Dịch Covid khiến mọi người hạn chế tiếp xúc với rạp phim truyền thống mà tìm đến các hình thức xem phim trực tuyến ngay tại nhà, trong đó Netflix  phổ biến nhất. Nếu người thân, bạn bè quyết tâm “cày” TV series cùng nhau, bạn nên lựa chọn phim nào để không bị lạc trong Netflix?

Trong bài viết này, Rạp Chiếu Phim sẽ đề xuất 10 TV series phim đa dạng thể loại, phong phú chủ đề, thích hợp cho nhiều lứa tuổi, hãy cùng xem và “nhâm nhi” chờ cho mùa dịch qua mau.

top-10-tv-series-netflix

1, It's Okay to Not Be Okay

Hàn Quốc luôn biết cách khiến cho TV series của họ tạo ra làn sóng lôi cuốn mỗi khi xuất hiện. Vừa mới kết thúc ít lâu nhưng những dấu ấn mà It's Okay to Not Be Okay để lại trong lòng người xem trên nhiều quốc gia khó lòng phai nhạt. Luôn đứng đầu trong Top Trending, trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội, các câu thoại trở thành hot, phong cách thời trang và gu âm nhạc khiến fan hâm mộ săn đón. Vì sao chuyện tình giữa nữ nhà văn rối loạn nhân cách chống đối xã hội và anh điều dưỡng viện tâm thần lại hấp dẫn người xem mọi lứa tuổi đến thế?

its-okay-to-not-be-okay

Bản chất phim không đơn thuần là một câu chuyện tình sến súa. Tình anh em cảm động giữa người anh mắc chứng tự kỷ và người em dành cả thanh xuân hy sinh vì anh lay động mọi trái tim khô cằn nhất. Diễn xuất tài tình của nhân vật phụ Oh Jung-se đôi lúc còn khiến khán giả chú ý hơn cả cặp đôi trai tài gái sắc Kim Soo-hyun và Seo Ye-ji.

Tình bạn, tình đồng nghiệp, tình hàng xóm qua những cử chỉ quan tâm, chăm sóc tưởng như bình như lại vô cùng cao cả khiến người xem suy nghĩ về bài học cuộc sống. Cách xây dựng nhân vật không thiên về hoàn hảo mà để họ có những thiếu sót nhất định để hoàn thiện mình hơn là “nước đi” sáng suốt của biên kịch. Cách kể “truyện lồng trong truyện” khiến khán giả vừa được xem drama Hàn Quốc, vừa thưởng thức cả hoạt hình và truyện tranh.

Con người có những khoảnh khắc điên trong cuộc sống, thì đã sao chứ? khi điều đó giúp họ trưởng thành hơn, biết yêu thương mọi người và trân trọng chính con người thật của mình.

Tuy nhiên, nhân vật phản diện của phim vẫn chưa được lý giải cụ thể, sức mạnh ngày càng yếu dần về cuối phim. Vẫn còn nhiều tình tiết kéo dài trường đoạn tình cảm sến khiến người xem không phải fan của dòng phim này sẽ cảm thấy sốt ruột.

Lưu ý: Phim có một vài cảnh bạo lực.

2, Hotel del Luna

Hãy tưởng tượng khi không may qua đời, dù muốn hay không bạn vẫn phải ghé lại Hotel del Luna – nơi tiếp đón, giải đáp thắc mắc, hoàn thành ý nguyện, tiễn đưa linh hồn tới cõi vĩnh hằng để đầu thai kiếp khác. Cách xây dựng không gian của phim đã đặc biệt thì cũng cần các nhân vật “độc nhất vô nhị”. Chúng ta có bà chủ khách sạn sống nghìn tuổi nhưng tính cách nóng nảy, hờn giận như gái mới lớn – hóa thân bởi IU vẫn được mệnh danh là “em gái quốc dân” của xứ Kim Chi. Chúng ta còn có cả nam chính nhát gan khi được ban cho sức mạnh nhìn thấy linh hồn nhưng anh lại có trái tim ấm áp và nhân đạo cảm hóa cái ác và xoa dịu niềm đau. Tuyến nhân vật phụ trải dài tương ứng với các mốc thời kỳ lịch sử của Hàn Quốc từ nhân viên của khách sạn đến những vị khách xấu số.

