Ai cũng từng trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp. Dù ký ức thanh xuân gửi lại trong tim có khiến ta mỉm cười hay đầy nuối tiếc mỗi khi nhớ lại, ta vẫn trân trọng tuổi trẻ của chính mình. Đây là cảm hứng đáng giá mà các nhà làm phim thường khai thác. Mặt khác, những bạn trẻ cũng chiếm đa số trong tỉ lệ khán giả của Netflix, không lý do gì để “ông lớn” lại ngại ngần khi đầu tư sản xuất hàng loạt phim chủ đề thanh xuân, tuổi trẻ. Nào, cùng Rạp Chiếu Phim điểm qua “Top 10 TV series về tuổi trẻ thanh xuân đáng xem trên Netflix” ngay nhé!

Emily in Paris (Emily ở Paris)

Emily in Paris

Tính đến thời điểm hiện tại, TV series phủ đầy màu hồng này vẫn đứng vị trí đầu bảng của Netflix Việt Nam. Phim chứa đựng những điều kỳ diệu gì mà lại hấp dẫn khán giả đến thế?

Emily Cooper – cô gái trẻ tuổi năng động chuyển đến Paris công tác về ngành thời trang. Cô cũng đang xây dựng hình ảnh bản thân trên Instagram. Emily xinh đẹp, tài năng và luôn gặp may mắn. Mọi trở ngại trong cuộc sống của cô đều được giải quyết êm đẹp nhờ những người lạ tốt bụng. Nàng thơ Emily cũng đâu thể thiếu tình yêu định mệnh của đời mình. Anh chàng đầu bếp Gabriel hàng xóm trở thành người tình trong mơ của cô.

Phong cách thời trang đa dạng mọi xu hướng; khung cảnh Paris mơ mộng, hào hoa và đậm chất nghệ sĩ cùng những câu thoại ngọt ngào, phim trở thành “món ăn tinh thần” rực rỡ, nhẹ nhàng giữa một kho Netflix đang tràn ngập các TV series hack não, máu me và lừa lọc nhau.

Tuy nhiên, phim lại tạo nên luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Có những khán giả chê trách phim đang lãng mạn hóa một cách thái quá Paris trong mắt mọi người. Cách xây dựng kịch bản của phim cũng hời hợt, không hề thấy cô nàng Emily nỗ lực phấn đấu thực hiện ước mơ mà chỉ thấy cô diện váy áo và chờ sự may mắn đến với mình. Nhưng dù sao, nếu bạn là khán giả dễ tính và quá mệt mỏi với những vấn đề đau đầu, chỉ cần một TV series giải trí đơn giản và đẹp mắt, Emily in Paris vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Record Of Youth (Ký Sự Thanh Xuân)

Record Of Youth

Bám sát vị trí của Emily in Paris trên bảng xếp hạng Netflix Việt Nam chính là Record Of Youth (Ký Sự Thanh Xuân). TV series đang chiếu các tập mới mỗi tuần nhưng Rạp Chiếu Phim vẫn quyết định giới thiệu tới các bạn. Vì phim quá hay và xứng đáng để bạn bỏ thời gian “cày phim”.

Phim là câu chuyện tình yêu giữa anh chàng người mẫu Sa Hye Jun (Park Bo Gum) và thợ trang diểm chuyên nghiệp Ahn Jung Ha (Park So Dam). Motip tình yêu thần tượng – fan hâm mộ không còn xa lạ gì với những người đam mê phim Hàn Quốc. Nhưng TV series này vẫn biết cách tạo ra sự mới lạ riêng biệt.

Đan xen với chuyện tình yêu “sớm nắng chiều mưa”, phim còn đưa ra những vấn đề nóng hổi trong xã hội hiện đại ngày nay. Như mâu thuẫn giữa người lớn và con cái khi người trẻ lựa chọn đam mê không giống với ước nguyện gia đình, góc khuất đằng sau con đường nhiệt huyết theo đuổi đam mê, những cạm bẫy ngoài cuộc sống…

Với dàn diễn viên trẻ đẹp, nhạc phim dễ thành hit, những khoảnh khắc về tuổi trẻ đáng nhớ, phim đang trở thành trend hiện nay. Phim không chỉ thích hợp với đối tượng khán giả trẻ tuổi, hãy rủ người thân, đồng nghiệp của bạn xem cùng, chắc hẳn họ sẽ hiểu hơn về những điều mà bạn còn ngập ngừng chưa thể nói đấy.

Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon)

Itaewon Class

Lại một TV series Hàn Quốc khác đã từng trở thành hiện tượng hot trong thời gian dài trên Netflix. Kịch bản phim được dựa trên webtoon ăn khách cùng tên do tác giả kiêm biên kịch Jo Gwang Jin chắp bút.

Phim kể về tuổi trẻ của Park Sae-royi. Từ một cậu học sinh bị đuổi học, đi tù vì tội hành hung, anh đã khởi nghiệp bằng quán nhậu DanBam ở khu phố sầm uất Itaewon. Sau quãng thời gian đầy thử thách, thất bại rồi lại thành công nhiều lần, anh cùng các đồng nghiệp của mình là Jo Yi-seo, Choi Seung-kwon, Ma Hyeon-yi, Kim Toni thành lập nên tập đoàn ẩm thực giàu mạnh.

Phim kịch tính nhờ vào màn trả thù tranh đấu suốt mấy chục năm giữa cậu trai trẻ tuổi Park Sae-royi và Tập đoàn Jangga với những nhân vật phản diện như Jang Dae-hee, Jang Geun-won. Mối tình tay ba giữa nam chính và hai cô gái cũng khiến phim trở nên hấp dẫn hơn. Một bên là Soo-ah mối tình đầu từ thời trung học, một bên là cô bé cộng sự Yi-seo sát cánh cùng anh tạo lập sự nghiệp.

Phim tạo nên không khí nhiệt huyết khởi nghiệp của những người trẻ từ bàn tay trắng trở thành người chinh phục ước mơ. Phong cách thời trang độc đáo, tính cách nhân vật lập dị mà dễ thương, nhạc phim không thể nào có thể bắt tai hơn nữa là những điểm cộng to đùng cho phim.

Loạt phim Lời hồi đáp (Reply 1988, Reply 1994, Reply 1997)

Reply 1988, Reply 1994, Reply 1997

Loạt phim Reply không chỉ thu hẹp trong quãng thời gian thanh xuân của các nhân vật mà còn trải đều thành tình người giữa những con người xa lạ trong khu phố. Với các mốc thời gian khác nhau như 1988, 1994, 1997 đều gắn với những biến động trong lịch sử Hàn Quốc.

Dàn nhân vật trong phim có số lượng khá lớn, mỗi người một tính cách, một câu chuyện riêng. Họ chuyển từ mâu thuẫn sang gắn bó, chia sẻ cùng nhau trong mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống.

Nhịp phim từ tốn, tình huống phim đời thường, câu thoại bình dị mà sâu sắc, phim tái hiện thành công cuộc sống của những người dân Hàn Quốc ở nhiều thời kỳ, nhất là các bạn trẻ - họ hết mình với tình yêu, gia đình và sự nghiệp của mình.

Nếu có thể, hãy xem hết loạt phim Reply 1988, Reply 1994, Reply 1997 để đưa ra cảm nhận xem bạn thích nhất TV series nào nhé.

Love Alarm (Cảnh báo tình yêu)

Love Alarm

Chúng ta cùng đến với một TV series Hàn Quốc cuối cùng trong Top phim hôm nay nhé. Ở thời đại công nghệ phát triển, người ta không còn tìm hiểu, tỏ tình với nhau theo cách truyền thống. Trong phim, các nhân vật thường xuyên tải một ứng dụng đa năng về điện thoại với tác dụng nhận biết trong vòng bán kính 10m có bao nhiêu người có tình cảm với họ.

Ứng dụng điện thoại là chất xúc tác kể câu chuyện tình tay ba giữa cô nàng Jojo và hai anh bạn thân Hye Yeong và Sun Oh. Với xuất thân khác nhau, cả 3 đều đang đi tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Đó không chỉ là câu chuyện tìm kiếm một nửa tình yêu, phim đặt ra câu hỏi – Thế nào mới là hạnh phúc đích thực? Sống trong một gia đình giàu có nhưng người thân lạnh nhạt, người trẻ có hạnh phúc không? Sống trong gia đình nghèo khó, ngày ngày vật lộn với đam mê – người trẻ có ngưng đi tìm hạnh phúc?

