Con người thường có thói quen hiếu kỳ với những chuyện thần bí, ma quỷ. Dòng phim kinh dị giúp khán giả đến gần hơn với trải nghiệm điện ảnh hướng đến chức năng mang lại cảm giác rùng rợn, hồi hộp, sợ hãi. Nỗi sợ như thế nào mới thật sự kinh hoàng? Cùng Rạp chiếu phim điểm qua Top 10 TV series kinh dị đáng xem trên Netflix nhé!

top-10-phim-kinh-di-hay-nhat-tren-netflix

American Horror Story (phim Mỹ)

American Horror Story

Có lẽ đây là TV series chứa đựng những con ma đeo bám dai dẳng nhất nhưng mỗi khi xuất hiện đều có sức hút lớn. Kéo dài từ năm 2011 đến nay, dàn trải trong 9 mùa, phim vẫn giữ phong độ với giải Emmy, 76% điểm cà chua tươi và 8/10 điểm IMDb.

Phim tập hợp những câu chuyện rùng rợn với sự xuất hiện của ma quỷ, siêu nhân qua lớp vỏ bọc đời sống sinh hoạt thường ngày. Những địa điểm ám ảnh như nhà ma, trại thương điên, rạp xiếc quái dị, trại hè quỷ ám… đều trở thành cơn ác mộng kinh hoàng đe dọa tới các nhân vật xấu số.

Không chỉ sử dụng triệt để những màn hù dọa phổ biến, phim còn gửi thông điệp về lòng chung thủy, lời cảnh tỉnh, tố cáo phân biệt đối xử, phê phán thói nghiện ngập… Muốn thử thách bản thân mỗi ngày thì hãy lựa chọn một tập phim bất kỳ để thưởng thức nhé.

The Haunting of Hill House (phim Mỹ)

The Haunting of Hill House

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Shirley Jackson xuất bản năm 1959, TV series đã trở thành một hiện tượng săn đón của các tín đồ mê phim kinh dị. Dù đã được chuyển thể hai lần lên màn ảnh rộng nhưng nhờ ekip tài ba của đạo diễn Mike Flanagan, phim vẫn trụ vững với điểm số đáng mơ ước: 93% cà chua tươi và 8,7/10 IMDb.

Gia đình Crain gồm 7 thành viên trong đó có 5 người con nhỏ vào mùa hè nọ đã chuyển đến sinh sống tại dinh thự Hill nằm trên đồi. Góc tường, trong gương, kệ bếp, cửa sổ, gầm giường, thú cưng… – đâu đâu cũng xuất hiện những con ma quấy nhiễu cuộc sống của họ. Hàng loạt bi kịch đổ ập đến khiến họ hoảng loạn mỗi ngày nhưng nghịch lý thay, đây lại là khoảng thời gian họ sống sum vầy và đoàn kết nhất với nhau.

Phim chạy theo hai tuyến thời gian quá khứ, hiện tại qua những góc quay đầy tính nghệ thuật và hệ thống âm thanh phát huy tối đa hiệu quả. Nỗi sợ bao trùm dinh thự Hill không hoàn toàn tạo ra bởi ma quỷ mà còn có sự tiếp tay của con người. Chính thái độ lạnh nhạt, xa lánh, khoảnh khắc im lặng… giữa người với người mới trở thành nỗi sợ lớn nhất. Xem phim, bạn không chỉ thấy sợ, mà còn trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc và đồng cảm với các nhân vật được hóa thân bởi dàn diễn viên không thể nào xuất sắc hơn từ lứa tuổi thiếu nhi đến trưởng thành.

Marianne (phim Pháp)

Marianne

"Đừng xem phim một mình và bạn không thể ngủ ngon sau khi xem xong” - Câu nói trở thành lời cảnh báo cho những khán giả hiếu kỳ. TV series ra đời dưới bàn tay của đạo diễn người Pháp Samuel Bodin cùng đồng biên kịch gốc Việt Quoc Dang Tran. Phim thành công đến mức không chỉ lôi kéo giới phê bình và khán giả đại chúng mê mẩn, mà còn đủ lực hấp dẫn khiến ông hoàng của dòng phim kinh dị là Stephen King phải khen gợi: “Nếu bạn là một trong những người cuồng thể loại kinh dị như tôi, Marianne (trên Netflix) sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bộ phim này có chút hài hước, mang lại không khí giống như Stranger Things, nhưng cũng không kém phần giật gân giống như các tác phẩm của tôi”.

Nhân vật chính của phim là nữ nhà văn Emma chuyên viết truyện kinh dị nhưng xui xẻo lại phải đối mặt với hàng loạt con ác quỷ khát máu do chính bà tạo ra. Hình ảnh phim đạt cấp độ cao nhất của ghê sợ với sự xâu xé của quỷ, thịt và máu hòa trộn vào nhau. Những khung hình tăm tối, ngạt thở và hàng loạt cú jumps-scare đẩy người xem liên tục vào ác mộng ma mị, khiến thị giác khó có thể phân biệt thật ảo.

