Có bao giờ bạn tò mò không biết siêu phẩm điện ảnh nào đang thống thị danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất Việt Nam. Nếu bạn đã từng đặt ra câu hỏi đó, thì bài viết này dành cho bạn.

Dưới đây là top 10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất tại Việt Nam tính đến năm 2020, theo thống kê của Box Office Vietnam.

10. Joker – 70 tỷ

Khán giả yêu thích dòng phim siêu anh hùng, đặc biệt là fan của nhà DC sẽ vô cùng tự hào khi Joker là tác phẩm duy nhất của vũ trụ điện ảnh DC lọt vào danh sách những bom tấn điện ảnh có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam với con số xấp xỉ 70 tỷ đồng.

Câu chuyện về gã ác nhân Joker của đạo diễn Todd Phillips dù có nhiều tình tiết khá khó hiểu với hàng loạt các chi tiết ẩn dụ. Song nhờ tác phẩm này mà khán giả có được cái nhìn đa chiều về nhân vật Arthur – một nhân vật sắm vai phản hiện từ rất lâu, nhưng lại không hề xấu xa, độc ác, vô nhân đạo, phân biệt đạo đức hay phân biệt chủng tộc, giới tính như những bộ phim trước đó đã xây dựng.

Review phim: 

9. IT Chapter 2 – 74 tỷ

Tiếp nối thành công ngoài dự đoán của IT, IT Chapter 2 dù vấp phải một số ý kiến đánh giá không tốt như: yếu tố kinh dị còn quá ít, nhiều tình huống hài hước đặt không đúng chỗ…. Tuy nhiên IT Chapter 2 vẫn xuất sắc nằm trong top 10 phim có số lượng vé bán ra cao nhất – 74 tỷ USD.

Review phim: 

8. Godzilla – 79 tỷ

Dù cá nhân Rạp chiếu phim không đánh giá cao Godzilla, tuy nhiên không thể nào phủ nhận độ “hot” của những bộ phim siêu quái vật và minh chứng rõ ràng nhất là doanh thu của bộ phim này tại thị trường Việt Nam không phải dạng vừa. Doanh thu tổng thể của Godzilla trên thị trường quốc tế chỉ đạt hơn 385 triệu USD, kém xa so với những bom tấn khác trong bảng xếp hạng, nhưng có lẽ nhiều khán giả Việt thích theo dõi những trận thư hùng của các con quái vật nên doanh thu của bộ phim tại Việt Nam rất tốt.

7. Aladdin – 80 tỷ

Bộ phim hài âm nhạc Aladdin có doanh thu trên toàn cầu lên đến 1 tỷ USD, tuy nhiên khi công chiếu tại Việt Nam doanh thu mang về chỉ hơn Godzilla 1 tỷ đồng. Rạp chiếu phim đã xem Aladdin và cảm thấy bộ phim này khá thú vị, nội dung phim hài hước và âm nhạc sôi động, mang đến một góc nhìn mới mẻ về Aladdin. Tuy nhiên có thể là vì thể loại nhạc kịch của vùng đất Ả Rập khá kén người xem nên doanh thu của bộ phim này tại thị trường Việt Nam khá ảm đạm.

Review phim: 

6. Maleficent 2 – 84,6 tỷ

 Maleficent 2 nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ các nhà phê bình, giới điện ảnh và các tín đồ điện ảnh của Việt Nam. Chính vì vậy nên bộ phim này góp mặt trong danh sách những bom tấn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu. Có ý kiến cho rằng Maleficent 2 sẽ mở ra một vũ trụ cổ tích tuyệt vời với những câu chuyện kết thúc có hậu. Vậy nên nếu bạn chưa xem bộ phim này thì thực sự quả là điều nuối tiếc lớn.

Review phim: 

5. The Lion King – 92 tỷ

The Lion King xứng đáng là bom tấn điện ảnh xuất sắc nhất năm 2019, khi mang đến cho khán giả bản chuyển thể live-action được đầu tư chỉn chu về nội dung, thông điệp nhân văn sâu sắc và phần hình ảnh đẹp mê ly. Tác phẩm này cho thấy các hãng phim đang dần chuyển sang những bộ phim bản live-action thay vì các bộ phim hoạt hình khiến các khán giả nhỏ tuổi mê tít như trước.

