Netflix nổi tiếng với show hẹn hò có sức hút qua các mùa phát sóng. Người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc lứa đôi, rút ra nhiều bài học tình yêu từ các cuộc tranh cãi mâu thuẫn. Người tham gia mang vẻ đẹp khó cưỡng lại, họ luôn bị đặt vào những tình huống dở khóc dở cười và những châm ngôn về tình yêu được đúc kết sau mỗi tập phát sóng - đó là công thức thành công chung của “Top 10 shows hẹn họ phải xem ngay trên Netflix” mà Rạp chiếu phim muốn giới thiệu đến các bạn.

Too hot to handle (Sự cám dỗ nóng bỏng)

Too-hot-to-handle-netflix

Thời điểm show này mới ra mắt trong năm 2020 đã thu hút lượt xem tăng đột biến. Show tạo ra nét cuốn hút từ dàn người chơi nóng bỏng, không khí lãng mạn nhưng lại có một luật ngầm chi phối khó lòng phá vỡ.

10 “nam thanh nữ tú” được chương trình “giữ chân” tại một hòn đảo biệt lập đầy đủ tiện nghi. Họ đều là những “thánh se. x” với chiến tích “t. ình mộ. t đ. êm” có khi lên đến con số hàng trăm. Nhưng đừng hiểu lầm đây là một show chơi bời đồi trụy tập thể.

Với lối sống ngày càng buông thả của giới trẻ phương Tây, khi chỉ cần dăm ba câu tán tỉnh nghe ngọt tai cùng sự hấp dẫn cơ thể về mặt sinh lý, họ đã dễ dàng “làm tình” với nhau nhưng lại không tạo nên sợi dây tình cảm sâu sắc. Nhằm cải thiện một phần tình trạng tiêu cực đó, show này muốn những người trẻ nhận thức rõ ràng hơn thế nào mới là tình yêu đích thực, học cách kiềm chế bản thân trước cám dỗ và trở thành người đàn ông, người phụ nữ đích thực, quyến rũ nhưng không dễ dãi, cởi mở nhưng không sáo rỗng.

Phần thưởng 100.000 USD sẽ được trao cho người chiến thắng khi trong suốt 1 tháng cư trú trên đảo, họ không có những va chạm cơ thể quá lố. Camera kiểm soát khắp nơi và Lana – một trí tuệ nhân tạo cực kỳ thông minh sẽ quản lý chương trình.

Những chàng trai, cô gái thoải mái tìm hiểu nhau, có lúc vì cảm xúc dâng trào mà họ lén hôn nhau hoặc cố gắng “lách luật” tìm cách quan hệ se. x. Tất nhiên, không có gì có thể qua mắt được chương trình, họ liên tiếp bị trừ tiền, trở nên xung đột, có người chơi bị loại thì lại có người mới bước vào khiến cuộc đua ngày càng căng thẳng.

Tuy nhiên chương trình cũng vấp phải những hạt sạn đáng kể. Có nhân vật rất nổi bật để lại dấu ấn nhưng lại có người rất nhạt nhòa khiến cho chương trình vẫn chưa thật sự đồng đều. Càng về cuối, ngôi nhà chung càng có thiên hướng đi sâu vào cặp đôi nhiều tai tiếng nhưng đang cố gắng cải thiện mình khiến cho chương trình bị lệch, họ trở thành trung tâm trong khi người khác bị lãng quên. Nhiều tình huống được sắp đặt lộ liễu cũng ảnh hưởng tới trải nghiệm của khán giả.

Love is blind (Tình yêu mù quáng)

Love is blind

Tên chương trình đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tình yêu luôn khiến con người mù quáng, không còn là mình, trở nên điên rồ nhưng rất dễ thương. Đó là sự che mắt ẩn dụ trong tình yêu. Còn với nghĩa đen, ngay từ phút đầu, chương trình “biệt giam” những người chơi vào căn phòng riêng, họ không thể nhìn thấy nhau và chỉ có thể trò chuyện qua vách tường. Che khuất thị giác, họ phải vận dụng linh hoạt các giác quan khác và mở cửa trái tim đúng lúc để đón nhận người phù hợp.