Phim còn cài cắm nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, gia đình, đồng nghiệp qua những chi tiết nhỏ nhất. Ác quỷ chỉ đến quấy rối những người toát ra âm khí tiêu cực, chẳng hạn như nữ chính Emma đã có phút giây biến mình thành phiên bản tồi tệ nhất. Phim như nhắc nhẹ khán giả nên sống tích cực để tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, đó là cách xua đuổi tà ma hữu hiệu nhất.

Dracula (phim Anh)

Dracula

Nhắc tới dòng phim kinh dị mà quên kể đến những con ma cà rồng hung tợn hút máu thì quả thật thiếu sót. TV series đến từ Vương Quốc Anh tuy không được đồng loạt khán giả yêu thích nhưng vẫn được lòng giới phê bình với 70% cà chua tươi.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bram Stoker, phim quay ngược thời gian lịch sử tìm về nguồn gốc của những con ma cà rồng quyền lực nhất vùng Đông Âu, tham gia vào những trận hỗn chiến và thu thập sức mạnh vô song thừa hưởng từ máu nạn nhân.

Phim như một hình tượng ẩn dụ về phái mạnh với khao khát chinh phục thế giới nhưng vẫn lãng mạn với tình yêu bé nhỏ của họ. Phim còn cầu kỳ trong khâu thiết kế trang phục và tái hiện bối cảnh cổ trang mà không đầu tư dày đặc vào các cảnh máu me. Có lẽ chính vì vậy mà phim chưa hẳn đáng sợ với các tín đồ mê kinh dị.

The Ghost Bride (phim Đài Loan phối hợp Malaysia)

The Ghost Bride

Lấy mốc thời điểm Á Đông vào cuối thế kỷ trước, phim theo chân cuộc hành trình của cô dâu nghèo Lệ Lan bị ép gả cho hồn ma quý tử Lệ Thanh. Cô buộc phải nghe theo lời chỉ dẫn của người chồng ma tìm ra hung thủ sát hại anh ta trong vòng 10 ngày, nếu trái với thỏa ước ban đầu, bố cô sẽ chết.

Xuất phát từ một hủ tục quái gở của phương Đông, phim tạo ra nỗi sợ rùng rợn điển hình từ tạo hình những ma tóc dài áo trắng, âm thanh cầu khấn hoang mang. Phim phản ánh chân thật bất công giai cấp và tiếng nói người phụ nữ bị xem nhẹ.

Tuy nhiên, với dàn diễn viên quá đẹp và âm nhạc chỉnh chu khiến khán giả nhầm tưởng ở nhiều phân đoạn họ đang xem phim ngôn tình. Kỹ xảo của phim cũng chưa được đầu tư kỹ lưỡng, kịch bản ôm đồm nhiều nút thắt nhưng khi cởi bỏ vấn đề lại chưa thuyết phục. Phim là lựa chọn an toàn cho khán giả mê kiểu ma châu Á nhưng chưa thể trở thành tác phẩm xuất sắc.

Ju-on Origins (phim Nhật)

Ju-on Origins

Nhật Bản nổi tiếng với lối kể chuyện ma kinh dị theo cách thức từ tốn, chậm rãi ăn dần vào nỗi sợ sâu thẳm bên trong mỗi con người. TV series dài 6 tập sẽ khiến bạn hiểu rõ nguồn cội của các lời nguyền, tác hại tàn ác của chúng tới đời sống con người.

Đôi tình nhân Honjo Haruka bằng sự hiếu kỳ dại dột đã lần mò tới bí mật không nên biết về các lời nguyền từng cướp đi sinh mạng của bao người. Tông màu u tối cùng ánh sáng tương phản và các góc quay lạ đã khiến cuộc hành trình khám phá của đôi tình nhân trở nên hồi hộp và kinh sợ theo cấp độ lũy tiến tăng dần. Mỗi lời nguyền lại ẩn chứa thông điệp về bạo lực, tình dục, mối gắn kết xã hội… khiến phim hòa trộn cả yếu tố trinh thám.

Với những câu chuyện đơn lẻ xuyên suốt các mốc thời gian khác nhau, nhiều lời nguyền chằng chịt đan xen khiến cho phim khó theo dõi với khán giả mất tập trung. Đặc biệt với thị hiếu thích kinh dị qua những cú hù dọa lớn, phong cách làm phim Nhật Bản này chưa chắc đã chiều lòng đa số khán giả.

Girl From Nowhere (Thái)

Girl From Nowhere

Phim ma học đường đã trở thành thương hiệu của Thái Lan và không ngạc nhiên khi loạt phim này gây sốt một thời gian dài trên mạng xã hội. Nanno là một nữ sinh đặc biệt với bản chất không mấy tốt lành, cô có khả năng khơi gợi những mầm mống tàn ác trong mỗi cá nhân cô tiếp cận. Từ đó, bao chuyện ma quái chập chờn, ám ảnh không gian trường học.

