Thể loại phim tình cảm, lãng mạn luôn chiếm số lượng phim lớn trong kho Netflix. Bạn mong muốn xem một bộ phim không quá sến, làm lay động con tim, có những câu thoại sâu sắc và mê mẩn trước các cảnh quay và góc máy đẹp. Hãy để Rạp Chiếu Phim giúp bạn với Top 10 phim tình cảm đáng xem trên Netflix, phù hợp xem cùng “gấu” hoặc nhâm nhi một mình vẫn rất hợp.

Us And Them (Chúng ta của sau này)

us-and-them-netflix

“Chúng ta sau này có tất cả, nhưng chỉ là không có chúng ta” trở thành một câu thoại ám ảnh khiến bao khán giả phải lặng người. Phim kể về chuyện tình đẹp giữa Lâm Kiến Thanh và Phương Tiểu Hiểu. Họ đã gắn bó với nhau suốt 10 năm tuổi trẻ, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, nếm trải mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu.

Thành phố Bắc Kinh không chỉ là địa điểm chứng kiến cặp đôi trẻ bên nhau yêu đương mặn nồng rồi lại chia lìa trong day dứt, nơi đây còn là câu chuyện về con đường tìm kiếm giá trị bản thân, sống với hoài bão và nỗ lực hết mình để cải thiện cuộc sống.

Với hai diễn viên Tỉnh Bách Nhiên và Châu Đông Vũ, họ nhập tâm nhân vật đến mức khán giả khó lòng tưởng tượng ai có thể hợp vai hơn họ. Phim sử dụng tông màu đặc biệt, đen trắng cho hiện tại buồn bã và rực rỡ cho quá khứ hạnh phúc. Không nói quá khi bộ phim trở thành biểu tượng thanh xuân trong dòng phim tình cảm, lãng mạn.

Turn In For Love (Giai điệu tình yêu)

Turn In For Love

Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc vào năm 1997, khi cả nước đang lâm vào giai đoạn cuộc khủng hoảng IMF. Nàng thơ Kim Go Eun vào vai Mi Soo – cô gái làm việc chăm chỉ ở cửa hàng bánh. Trong một lần tình cờ, cô đã gặp định mệnh của đời mình là chàng trai Hyun Woo đến xin việc tại chỗ cô làm. Không ngờ, hai người lại tiếp tục có sợi dây tơ duyên khi cùng chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình lên sóng radio. Cả hai chợt nhận ra họ đang ngầm phát tín hiệu tình yêu cho nhau. Trải qua nhiều biến cố, cả hai đã có một tình yêu sâu đậm.

Hai diễn viên Jung Hae In - Kim Go Eun trở thành cặp đôi tình nhân đẹp trên màn ảnh xứ Kim Chi suốt một thời gian dài. Phim cũng phục dựng không khí hoài cổ khá thành công, từ các giai điệu cũ đến phục trang, nội thất. Đây là một bộ phim Hàn không quá sến súa và bi lụy, nên bạn hãy mở xem trong một ngày đẹp trời nhé.

Lady J (Quý bà háo sắc)

Lady J

Tạm biệt những cặp đôi trẻ hiện đại, chúng ta phiêu lưu đến Pháp mộng mơ, quay về thời bá tước, hầu tước để chứng kiến một tình yêu hết sức kỳ cục giữa một góa phụ giàu có và một gã quý tộc trăng hoa. Xen giữa mối quan hệ của hai người là một phụ nữ trẻ với tâm địa khó lường.

Pháp làm phim tình yêu thì khó lòng chê được rồi. Phục trang phong kiến cầu kỳ, sang trọng. Bối cảnh phim hào nhoáng trong các tòa lâu đài và khoáng đạt với cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Kịch bản chứa đựng nhiều nút thắt phải đến tận cuối phim mới được mở, khiến cho khán giả phán đoán thế nào cũng chưa đúng với ý đồ đạo diễn.

Phim mang hơi hước hài kịch đen, khi mượn câu chuyện tình yêu lãng mạn làm nền để đả kích, châm biếm xã hội, nhất là kiểu người vị kỉ, đạo đức giả và đội lốt lang sói.

Nếu bạn muốn đến với một tình yêu kỳ lạ, quái đản nhưng cũng đầy trí tuệ, hãy xem ngay Lady J.