Hotel-Del-Luna

Điểm cộng lớn nhất của Hotel del Luna khác biệt với các phim tình cảm khác của Hàn Quốc nằm ở cách truyền tải thông điệp xã hội. Nạn tham nhũng, bắt nạt học đường, tai nạn giao thông, phản bội nhau… gói trong mỗi tập phim một cách duyên dáng, vừa trào phúng vừa ý nghĩa mà vẫn tuân theo mạch truyện chính.

Thiết kế bối cảnh và phục trang của nhân vật khiến cho khán giả “đã mắt” còn nhạc phim gây nghiện lại “đã tai”.

Diễn biến tình cảm quá nhanh của cặp đôi chính cùng cái kết phim mập mờ, chưa thỏa đáng có lẽ là điểm trừ cần nhắc tới.

Lưu ý: Phim có một vài cảnh bạo lực.

3, Beastars

Bạn thích xem phim tạo hình bằng nét vẽ hoạt hình nhưng lại có nội dung trưởng thành một chút, thay vì kiểu hoạt hình dành cho trẻ em thông thường? Beastars với 8.4 điểm Metacritic trên tông màu xanh lá là lựa chọn tuyệt hảo nhất.

beastars

TV series nhân thú này vô cùng thú vị khi xây dựng một thế giới giữa động vật ăn thịt và động vật ăn cỏ. Vừa có sự lãng mạn của tình yêu dám vượt qua mọi ranh giới, vừa có sự day dứt của những nhân thú sở hữu nội tâm phức tạp, phim kích thích sự hiếu kỳ của người xem lên tới đỉnh điểm.

Tuy nhiên phim còn nhiều chỗ phóng đại thái quá dòng suy nghĩ và biểu cảm của các nhân thú nên đôi lúc khiến người xem muốn tua nhanh.

Lưu ý: Phim có nhiều cảnh bạo lực và 18+ nhạy cảm.

4, Sex Education

Qua 2 seasons với 94% điểm cà chua tươi, Sex Education thích hợp cho nhóm bạn trẻ xem cùng nhau và càng chào đón các phụ huynh có tư tưởng hiện đại muốn tìm hiểu về tâm lý tuổi mới lớn.

Sex-Education

Nội dung phim không ngần ngại bóc tách tâm lý lứa tuổi nổi loạn, thẳng thắn đề cập tới sự lệch chuẩn trong các mối quan hệ. Phục trang đặc sắc, nhạc phim dễ thành hit, các nhân vật cá tính vừa đáng yêu vừa đáng trách.

Phim quá nặng đô với các cảnh 18+ với mục đích giáo dục giới tính, đây vừa là điểm cộng thu hút khán giả, vừa là điểm trừ nếu tiếp cận sai đối tượng.

Lưu ý: Phim có nhiều cảnh 18+ nhạy cảm.

5, Feel good

Là phim mang chủ đề LGBT nhưng Feel good không xoáy sâu vào những trở ngại của nhân vật chính Mae Martin khi cô là một người đồng tính. Trải dài qua 6 tập ngắn, phim đưa người xem đi theo cuộc hành trình của Mae Martin.

Feel-Good

Bất kỳ người trẻ nào cũng từng vấp ngã, lỡ nghiện chất kích thích, sai lầm làm tổn thương người mình yêu… Phim nhắc người trẻ biết đứng dậy đi về phía đúng đắn, để gặt hái được cảm giác thấy vui, thấy hài lòng, thấy mãn nguyện vì mình đã cố gắng.