Nhưng thực chất cái ác vốn đã ngủ yên trong mỗi cá thể chỉ cần có chất xúc tác nhỏ là đủ để chúng thoát ra và gây hại thế giới xung quanh. Nạn quấy rối tình dục, bạo lực học đường, thói hám lợi, bệnh thành tích, lạm dụng mạng xã hội… đang diễn ra từng ngày trong hiện thực. Nếu không cảnh tỉnh sớm, không cần đến Nanno, bất kỳ ai cũng có khả năng thành ác quỷ.

Dàn diễn viên trẻ trung diễn xuất tròn vai, bối cảnh đơn giản với không gian chủ đạo là trường học u ám cùng thông điệp cài cắm thông minh và nhân văn, phim là lựa chọn tốt cho khán giả trẻ tuổi mê kinh dị.

Til Death Do Us Part (Đài Loan)

Til Death Do Us Part

Phim được ví như Black Mirror phiên bản châu Á với 7 tập phim đến từ các đạo diễn sở hữu phong cách khác nhau. Mỗi tập phim là tổng thể trộn lẫn hài hòa giữa kinh dị, tâm lý và viễn tưởng. Các vấn đề xã hội đang nhức nhối đều xuất hiện trong phim.

TV series tập hợp những tác phẩm kinh dị độc lập nên phần tạo hình nhân vật, ý nghĩa khung hình, màu sắc điện ảnh… đều đầu tư kỹ lưỡng  nhằm tô đậm cái “tôi” của người đạo diễn. Người thích hù dọa trực diện, người thích “đánh đòn” và thao túng nỗi sợ tâm lý, người ưa dùng plot twist rắc rối. Dù cách triển khai câu chuyện có kỳ quái như thế nào cũng hướng tới mục đích chính khiến khán giả cảm thấy kinh hoàng trước xã hội hỗn tạp này. Từ đó, lựa chọn cách sống tối ưu hơn ngoài đời thật.

Santa Clarita Diet (phim Mỹ)

Santa Clarita Diet

Ai nói rằng kinh dị chỉ toàn chuyện đáng sợ thôi. TV series này minh chứng sự kết hợp thú vị giữa kinh dị và hài hước trong dòng phim zombie. Với 3 mùa, phim nắm giữ số điểm 89% cà chua tươi đã khiến cho bạn suy nghĩ lại rằng đây không phải là phim giải trí tầm thường đúng không?

Phim tái hiện cuộc sống kỳ quặc của gia đình trung lưu điển hình trong xã hội Mỹ. Một ngày đẹp trời, cả nhà họ biến thành zombie. Bạn cũng đoán được bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười đến với họ rồi đấy. Nhưng không vì hướng tới đối tượng khán giả gia đình mà phim đánh mất tính kinh dị của mình. Bạn vẫn có thể bất ngờ bắt gặp hàng loạt phân đoạn máu me kinh hãi và ngay sau đó bật cười té ghế trước những câu thoại pha trò ngớ ngẩn và màn cameo trào phúng văn hóa đại chúng.

Phim đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái và chớ phản đối gay gắt nếu như phim không đáng quá đáng sợ nhé. Vì nhà làm phim mong bạn vừa cười vừa sợ cơ mà.

Day break (phim Mỹ)

Day break

Lại là một sự kết hợp đầy ngờ từ các nhà làm phim Mỹ khi họ cho zombie kinh dị trộn lẫn với nhạc kịch. Sau một vụ nổ bất thường, thế giới lâm vào cảnh cấu xé nhau tranh giành sự sống và loài người biến thành loài zombie Ghoulie. Josh Wheeler – một cậu trai trung học tìm kiếm bạn gái và người thân quanh đống hoang tàn đổ nát, đối mặt với zombie thèm thịt người và dần học được cách trưởng thành hơn.

Âm nhạc bắt tay, trang phục hợp mốt, dàn diễn viên tươi trẻ… khiến cho phim kinh dị không còn nặng màu u tối. Nỗi sợ nằm ở sự ích kỷ và thờ ơ của con người. Nhưng phim vẫn có hàng tá những cảnh “mãn nhãn” zombie tấn công nên các bạn đừng lo là phim quá hiền lành nhé.

Tuy nhiên, kinh nghiệm diễn xuất đa phần không được đồng đều, kịch bản đôi chỗ lộn xộn và có phần “trẻ con” khiến cho TV series này chỉ đạt 6,7/10 điểm IMDb.

Bạn cảm thấy “Top 10 TV series kinh dị đáng xem trên Netflix” do Rạp chiếu phim đề xuất như thế nào? có hợp khẩu vị mê kinh dị của bạn không? Rạp chiếu phim mong rằng với những lần trải nghiệm khác nhau thông qua xem các TV series đa dạng phong cách kinh dị đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bạn sẽ hiểu hơn về sự phong phú của dòng phim kinh dị và thỏa mãn sự hiếu kỳ tìm hiểu những điều kỳ bí. Xem phim kinh dị vừa là cách thử thách bản thân vừa giúp bạn chế ngự nỗi sợ của chính mình. Sau mỗi nỗi sợ, bạn có suy nghĩ gì về các nhân vật và thông quanh xung quanh phim không? Hãy chia sẻ cùng Rạp chiếu phim tại Group Review phim trên facebook nhé!