Just A Stranger (Chỉ là người xa lạ)

Just A Stranger

Bộ phim Philippines hiếm hoi trên Netflix chọn kể về một tình cảm đặc biệt đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ hiện đại, đó là tình một đêm. Mae trong một lần đi du lịch đã tình cờ gặp Jericho – chàng trai trẻ tuổi, nồng nhiệt và lôi cuốn. Sau cuộc “mây mưa” chớp nhoáng, họ dặn lòng không nên nảy sinh tình cảm để bảo toàn mối quan hệ đời thực của mình. Nhưng thần tình yêu không để họ đạt được ước nguyện. Chàng phi công trẻ ngày càng yêu Mae và cô cũng sẵn lòng từ bỏ tất cả để bỏ trốn, trong đó có việc li hôn với người chồng già vô cùng giàu có là Phil. Nhưng một cuộc trả thù đẫm máu đã xảy ra và phim biến thành một câu chuyện tình bi kịch,

Với dàn diễn viên trẻ đẹp, nóng bỏng, lời thoại pha trò thông minh, phim làm tốt ở nửa đầu nhưng ngày càng trở nên dài dòng lê thê ở nửa sau và rơi vào bi lụy không cần thiết. Nhưng phim cũng đặt ra câu hỏi lớn về sự lựa chọn trong tình yêu, nên chọn an toàn hay mạo hiểm và những người thân trong gia đình đã thật sự hiểu nhau chưa?

Phim thích hợp để “đổi gió” nếu bạn muốn xem chuyện tình Đông Nam Á làm theo phong cách phương Tây.

Dear Ex (Ai yêu anh ấy trước?)

Dear Ex

Bộ phim đặc biệt mang chủ đề LGBT của Đài Loan đã dành liên tiếp các đề cử và giải thưởng quan trọng của Giải Kim Mã và Giải Điện ảnh Đài Bắc. Phim mở đầu bằng cảnh người phụ nữ Lưu Tam Liên đến nhà tình nhân của chồng là Cao Dụ Kiệt để đòi số tiền bảo hiểm, với mục đích lấy tiền nuôi cậu con trai Tống Trình Hi. Từ các cuộc cãi cọ liên tục giữa một người vợ đau khổ có chồng quá cố đi ngoại tình với người đàn ông khác, những câu chuyện tình yêu đa dạng bản sắc giới tính được hé mở. Cả 3 đều gắn bó với nhau trong những mốc thời gian nhất định của cuộc đời nhưng vẫn vĩnh viễn rời xa và để lại vết thương lòng cho nhau.

Với tông màu đậm hòa quyện giữa màu vàng – đỏ - xanh trong bối cảnh quay hẹp và những con người buồn rầu chạy xe miên man – phim dễ gây hiểu nhầm rằng đạo diễn đã học hỏi cách làm phim của Vương Gia Vệ. Nhưng không, phim hoàn toàn đủ khả năng độc lập trở thành một tác phẩm đáng xem.

Phim sở hữu kịch bản chắc tay, thấu hiểu tâm lý mọi nhân vật, đưa ra những nhận định và câu hỏi về nhân sinh quan cuộc sống. Nhạc phim với giai điệu day dứt chắc hẳn sẽ khiến người xem nhớ mãi.

The Half Of It (Một nửa chân thành)

The Half Of It

Khi mới bắt đầu xem phim, Rạp Chiếu Phim đã nghĩ đây có lẽ lại là một phim tình cảm học đường Mỹ điển hình với mối tình tay 3 rắc rối. Nhưng không, vượt lên trên câu chuyện tình yêu dù là rung động đầu đời dị tính hay đồng tính, phim mang thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, tình bạn, lòng yêu mến triết học và nỗ lực hòa nhập của dân nhập cư châu Á trong lòng nước Mỹ.

Ellie Chu – chuyên nhận làm hộ bài tập về nhà để lấy tiền trang trải cuộc sống. Đến một ngày, cô đành nhận viết hộ thư tình cho anh chàng cầu thủ bóng bầu dục Paul gửi đến cô nàng xinh đẹp khác, mang tên Aster. Cả 3 dần nảy sinh tình cảm, quyết định trao đi trái tim chân thành theo cách riêng của mình, nhưng rất tiếc, mỗi người lại chưa thật sự nhận về thứ tình yêu mà họ mong muốn.

Phim lồng ghép các điển tích, châm ngôn về tình yêu, triết học thông qua các bức thư tình, khiến cho khán giả ngỡ ngàng rằng: Ồ, giới trẻ cũng hiểu sâu sắc các kiến thức kinh điển qua những hiện tượng đời sống thông thường đó chứ? Có lẽ đây là một phương thức giáo dục hiệu quả mà phim đã truyền tải tới người xem.

Tall Girl (Cô nàng cao kều)

Tall Girl

Jodi là một nữ sinh trung học đầy tự ti với chiều cao quá khổ của mình. Phim không chỉ nói về quá trình cô gái trẻ chuyển hóa từ tự ti sang tự tin để đi tìm bản sắc riêng có của mình. Cô còn đứng trước hai ngã rẽ tình cảm. Một bên là anh chàng friendzone tốt bụng, một bên là hot boy vừa mới chuyển vào trường. Cô sẽ chọn con tim hay lý trí để đến với tình yêu đích thực của mình?