Tuyến nhân vật phụ trong Feel good cũng được xây dựng khá chỉnh chu và kỹ lưỡng, mỗi người một tâm sự riêng, khao khát sự quan tâm và cần thổ lộ.

Các tình huống truyện hơi đơn giản, các câu thoại chưa thật sự đặc sắc sẽ khiến người xem khó tính cảm thấy chưa hứng thú.

Lưu ý: Phim có một vài cảnh 18+ nhạy cảm.

6, Samurai Gourmet

Nếu như ai cho rằng TV series trên Netflix chỉ dành cho phụ nữ và trẻ em thì đó là một nhận định sai lầm, nhất là khi họ chưa xem Samurai Gourmet.

Phim kể về một bác già sau bao năm làm việc công sở, nay về hưu hòa nhập vào cuộc sống nhàn rỗi đời thường. Dưới lốt hài hước sâu sắc, phim là sự hòa quyện tinh tế của tinh thần Nhật Bản, văn hóa ẩm thực phương Đông, lý tưởng Samurai giữa thời hiện đại. Một TV series đánh mạnh vào bản chất những người đàn ông trân trọng các giá trị cốt lõi của cuộc sống.

samurai-gourmet-netflix

Khi thì dòng thời gian quay ngược về thời kỳ cổ trang tranh hùng, lúc lại trở về với phố xá hiện đại huyên náo nhưng con người luôn muốn hướng về nguồn cội văn hóa, trân trọng thiên nhiên và những thú vui thuần khiết. Góc máy sáng tạo, nhạc phim trộn lẫn nhiều phong cách khiến TV series trở nên khác lạ và rất đáng xem.

Tuy nhiên nếu như ai không quen với tiết tấu chậm đặc trưng của phim Nhật cùng những đoạn độc thoại nội tâm dài lê thê của nhân vật sẽ cảm thấy hơi nhàm chán.

Lưu ý: Phim có một vài cảnh bạo lực thời kỳ cổ trang Nhật Bản.

7, Anne With An E

Chỉ là câu chuyện của cô bé Anne tóc đỏ dễ thương di chuyển từ trang trại đến trường, giao tiếp với mọi người xung quanh thị trấn, lý do gì khiến cho 3 seasons của phim giữ phong độ 8.7/10 trên IMDb?

Anne-with-an-E

Bối cảnh những trang trại ven đồi lộng gió đẹp mê hồn, diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên mọi lứa tuổi, câu chuyện bình dị mà xúc động về mối quan hệ giữa người với người khiến phim dễ lấy lòng khán giả.

Nhạc phim đậm chất đồng quê, những góc máy khoáng đạt không chỉ đưa người xem chu du về miền đất tuổi thơ. Phim còn đặt ra những câu hỏi về cán cân giữa lòng đố kỵ và sự bao dung, một chút bóng dáng của phân biệt giai cấp giàu nghèo… - tất cả được truyền tải một cách nhẹ nhàng, không quá gay gắt và bi đát mà vẫn truyền tải thông điệp nhân văn.

Chuyển thể từ tiểu thuyết gối đầu giường của bao thế hệ, Anne With An E còn sáng tạo thêm nhiều tình tiết mới. Điều này có thể khiến cho các fan của tác phẩm văn học chưa thật sự hài lòng.

8, The Big Big Show

Audience score lên tới 89% trên trang Rotten Tomatoes, The Big Big Show là TV series mới nhất trong năm nay của Netflix hướng tới chủ đề gia đình hài hước quen thuộc thông qua các câu chuyện nhỏ hàng ngày.

The-Big-Big-Show

Một ngôi sao “cỡ bự” cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng phải giải nghệ về vườn sống cùng người vợ trẻ và 3 cô con gái rắc rối. Chỉ trông thân hình to lớn với trái tim mỏng manh dễ tổn thương của người cha được hóa thân tài tình bởi Paul Wight cũng khiến khán giả bật cười ngay lập tức. Anh loay hoay giải quyết các vấn đề giữa các thành viên trong gia đình từ mong muốn nuôi chó của cô con gái út đến những thắc mắc về tâm lý “gà bông” của cô con gái lớn.