Sau một thời gian tìm hiểu, họ sẽ tiến hành gặp mặt, chính thức hẹn hò, ra mắt gia đình, chuẩn bị lễ cưới va có những cái kết bất ngờ ngay chính tại lễ đường. Show này không chỉ dừng lại ở chuyện kết nối cặp đôi mà còn tìm kiếm cô dâu, chú rể cho người chơi. Nên xuyên suốt 38 ngày thử thách, họ không chỉ phải thể hiện mình là con người như thế nào mà còn cần cho đối phương và khán giả thấy họ xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho “nửa kia” qua lời nói đi đôi với hành động, tuyên ngôn sống và định nghĩa tình yêu.

Show khiến cho khán giả có cảm giác họ sống trong mọi cung bậc cảm xúc từ một người đang yêu đến người trưởng thành có mong muốn kết hôn. Có lúc họ bối rối nhưng có lúc lại thật sự tỉnh táo khi đưa ra quyết định trọng đại của đời mình.

Show hơi nghiêm túc và thiếu tính “trẻ trâu” với những khán giả thích phong cách tươi trẻ. Nhưng những drama có cú bẻ lái bất ngờ có lẽ sẽ chinh phục được khán giả mọi lứa tuổi.

Terrace House

Terrace House

Đây là một show hẹn hò nổi tiếng của Nhật Bản trên Netflix với nhiều phiên bản khác nhau như “Terrace House: Opening New Doors”, “Terrace House: Boys and Girls Next Door”, “Terrace House: Aloha State”, “Terrace House: Boys and Girls in the city”, “Terrace House: Tokyo 2019-2020…”. Mỗi phiên bản trải dài 1-2 mùa kết thúc ngay trong năm hoăc kéo dài sang năm tiếp theo.

Show xoay quanh cuộc sống của 6 người lạ (3 nam, 3 nữ) trong một ngôi nhà chung ở địa điểm nào đó quanh Nhật Bản, khi thì là khu rừng yên tĩnh, bãi biển thơ mộng, lúc lại là thành phố náo nhiêt, Không có bất kỳ dự tính nào suôn sẻ, 6 con người cùng nhau trải nghiệm cảm giác ở chung, tìm hiểu “nửa kia” phù hợp, chia sẻ niềm vui nỗi buồn và hiểu hơn về chính mình.

Đây không chỉ là một show hẹn hò thông thường mà ekip Nhật Bản biết cách khơi gợi những thông điệp về sự nghiệp, đam mê, tuổi trẻ, gia đình, tình bạn “cài cắm” khéo léo trong tiến trình cảm xúc thay đổi mỗi ngày từ những người tham gia.

Nhằm tôn trọng quyền riêng tư và không khuyết khích phô trương cảnh nóng, show đã cắt một vài tập liên quan đến chủ đề nhạy cảm. Nhưng lý do đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng của show.

The Circle

The Circle

Với nhiều phiên bản từ các quốc gia Hoa Kỳ, Pháp, Brazil, cùng số tiền thưởng lên tới 100.000 USD, đây là một show hẹn hò đặc biệt khi những người chơi trong suốt 2 tuần không hề được gặp gỡ nhau mà chỉ tương tác qua một ứng dụng tương tự mạng xã hội.

Người chơi thiết lập thông tin cá nhân trên ứng dụng sao cho bắt mắt và thu hút nhấn để nhận được số điểm đánh giá cao từ người chơi khác. Mỗi người có chiến thuật, mánh khóe riêng để kết hợp làm quen bạn mới với tán tỉnh, giả danh. Ai có sức hấp dẫn cao sẽ trụ lại và loại đi những người kém hấp dẫn hơn.

Nếu loại trừ yếu tố sử dụng ứng dụng trực tuyến, show này sẽ không khác một chương trình “thiền định” buộc người chơi phải ở cố định trong không gian hẹp, tự tìm thú vui cho mình và học cách chiến thắng nỗi nhàm chán.

Nhà sản xuất đã cực kỳ thông minh khi kết hợp sự hiện đại của công nghệ và sự tĩnh tâm của “cách li xã hội” để tạo nên một chương trình truyền hình thực tế đáng xem.