Phim sở hữu cốt truyện đơn giản, dễ thương, khiến khán giả mọi lứa tuổi hiểu hơn về Jodi – nhân vật đại diện cho lứa tuổi mới lớn ẩm ương, nổi loạn mà cũng rất quyết đoán. Phim cũng cài cắm những thông điệp về bạo lực học đường, bắt nạt học đường và giá trị về tình bạn bên cạnh tình cảm gia đình.

The Kissing Booth (Bốt Hôn)

The Kissing Booth

Phim đã tạo nên một cơn sốt nhẹ trong làng phim Netflix khi vừa ra mắt, nhà sản xuất đã phải quyết định làm luôn phần tiếp theo cho phim. Với đặc trưng phim tình yêu học đường kết hợp giữa lãng mạn, hài hước và pha chút ngốc nghếch, phim dễ lấy lòng khán giả mọi lứa tuổi.

Cô nữ sinh bình thưởng phải lòng anh chàng hot boy của trường đã trở thành cốt truyện quá quen của phim học đường Mỹ. Cặp đôi Elle Evans và Noah Flynn cũng trải qua bao chuyện dở khóc dở cười mới đến được với nhau. Nhưng điều khiến phim khác biệt chính là bốt hôn – nơi kết nối tình yêu của hai người trẻ.

Tình huống phim vui nhộn, dàn diễn viên trẻ năng động, âm nhạc bắt tay, phục trang bắt mắt… là những điểm cộng khiến phim thu hút và dễ xem. Tuy nhiên, phim đơn giản và có phần hơi trẻ con nên những khán giả sâu sắc sẽ đánh giá thấp bộ phim này. Còn nếu bạn chỉ cần xem một tác phẩm giải trí thông thường, đây là lựa chọn phù hợp đấy.

After (Cuộc Gặp Định Mệnh)

After

After là bộ phim chuyển thể từ thể loại fanfic, nữ tác giả Anna Todd là fangirl của nam ca sĩ Harry Styles, cô đã viết câu chuyện bằng trí tưởng tượng và lòng hâm mộ của mình.

Nữ chính của phim là Tessa Young – một nữ sinh ngoan hiền một ngày nọ phải lòng Hardin Scott -  một nam sinh hấp dẫn nhưng đầy bí hiểm và nổi loạn. Cặp đôi trẻ bước vào tình yêu mà cũng là cạm bẫy không ngờ trước.

Phim là chuyện tình đẹp và trắc trở của giới trẻ phương Tây nhưng tốc độ tình tiết được đẩy lên khá nhanh, nhiều tình huống gay cấn đan xen khiến phim trở nên hồi hộp hơn so với đặc trưng lãng mạn của phim tình cảm thông thường.

The Tree Of Blood (Cây huyết thống)

The Tree Of Blood

Đây là bộ phim tình yêu Tây Ban Nha mang âm hưởng nặng nề và u ám. Cặp vợ chồng trẻ Marc và Rebeca trong quá trình viết câu chuyện lịch sử chung của hai gia đình, đột nhiên phát hiện ra những bí mật đen tối. Một trong hai người phải thú nhận trong đau khổ,

Phim gánh trên vai triết lý cuộc sống, mối quan hệ tuần hoàn giữa thù hận và tình yêu. Với diễn xuất nội tâm đỉnh cao, cảnh quay thiên nhiên đẹp, các góc máy sáng tạo khi khắc họa nhân vật, phim thành công về tính nghệ thuật nhưng hơi khó hiểu với khán giả đại chúng, nhất là những người đang tìm kiếm chuyện tình vui tươi và không quá bi kịch.

Rạp Chiếu Phim đã đọc một nghiên cứu về việc giới trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi các chuyện tình yêu mơ mộng và thiếu tính thực tế trong phim ảnh. Điều này vừa có lợi khiến giới trẻ lạc quan nhưng lại có hại khiến họ sống trong mộng ảo và không thật sự hiểu về hiện thực. Nhưng có thể thấy, những bộ phim thuộc dòng tình cảm, lãng mạn ngày càng đổi mới theo nhiều chiều hướng khác nhau. Phim không còn rơi vào bi kịch hay lãng mạn quá đà khiến tâm lý người xem dễ sinh ra ảo tưởng. Bên cạnh câu chuyện tình yêu, khán giả còn nhận biết thêm về giá trị cốt lõi của cuộc sống và biết đâu lại học thêm nhiều bí kíp giữ lửa tình yêu hữu hiệu. Thế nên đừng ngại ngần khi xem Top 10 phim lẻ tình cảm lãng mạn làm tan chảy trái tim trên Netflix do Rạp Chiếu Phim đề xuất nhất. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và chia sẻ với Rạp Chiếu Phim trong Group.