Với hình thức sitcom chủ yếu sử dụng lối hài hước đơn giản kiểu dễ cười dễ quên, phim thích hợp giải trí theo hướng “mì ăn liền” hơn là hướng tới những nội dung sâu sắc.

9, Street food (phim tài liệu)

Những tín đồ mê ẩm thực hoàn toàn có thể yên tâm với Street food vì sự hấp dẫn tột cùng đến từ các món ăn đường phố của nhiều quốc gia. Street food (Latin America) giới thiệu 6 địa đanh còn Street food (Asia) ngào ngạt mùi vị của 9 địa danh với sự xuất hiện của phở, bánh mì, ốc Việt Nam.

Street-food

Mỗi tập phim giới thiệu tới khán giả vùng đất tràn đầy nguyên liệu thơm ngon với khoảng 2-4 câu chuyện nhỏ về những gia đình có truyền thống lâu đời chuyên gìn giữ đặc sản nào đó. Không chỉ phô bày cách chế biến đặc trưng riêng có, các tập phim còn lồng ghép câu chuyện về ước mơ lập nghiệp, trách nhiệm gia đình, tình người gắn bó, bản sắc văn hóa dân tộc qua món ăn đường phố tưởng chừng giản đơn, bụi bặm, dễ bị lãng quên trước dòng chảy thời gian.

Tuy nhiên với công thức kể chuyện quen thuộc trải dài qua các tập phim, khán giả dễ nhận ra sự trùng lặp ý tưởng. Nếu xem TV series liên tục có thể gây chán, vì thế các bạn hãy chú ý khi có ý định “cày” hết một lần nhé.

10, Explained (phim tài liệu)

Với tổng số 30 tập gói gọn trong 2 seasons, Explained là lựa chọn thích hợp cho những người muốn tìm hiểu khoa học, những hiện tượng vẫn diễn ra trong đời sống với tiêu chí ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Mỗi tập phim giải thích một vấn đề chỉ trong thời lượng từ 15- 25 phút, trình bày dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Explained

Tại sao lại xuất hiện dấu chấm than trong hội thoại, làn sóng K-Pop có sức mạnh như thế nào, kim cương mang bí mật gì, những hình xăm lợi hay hại?... Explained cung cấp lượng kiến thức vừa đủ để chúng ta hiểu thêm những điều thú vị xung quanh cuộc sống này.

Theo hướng phổ cập hóa, đơn giản hóa mọi lời giải thích nên nếu muốn tìm hiểu sâu về vấn đề, Explained sẽ khiến bạn cảm thấy hơi thất vọng.

Những bộ phim trên thường chứa trong mình nhiều yếu tố số đông hơn để dễ tiếp cận đến gu xem phim điển hình – điều này vừa có lợi vừa có hại cho chính TV series đó. Đồng thời, do trải dài nhiều tập và nhiều mùa mà chất lượng của TV series chưa chắc đã đồng đều, dễ rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột” càng về cuối càng gây thất vọng cho người xem. Nhưng nếu bạn lựa chọn được tập phim yêu thích hoặc nhặt ra những điều hay trong cả một TV series dài để vận dụng vào cuộc sống, thời gian xem phim của bạn vẫn rất hữu ích đó.

Với list 10 TV series trên, có phim nào bạn lần đầu nghe thấy tên không? Nếu có thì bạn cứ thử thưởng thức và xem có đồng tình với Rạp chiếu phim không nhé! Chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên tham gia vào Group review phim của Rạp chiếu phim để cập nhật những tin tức điện ảnh mới nhất, đồng thời có cơ hội nhận được những phần quà rất hấp dẫn.