Review phim: 

4. Captain Marvel – 92 tỷ

Captain Marvel là bộ phim đầu tiên của nhà Marvel dành riêng cho nữ siêu anh hùng với mức chi phí đầu tư của bộ phim lên đến 152 triệu USD. Dù mức chi phí đầu tư được xếp áp chót bảng xếp hạng trong danh sách những bộ phim được Marvel bỏ tiền sản xuất nhiều nhất, song Captain Marvel vẫn đủ sức mang đến cho khán giả những mãn phô diễn sức mạnh mãn nhãn, cùng với phần kỹ xảo cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng.

Doanh thu 92 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam không phải là con số lớn, nhưng tổng doanh thu toàn cầu hơn 1 tỷ USD mà Đại úy Marvel đạt được là niềm mơ ước của rất nhiều bom tấn điện ảnh nổi tiếng.

Review phim: 

3. Spiderman: Far From Home – 110,9 tỷ

Spiderman: Far From Home của nhện nhọ Tom Holland cũng là một tác phẩm của Marvel đạt doanh thu nằm trong top đầu tại thị trường Việt Nam. Câu chuyện về cậu nhóc Perter Paker với cô nàng “gà bông” đã mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái từ đầu đến cuối phim, song song với đó là những trận đấu hoàng tráng của Spiderman với nhân vật phản diện.

Spiderman: Far From Home không chỉ mở ra cơ hội cho nhện nhọ trở thành người thay thế Iron Man, mà khi Marvel “mượn: được nhện nhọ từ tay Sony thì cơ hội dành cho nhân vật này càng nhiều hơn và chắc chẳn những series phim về Spiderman sẽ được Marvel lên kế hoạch triển khai trong tương lai.

2. Fast and Furious: Hobb and Shaw – 150,1 tỷ

Phần ngoại truyện của Fast & Furious cũng đang mang về cho nhà sản xuất 150,1 tỷ đồng doanh thu tại thị trường Việt Nam. Còn trên toàn cầu, Hobb và Shaw đã mang về hơn 758 triệu USD doanh thu. Trong bối cảnh 2 diễn viên chính của series Fast & Furious có những mâu thuẫn không thể nào hóa giải, thì Fast and Furious: Hobb and Shaw là cơ hội để khán giả thấy được The Rock trong Fast & Furious có thể là lần cuối, nếu như ngoại truyện không được tiếp tục thực hiện phần 2.

Review phim: 

1. Avengers: Endgame – 272,9 tỷ

Đứng đầu trong danh sách những bộ phim có doanh thu tại thị trường Việt Nam cao nhất là bom tấn Avengers: Endgame kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ. Bộ phim đã mang về cho Marvel hơn 2,79 tỷ USD, tính riêng thị trường Việt Nam là 272,9 tỷ đồng. Avengers: Endgame khép lại một chương của biệt đội siêu anh hùng Avengers và mở ra một kỷ nguyên mới cho biệt đội siêu anh hùng khi thủ lĩnh Iron Man ra đi mãi mãi.

Avengers: Endgame cũng đã soán ngôi của Avatar, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của dàn diễn viên và e-kip sản xuất phim, xử lý hậu kỳ, phát hành….

Review phim: 

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao không thấy những tác phẩm điện ảnh kinh điển khác trong danh sách này, ví dụ như Avatar, Frozen, Avengers: Infinity War, Chiến binh báo đen… mà đều là những phim điện ảnh được ra rạp năm 2019. Nguyên nhân là vì trên trang Box Office Vietnam Rạp chiếu phim không tìm được doanh thu tại Việt Nam của những bộ phim trước đó, vậy nên trong danh sách này có thể sẽ thiếu một số tác phẩm tiêu biểu của nền điện ảnh thế giới. Nếu bạn thấy bộ phim nào có doanh thu tại Việt Nam cao hơn những tác phẩm kể trên, thì hãy để lại bình luận cho Rạp chiếu phim nhé.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí thư giãn vui vẻ cùng với Rạp chiếu phim, và đừng quên tham gia Group review phim của chúng tớ để cập nhật những tin tức điện ảnh mới nhất, đồng thời có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn nhé.