Với dàn diễn viên không quá nổi tiếng trong giới sao Hàn nhưng phim vẫn đủ sức níu chân người xem vì một kịch bản đầy nhân văn và khiến khán giả suy nghĩ về tuổi trẻ.

Elite (Ưu tú)

Elite

Tạm biệt xứ sở Kim Chi, Rạp Chiếu Phim sẽ đưa bạn đến với các phim thanh xuân tuổi trẻ của phương Tây. Đất nước Tây Ban Nha không chỉ biết đến bởi dòng phim hack não, khi học làm phim học đường đan xen trinh thám cũng khá hấp dẫn, điển hình là TV series trải dài trong 3 mùa mang tên Elite.

Samuel, Nadia và Christian là bộ ba học sinh thuộc tầng lớp lao động được nhận học bổng vào ngôi trường Las Encinas danh giá bậc nhất Tây Ban Nha, nơi quy tụ toàn bộ những công tử, tiểu thư giàu nhất cả nước.

Trước tiên, phim vẫn đậm chất tuổi trẻ với những mối tình “gà bông” vừa đáng yêu vừa đáng ghét. Những người trẻ của phim trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trong các mối quan hệ như gia đình, bạn bè.

Phim còn mạnh tay khi đề cập đến các tệ nạn xã hội thường thấy khi người trẻ phạm sai lầm. Như HIV/AIDS, nạo phá thai, thuốc phiện… Phim cũng khéo léo cài cắm những thông điệp về nạn bạo hành, phân biệt chủng tộc, phân biệt giàu nghèo…

Điểm nổi bật của phim, bên cạnh chuyện tình học đường còn là các vụ án li kỳ mà nhóm bạn phải “ra tay” tháo gỡ. Phim nhắc nhở người trẻ dù bị đẩy vào bước đường cùng như thế nào, cũng đừng đánh mất nhân tính, tuổi trẻ còn dài cho những giây phút sống đích thực.

Atypical (Lập dị)

Atypical

Phim kể về Sam Gardner  - chàng trai 18 tuổi bị mắc chứng tự kỷ quyết định đi tìm một người bạn gái cho mình. Anh chàng cũng đòi hỏi một quyền tự lập nahát định để làm chủ cuộc sống của mình.

Không chỉ riêng Sam, bất kỳ ai trong chúng ta cũng vấp phải quãng thời gian loay hoay với chính cuộc sống của mình. Nghi ngờ về tình yêu, cảm thấy quá yếu đuối trước các thử thách, không tìm thấy ai sẵn sàng hiểu mình… Đó là những cảm giác chung mà người trẻ gặp phải trong quãng thời gian thanh xuân của mình.

Chỉ có lòng can đảm, ý chí vững vàng và một tâm hồn cởi mở mới thật sự là liều thuốc hữu hiệu giúp cho Sam hoặc những khán giả khác đang xem phim giải quyết những rắc rối trong cuộc sống.

Phim không quá lãng mạn nhưng vẫn có những khoảnh khắc làm tan chảy trái tim. Với dàn diễn viên không quá hấp dẫn về ngoại hình nhưng mỗi câu thoại của họ đều chứa đựng những thông điệp sâu sắc. Hãy xem phim để xem Sam đã làm những gì để thay đổi mọi thứ nhé!

13 Reasons Why (13 lý do tại sao)

13 Reasons Why

Rạp Chiếu Phim cảnh báo đây là một TV series mang màu sắc u ám. Trải qua 4 mùa từ những đời đầu, 13 lý do tại sao là in đậm dấu ấn thành công của Netflix.

Phim xoay quanh anh chàng Clay Jensen khám phá cuộn băng cuối cùng mà cô nàng xấu số Hannah Baker để lại. Với 13 lý do được đưa ra lý giải tại sao Hannah lại chọn tự tử khi mà tuổi xuân còn đang phơi phới.

Các câu chuyện dần lật mở về nạn bạo lực học đường vẫn đang diễn ra hàng ngày ở bất kỳ ngôi trường nào trên đất nước Mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng phim quá tiêu cực và phiến diện nhưng Rạp Chiếu Phim cho rằng nếu phim không dám nói thẳng vấn đề này thì những trường hợp tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ vẫn sẽ tiếp tục.