Ainori Love Wagon (Chuyến xe tình yêu)

Ainori Love Wagon

Tạm rời xa những show hẹn hò chỉ “ru rú” quanh phòng, chúng ta cùng đến với trải nghiệm yêu đương trên chuyến “phượt” bằng xe buýt màu hồng. Qua hai phiên bản khám phá châu Phi và khám phá châu Á, đây là sự kết hợp giữa du lịch và tình yêu.

7 người xa lạ sẽ cùng nhau khám phá các vùng đất mới hứa hẹn “giăng bẫy” nhiều thử thách khiến họ có thể xích lại gần người mình thích hoặc bị đẩy ra xa trong vài tình huống xấu. Cảm giác phiêu lưu trong bầu không khí lãng mạn là đặc trưng của show hẹn hò phong cách “phượt thủ”.

Với những khung cảnh đẹp, ẩm thực ngon lành, âm nhạc đa quốc gia và hàng loạt tính cách thú vị của người chơi sẽ khiến bạn thấy “đã mắt”, “đã tai” khi xem. Đặc biệt, show cũng ghé qua Việt Nam khiến bạn càng thấy gần gũi.

Nhưng bạn cũng sẽ thấy con số 7 là số lẻ báo hiệu sẽ có một hoặc nhiều người chơi vẫn độc thân sau chương trình vì các cặp đôi phải mang số chẵn. Có vẻ như show tình yêu này không chỉ có nụ cười mà còn chứa đựng sự tiếc nuối và vài giọt nước mắt buồn bã. Tình yêu chỉ thật sự đến khi con người biết nắm giữ và trao đi trái tim chân thành.

Extreme Engagement (Đính ước và cực đoan)

Extreme Engagement

Cũng là một show tình yêu dạng du lịch nhưng nhân vật chính lại là cặp đôi đã đính ước. Tim Noonan và PJ Madam cùng nhau khám phá các tập tục hôn nhân ở những nền văn hóa khác nhau.

Những “chủ nhà” vui tính sẽ chỉ cho cặp đôi những bài học tình yêu trong những câu chuyện cổ xưa cũng như trải nghiệm cá nhân từ chính họ. Một vài khó khăn từ tác động bên ngoài như thời tiết, tử vi xấu, người thứ 3 khiến cho cặp đôi có dấu hiệu lung lay tình cảm.

Đã có lúc họ không còn muốn đi đến đích hôn nhân với người kia nhưng điều gì sẽ chiến thắng – sự vị tha trong tình yêu hay cái “tôi” ham thích tự do? Bạn nên bật Netflix ngay để có được câu trả lời.

Back with the Ex (Nối lại tình xưa)

Back with the Ex

Người ta thường nói tình yêu cũ như bát nước đổ đi nhưng trong show hẹn họ này, người tham gia sẽ có cơ hội tán tỉnh lại người cũ và liệu sau những tổn thương ở lần yêu đầu, họ có sẵn lòng hàn gắn rồi chinh phục nhau một lần nữa?

4 người độc thân từng là những cặp đôi sẽ gặp lại nhau, tham gia thử thách hẹn hò, chinh phục đối phương, thực hiện bài kiểm tra tâm lý, học cách tạo dựng những hành động thiết thực. Họ sẽ nối lại tình xưa thành công hay lại một lần cho quá khứ vào dĩ vãng?

Điểm hay của show này không chỉ mang bản chất đặc trưng của tình yêu với đầy đủ các cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố mà còn mang đến một khóa trị liệu tâm lý hữu ích “hậu chia tay” mà bất kỳ khán giả nào cũng có thể học hỏi.

Indian Matchmaking (Mai mối Ấn Độ)

Indian Matchmaking

Bạn đừng nghĩ đây là show kiểu “Cô dâu 8 tuổi” nhé, vì bạn sẽ nhận ra vài điều hay ho sau khi xem đấy. Show đi theo Sima Taparia – bà mối nổi tiếng “mát tay” se duyên cho các cặp đôi. Bằng cách tìm hiểu khách hàng thượng lưu ở mọi khía cạnh như sở thích, tướng số, gia cảnh, tham vọng, cung hoàng đạo…, bà mối sẽ làm cầu nối cho những buổi hẹn hò lãng mạn và là chất xúc tác dẫn đến hôn lễ của các cặp đôi phù hợp.

