Vài năm trở lại đây các tác phẩm điện ảnh của xứ sở kim chi ngày càng tạo được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế, gần đây nhất phải kể đến bom tấn Train to Busan 2: Bán đảo Peninsula. Tuy nhiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, đó chưa phải là bộ phim kinh dị thành công nhất.

Hãy cùng Rạp chiếu phim điểm lại danh sách top 10 phim kinh dị hay nhất của Hàn Quốc trong bài viết này nhé.

Đôi giày đỏ

1. Đôi giày đỏ - The Red Shoes (2005)

The Red Shoes là bộ phim kinh dị đứng thứ 9 trong danh sách 100 phim hay nhất của nước Anh theo BFI. Đây là tác phẩm đầu tiên đưa nghệ thuật múa ballet vào điện ảnh và được các nhà làm phim Hàn Quốc remake lại vào năm 2005. Với danh tiếng đã có được, cùng với những điều chỉnh hợp lý về mặt kịch bản, Đôi giày đỏ phiên bản Hàn đã thành công khi mang đến một tác phẩm pha trộn giữa yếu tố trinh thám hình sự với kinh dị tâm linh.

Đôi giày vô tình nhặt được đã mang đến lời nguyền gây ra không biết bao nhiêu bi kịch cho chính người phụ nữ nhặt được và những người xung quanh. Xem xong Đôi giày đỏ chắc chắn rằng tất cả mọi người sẽ không dám nhặt đồ lung tung ngoài đường mang về nữa.

The Phone (2002)

2. Ma điện thoại - The Phone (2002)

The Phone là bộ phim kinh dị nổi tiếng của xứ sở kim chi do đạo diễn Ahn Byeong Ki sản xuất. Sau khi gây được tiếng vang ngoài mong đợi tại thị trường trong nước, The Phone đã được mua bản quyền phát hành tại khu vực Bắc Mỹ vào năm 2009. Tác phẩm này chính là bệ phóng đưa nữ diễn viên chính Ha Ji Won vươn lên thành sao hạng A tại Hàn Quốc.

Theo dõi The Phone, khán giả sẽ thấy được sự tha hóa biến chất về đạo đức của những con quỷ đội lốt những người đàn ông thành đạt. Bộ phim khiến khán giả bị ám ảnh bởi những màn hù dọa “nặng đô” và những sự thật kinh khủng không thể tin nổi là vẫn còn tồn tại trong xã hội hiện đại.

Tale of Two Sister

3. Câu chuyện hai chị em - Tale of Two Sister (2003)

Nằm trong top những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất của điện ảnh Hàn Quốc phải kể đến Câu chuyện hai chị em được ra mắt khán giả vào năm 2003. Với tài năng của đạo diễn Kim Ji Won và phần thể hiện hoàn hảo của bộ đôi diễn viên chính, Câu chuyện hai chị em đã giành được 12 giải thưởng điện ảnh tại Hàn Quốc và được Hollywood mua bản quyền để xây dựng thành một tác phẩm điện ảnh mới.

Câu chuyện hai chị em mang đến cho khán giả cảm giác vừa đáng sợ, vừa đáng thương về hoàn cảnh của hai chị em; đồng thời truyền tải được rất nhiều thông điệp nhân văn giá trị. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố trên chính là chìa khóa mang lại thành công cho tác phẩm này.

Thirst (2009)

4. Cơn khát - Thirst (2009)

Bất kỳ những ai đã từng xem Cơn khát chắc chắn sẽ không thể nào quên được những cánh nóng táo bạo của trong một bộ phim kinh dị. Đây là bộ phim chiếu rạp đầu tiên của xứ sở kim chi có cảnh khỏa thân hoàn toàn của nam giới, vậy những ứng viên hàng đầu cho bộ phim đều không dám nhận lời tham gia tác phẩm này.

Đến ngày ra mắt, Cơn khát đã nhanh chóng khiến các rạp chiếu phim tại Hàn Quốc bùng nổ, bởi những chi tiết đầy đặc sắc và ấn tượng. Thành công này đã đưa Cơn khát đến với Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 62 tranh giải Cành cọ vàng; và tác phẩm đã giành được giải thưởng của ban giám khảo.

