, Ác, Quái” không chia các nhân vật ra làm hai tuyến nhân vật đối lập anh hùng – kẻ xấu như thường thấy mà ba nhân vật chính trong phim đại diện cho ba loại người: Thiện (The Good) – Ác (The Bad) – The Weird (Quái).

7. Assassination (2015): 18 tỉ won
top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-6

Assassination là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc có đề tài gián điệp hành động được viết kịch bản và đạo diễn bởi đạo diễn Choi Dong-hoon Đứng thứ bảy trong top những phim Hàn ăn khách nhất trong lịch sử Hàn Quốc với hơn 12.7 triệu khán giả, bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1933 khi mà Hàn Quốc bị phát xít Nhật chiếm đóng, đẩy nhiều chiến binh vào hoàn cảnh phải sống lưu vong ở Trung quốc đại lục. Nhưng họ vẫn tổ chức khánh chiến từ xa. Thế rồi, xuất hện một tin tình báo cho biết người chỉ huy tối cao của phát xít Nhật sẽ đến thăm Hàn Quốc, và họ lên kế hoạch ám sát người này. Tuy nhiên, trong tổ chức thì chỉ có Ahn Ok-yun có khả năng thực hiện được bắn tỉa để hoàn thành nhiệm vụ này.

6. Mr. Go (2013): 22,5 tỉ wontop-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-7

Phim Mr. Go có cốt truyện xoay quanh chú tinh khỉ đột có tên là Linh Linh và người huấn luyện là cô bé chủ gánh xiếc có ten Vỹ Vỹ. Ông của Vỹ Vỹ qua đời ở Trung Quốc do tai nạn động đất và để lại cho Vỹ Vỹ gánh xiếc cùng với một đống nợ, tài sản quý báu nhất mà cố bé có chỉ có Linh Linh. , Linh Linh được huấn luyện từ nhỏ nên đã chơi bóng chày một cách thành thạo không kém con người. Tiếng tăm của Linh Linh vươn xa đến và có một người tên Sung Choong-soo đã quyết định mời Linh Linh tới chơi ở giải bóng chày chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. Khi Vỹ Vỹ và Linh Linh bắt đầu gặt hái được những thành công đầu tiên tại Hàn Quốc, mội đội bóng đối địch cũng quyết định đưa một chú khỉ đột khác có tên Rating về đội của mình, đây cũng là lúc Linh Linh gặp phải một chất thương đầu gối nặng, Thế nhưng, Sung Choong-soo đã mờ mắt vì tiền bạc và danh tiếng nên quyết định gạt chấn thương của Vỹ Vỹ sang một bên để bắt ép chủ đối đầu đến cùng với đội bóng kia.

5. Battleship Island (2017): 26,7 tỉ won
top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-8

Battleship Island có nội dung kể về những sự kiện có thật tại đảo Hashima - nơi địa ngục trần gian của những người dân triều Tiên trong thế chiến thứ nhất. Từ đầu phim, khán giả sẽ theo chân Lee Kang Ok  – một nhạc trưởng ranh mãnh nhưng thật sự là một người cha luôn hết lòng vì cô con gái bé bỏng của mình. Vì muốn con gái mình có một tương lai tốt đẹp hơn tại Nhật bản, hai cha con đã đặt chân lên chuyến tàu đổi đời từ Busan đến Nhật Bản. Tuy nhiên, tất cả chỉ là một sự lừa gạt, tất cả hành khách trên chuyến tàu đều bị đưa đến làm nô dịch tại mỏ than Hashima nằm gần Nagasaki, được thiết kế như một chiến hạm – nội bất xuất ngoại bất nhập giữa biển khơi. Tại đây, những người Triều Tiên phải chịu một cuộc sống địa ngục, trong khi đàn ông bị bắt làm việc trong các hầm mỏ sâu hơn 1,000 mét dưới đại dương mà không hề có dụng cụ bảo hộ và hoàn toàn có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào thì những người phụ nữ và trẻ em sẽ bị tống vào các nhà thổ, làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật.

Ngoài ra, trên chuyến đi này còn có Choi Choel Sung –  một tay giang hồ gai góc nhưng trượng nghĩa; một cô gái điếm mạnh mẽ với quá khứ u buồn; Park Moo Yeong - một quân nhân của lực lượng giải phóng Triều Tiên tự tìm cách thâm nhập vào hòn đảo này với nhiệm vụ giải cứu một lãnh tụ dân tộc đang ở Hashima. Mỗi con người một tính cách, một số phận nhưng giờ đây tất cả họ phải nương tựa vào nhau nơi bình đẳng giữa các dân tộc là thứ không tồn tại.