Người trẻ nhạy cảm và dễ tổn thương. Khi đó người thân, nhà trường, bạn bè đang ở đâu? Mọi người đã khi nào sẵn sàng bỏ thời gian lắng nghe những người trẻ tâm sự hay chưa? Phim là một lời cảnh tỉnh gay gắt về thực tại xã hội và khiến người lớn suy nghĩ lại về phương pháp giáo dục họ dành cho con cái mình.

Phim nói về tuổi trẻ đen tối và tuyệt vọng. Có thể bạn xem phim sẽ không cảm thấy thoải mái vì không thấy một năng lượng tích cực nào. Nhưng nếu muốn hiểu hơn về cuộc sống và tâm lý của tuổi trẻ, phim vẫn là lựa chọn hàng đầu đấy.

Free (Thỏa đam mê)

Free

Thay đổi không khí nào, chúng ta sẽ đến với TV series anime đậm chất nhiệt huyết tuổi trẻ tươi sáng. Với 1 mùa duy nhất gồm 13 tập phim ngắn, đây có lẽ là một trong những TV series hiếm hoi với các nhân vật chính toàn là các chàng trai.

Sau khi mỗi người một ngả, 4 người bạn thời thơ ấu gặp lại nhau ở trường trung học và cùng chung tay đưa câu lạc bộ bơi Iwatobi tìm lại ánh hào quang ngày xưa. Phim có lối kể chuyện đan xen quá khứ - hiện tại nên người xem dễ dàng hiểu hơn về tuổi trẻ của các nhân vật.

Anime về thể thao thường có đặc trưng chung là vô cùng máu lửa, có tính tranh đấu và mang lại những bài học thấm thía cho tuổi trẻ. Free sở hữu toàn bộ những đặc trưng đó khiến người xem cảm thấy yêu đời và mê bơi lội từ lúc nào không biết.

Ngoài câu chuyện về 4 chàng trai, chúng ta sẽ được chứng kiến chuyện tình yêu của họ, những tâm sự tuổi mới lớn từ những người học trò kế nhiệm. Với nét vẽ anime điển hình, nhạc phim sôi động, TV series quá thích hợp để xem vào một ngày nắng đẹp. Xem xong thì ngại ngần gì mà không tự thưởng cho mình những giờ bơi lội thú vị ngoài bể bơi.

Seishun Buta Yarou Series (Hội chứng tuổi teen và cô nàng có đôi tai thỏ)

Seishun Buta Yarou Series

Kết thúc Top 10 TV series hôm nay, Rạp Chiếu Phim giới thiệu tới các bạn bộ phim với cái tên khá dài - Hội chứng tuổi teen và cô nàng có đôi tai thỏ. Trái ngược với TV series bơi lội chỉ toàn các chàng trai ở trên, đây là phim dành cho các cô gái mộng mơ.

Điểm đặc biệt của TV series này là giữa một “rừng” nhân vật nữ xinh đẹp, nổi lên một chàng trai tên là Sakuta. Không biết nên gọi anh chàng này là may mắn hay xui xẻo khi liên tiếp phải chạm mặt với những cô gái mang “hội chứng tuổi mới lớn”, gồm cả bạn gái, em gái và thần tượng của cậu.

Nét vẽ anime dễ thương cùng các tình huống hài hước sẽ khiến bạn bật cười té ghế mỗi khi xem phim. Thanh xuân trong phim mang màu sắc vui vẻ, dễ chịu và đôi chút ẩm ương của tuổi mới lớn. Sự khác biệt trong tâm lý con trai và con gái trong TV series này sẽ giúp bạn hiểu hơn về đối phương đấy.

Thế là Rạp Chiếu Phim đã cùng bạn đi qua “Top 10 TV series về tuổi trẻ thanh xuân đáng xem trên Netflix”. Như bạn thấy đấy, thanh xuân của mỗi nhân vật trong phim biến đổi muôn hình vạn trạng. Từ câu chuyện của mỗi người, bạn có nhận ra chính mình trong đó không? Bạn cảm thấy thích hay ghét nhân vật nào trong phim nào nhất? Hãy thảo luận cùng Rạp Chiếu Phim tại Group nhé. Chúc bạn có những buổi xem phim vui vẻ, dù bạn đã ở lứa tuổi nào, hãy sống hết mình như khi vẫn còn trong giai đoạn thanh xuân nhé!