The Wrath (2018)

5. Nàng dâu bị nguyền – The Wrath (2018)

Bộ phim Nàng dâu bị nguyền gây ám ảnh với khán giả khi mang những yếu tố kinh dị ám thị thị giác chuyển sang kinh dị ám ảnh tâm lý. Đạo diễn đã tận dụng tối đa những trang phục và màu sắc tối giản trong phim xoay quanh tông màu tối và đỏ đậm, để tăng thêm không gian u ám cho cả bộ phim. Đây là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc của điện ảnh Hàn Quốc lấy chủ đề xoay quanh những gia tộc giàu có nhất đại hàn dân quốc.

Cinderella (2006)

6. Gương mặt giả - Cinderella (2006)

Gương mặt giả là bộ phim kinh dị của đạo diễn Bong Man Dae về ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ cực kỳ phát triển tại Hàn Quốc. Bộ phim được ra mắt khán giả vào năm 2006 và ngay lập tức đã gây sốt với những tình huống kinh dị, rùng rợn đầy máu me. Khán giả không chỉ nhiều phen giật bắn mình trong rạp, mà còn bị ám ảnh bởi những tình huống tâm lý căng thẳng trong phim.

7. Cô độc – Loner (2008)

Nằm trong top những bộ phim kinh dị khiến khán giả bị ám ảnh đến độ “mất ăn, mất ngủ”, Loner của đạo diễn Park Jae Shik đã mang đến cho người xem một tác phẩm chất lượng về cả kịch bản và hình ảnh. Đây là câu chuyện về một nữ sinh vô tư và hồn nhiên, bỗng dưng một ngày cô tự giam mình trong căn phòng kín chật hẹp vì người bạn thân nhất của mình tự sát. Từ đây cô bắt đầu có những hành động kỳ lạ như đang sống cùng một người nào đó trong phòng, nhưng lại không chịu mở cửa cho bất kỳ ai.

Evil Twins

8. Quỷ song sinh – Evil Twins (2007)

Quỷ song sinh từ ngày ra mắt khán giả cho đến nay luôn nằm trong top những bộ phim kinh dị đỉnh nhất của Hàn Quốc. Tác phẩm không chỉ xuất sắc về mặt kịch bản, mà còn khiến người xem thêm phần ám ảnh bởi diễn xuất đỉnh cao của nữ chính Park Shin Hye khi cô một mình đảm nhận 2 vai trong phim. Một người em gái yếu đuối, luôn lo lắng và bất an; một ma nữ đầy lòng hận thù và luôn bám theo hủy hoạt cuố đời của cô em gái song sinh. Tất cả mang đến cho khán giả một Evil Twins xuất sắc.

Train to Busan (2016)

9. Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan (2016)

Train to Busan là bộ phim kinh dị Hàn Quốc gây được nhiều tiếng vang nhất trên toàn cầu khi khai thác đề tài đại dịch zombie bùng nổ tại Hàn Quốc. Bộ phim đã thu về 93,1 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới; phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tại Singapore, Hong Kong và Malaysia. Train to Busan cũng đã được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2016 và nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ giới điện ảnh và các nhà phê bình.

Mới đây Train to Busan 2 đã được ra rạp, mặc dù doanh thu của bộ phim thu lại là một con số khổng lồ. Tuy nhiên nếu so sánh về yếu tố kinh dị, thì hoàn toàn không thể nào so sánh được với phần 1.

I Saw The Devil (2010)

10. Ác quỷ - I Saw The Devil (2010)

Là bộ phim được xếp vào vị trí số 1 trong danh sách những bộ phim kinh dị Hàn Quốc đáng sợ nhất, Ác quỷ từng bị hạn chế công chiếu một thời gian vì có chứa quá nhiều cảnh bạo lực và tàn nhẫn. Ác quỷ mang đến cho khán giả những cảnh chém giết quá mức chân thực, ghê rợn đến lạnh người; người xem có thể ghê tởm vì những gì nhìn thấy, những cũng có thể rơi nước mắt vì xót thương cho số phận bi thảm của các nhân vật trong phim.

Cho đến nay đã 10 năm trôi qua, nhưng chưa một bộ phim nào có thể vượt mặt Ác quỷ về yếu tố kinh dị tại Hàn Quốc.

Hi vọng rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những gợi ý thú vị để lựa chọn một bộ phim giải trí khi có thời gian rảnh rỗi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!