Là một chương trình thực tế mang chủ đề tình yêu nhưng show còn làm tốt chức năng phô bày hiện thực xã hội Ấn Độ và phê phán ngầm vài định kiến vẫn còn tồn tại trong cuộc sống hiện đại. Người đàn ông vẫn muốn người vợ tương lai nghỉ việc để chú tâm vào nội trợ chăm sóc gia đình, màu da nâu đen hơn cũng tạo cản trở cho tình yêu đôi lứa, khao khát về một tình yêu đúng nghĩa của phụ nữ Ấn Độ vẫn còn bị xem nhẹ…

Vì chỉ tập trung vào những cặp đôi giàu có nên show chưa tạo sự gần gũi cho khán giả thông thường. Mong rằng ở mùa tiếp theo, show sẽ phổ biến hơn khi mời những người tham gia có gia cảnh không tương đồng và việc thay đổi thường xuyên các ông bà mối cũng tạo nên sự khác biệt hơn so với hiện tại.

What the love with Karan Johar (Yêu gì thế?)

What the love with Karan Johar

Karan Johar là một người nổi tiếng có sứ mệnh tư vấn tình yêu cho 6 người tham gia chương trình. Đây là show hoàn toàn phù hợp để những người độc thân học cách cải thiện mình hơn trong tiến trình đi tìm kiếm tình yêu.

Từ những lời khuyên về thay đổi ngoại hình, bồi dưỡng nhân cách đến sự bật mí về những “chiêu” giúp chinh phục đối phương ngay từ lần gặp đầu tiên, show trở thành cuốn cẩm nang bổ ích cho những bạn trẻ còn thiếu sót kỹ năng mềm.

Hoàn thiện mình một cách hoàn hảo để mở ra nhiều lựa chọn tốt cho tình yêu, luôn trân trọng giá trị bản thân và biết cách làm mới mình trong mọi tình huống, TV series này có lẽ sẽ giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Tuy nhiên vì chỉ có duy nhất một khách mời dẫn dắt nên diễn biến của show đôi chỗ còn nhàm chán. Những người chơi cũng chưa thật sự bộc lộ nhiều cá tính thú vị nên khán giả vẫn chưa hiểu hơn về họ.

Love on the spectrum (Tình yêu trên phổ tự kỷ)

Love on the spectrum

Các bạn trẻ tự kỷ cũng có quyền bình đẳng mong muốn yêu thương và được yêu thương – đây chắc hẳn là mong muốn của nhà sản xuất show này. Họ nhận lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe, tư vấn tình yêu – hôn nhân, tiến hành “tút” lại bản thân, đến dự các buổi hẹn hò và đưa ra quyết định sống chung với “nửa kia” phù hợp,

Với người bình thường, tìm kiếm tình yêu đã là một điều khó khăn và cần quá trình nhẫn nại. Với người tự kỷ, điều đó còn khó hơn gấp nhiều lần. Show tái hiện nỗ lực trưởng thành của các bạn trẻ tự kỷ trong hành trình chinh phục tình yêu. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với độ dễ thương, hài hước và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của những chàng trai, cô gái trên phổ tự kỷ này đấy.

Những chương trình truyền hình thực tế thường gây tranh cãi về sự vô lý của các drama. Nhất là những show về tình yêu, hẹn hò lại có xu hướng tạo nhiều drama hơn bao giờ hết. Đây vừa là mặt trái vừa là mặt tốt của các show hẹn hò yêu đương trên Netflix. Vì biết đâu trong những tình huống tồi tệ mà các nhân vật gặp phải, khán giả sẽ rút ra vài bài học cá nhân và biết yêu sao cho đúng cách. Tình yêu tạo gia vị kỳ diệu cho cuộc sống và khao khát nhận thức tình yêu đầy đủ ở mọi khía cạnh là mong muốn chung của mọi người. Rạp chiếu phim mong rằng “Top 10 show hẹn hò phải xem ngay trên Netflix” sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chinh phục tình yêu và tạo nên những phút giây thư giãn khi xem Netflix. Cùng tham gia Group của Rạp chiếu phim để thảo luận thêm về tình yêu nhé.