4. My Way (2011): 28 tỉ wontop-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-9

My Way là một trong những bộ phim lấy đề tài chiến tranh được đánh giá cao nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây.  Phim xoay quanh câu chuyện về Joon Sik, một người làm công tại trang trại do ông của Tatsuo làm chủ nhưng lại có mơ ước tham gia Thế vận hội Tokyo với tư cách vận động viên marathon. Tatsuo cũng có mục tiêu giống như Joon Sik nên 2 người trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau. Chiến tranh nổ ra, cả 2 đều phải gia nhập quân đội. Tatsuo trở thành đội trưởng đơn vị vệ binh của Joon Sik và đã nghĩ ra một kế hoạch tuy nhiên nó đã thất bại. Joon Sik và Tatsuo đều bị quân Xô Viết bắt giam. Họ bỏ trốn nhưng bị quân Đức Quốc Xã bắt và buộc phải chia ly. Đến năm 1944, họ gặp lại nhau tại cuộc chiến Normandy và phải cùng chống lại quân Đồng Minh.

3. Along with the Gods (2017 và 2018): 40 tỉ wontop-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-9

Đây là một trong những dự án điện ảnh thu hút được nhiều sự chú ý nhất tại Hàn Quốc bởi mức kinh phí đầu tư lên đến 25 triệu USD và được thực hiện dựa trên loạt truyện tranh cùng tên. Thế nhưng, Along with the Gods được cho là phần tiền truyện của loạt truyện tranh, kể lại bảy thử thách mà một người đàn ông đã qua đời phải vượt qua dưới địa ngục trong 49 ngày. Bộ phim được chia thành hai phần, phần đầu tiên sẽ ra rạp trong tháng 12/2017 và phần thứ hai dự kiến ra mắt vào mùa hè năm 2018.

2. Snowpiercer (2013): 40 tỉ won

top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-10

Snowpiercer là một bộ phim Hàn Quốc và được thực hiên bởi đạo diễn Bong Joon-ho, tuy nhiên phim quy tụ đượcnhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood như Chris Evans, Octavia Spencer, ngôi sao gạo cội Ed Harris hay minh tinh người Anh Tilda Swinton.

Snowpiercer được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh Le Transperceneige của Pháp,  lấy bối cảnh thế giới năm 2031. Sau thất bại trong nỗ lực khắc phục sự nóng lên toàn cầu, Trái Đất trở về Kỷ Băng Hà và khắp nơi bao phủ bởi tuyết trắng, loài người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ. Những người may mắn sống sót cùng ở trên con tàu mang tên Snowpiercer với động cơ vĩnh cửu. Cuộc sống trên con tàu này cũng giống như một xã hội thu nhỏ, phân biệt rõ khoảng cách giai cấp giữa toa trên đầu của người giàu và những người nghèo ở toa dưới cùng.

Quá mệt mỏi dưới chế độ độc tài của Mr. Wilford, chủ của con tàu và đồng thời cũng là người nắm giữ bí mật về động cơ vĩnh cửu; chàng trai Curtis (Chris Evans) đã đứng lên lãnh đạo những người nghèo sống ở toa sau của con tàu làm cuộc nổi dậy lật đổ tầng lớp thượng lưu sống ở toa trước. Tuy nhiên, cuộc nổi dậy của họ đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách và cả những tổn thất về tính mạng con người.

1. Okja (2017): 57 tỉ won
top-11-bo-phim-dien-anh-han-quoc-co-kinh-phi-san-xuat-cao-nhat-trong-lich-su-11

Okja là dự án điện ảnh hợp tác quốc tế lớn nhất từ trước tới nay của Bong Joon Ho, được thực hiện bằng hai ngôn ngữ và tại 3 quốc gia (Hàn Quốc, Mỹ và Canada). Phim có nội dung kể về Mija, một cô bé 14 tuổi mồ côi cha mẹ, sống với ông trong vùng quê rừng núi ở Hàn Quốc. Người bạn duy nhất của cô bé là Okja, một con vật tròn ủng nặng tới 6 tấn mang dáng dấp lai giữa lợn và hà mã, là kết quả của quá trình biến đổi gen.  Thế nhưng, cuộc sống yên bình của Mija bên người bạn khổng lồ đã bị đảo lộn hoàn toàn khi Okja bất ngờ bị lôi tới New York bởi người của Lucy Mirando, một nữ giám đốc có tham vọng xóa bỏ những nghi ngờ về thành tích hoạt động mờ ám của công ty cô ta bằng trò quảng cáo đạo đức của các nhà tư bản. Tuy nhiên, chắc chắn mục đích của Mirando không phải chỉ dừng lại ở việc hướng tới hình ảnh một công ty "thân thiện với môi trường" hay "nuôi dưỡng thế giới". Kế hoạch thực sự mà cô ta dành cho Okja nham hiểm hơn như vậy rất nhiều.

Cảm thấy bất công với những gì đang diễn ra, Mija quyết không để người bạn của mình biến mất mãi mãi. Tham gia vào kế hoạch giải cứu đưa Okja về nhà, cô bé bắt tay với một nhóm những nhà hoạt động phúc lợi vì động vật do Jay (Paul Dano) và K (Steven Yeun) đứng đầu.