Nửa đầu năm 2017 đã trôi qua với sự ra mắt của rất nhiều bộ phim “bom tấn” và “bom xịt”. Tạm bỏ qua những thất bại cay đắng của các “ông lớn” qua một bên, hãy dành sự tán thưởng cho những tác phẩm đã có màn thể hiện xuất sắc và giành chiến thắng trên “mặt trận phòng vé trong thời gian vừa qua. Sau đây là 5 vị trí đầu tiên trong top 10 bộ phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2017:

 

10. Fifty Shades Darker (Ngày phát hành: 10/2/2017) – 378,8 triệu USD

Khi phần phim đầu tiên được công chiếu vào 2015, bất chấp việc cả giới phê bình lẫn khan giả đều dìm nó xuống tận đáy với lý do "chất lượng kinh khủng", 50 Sắc Thái vẫn nghiễm nhiên thu về 571 triệu đô. Chính vì vậy không hề khó hiểu khi nhà sản xuất vẫn“mạnh dạn”cho ra phần hai của bộ phim mặc cho những chỉ trích cho rằng đây chỉ là một bộ phim sex rẻ tiền, không hơn.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới nửa đầu năm 2017 1
Fifty Shades Darker đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích

 

Dù rằng thành tích của Fifty Shades Darker không được ấn tượng như phần phim trước nhưng con số 378,8 triệu USD mà bộ phim mang về đã làm khối người tức “nổ đom đóm mắt” và đường hoàng giúp tác phẩm này lọt top 10 bộ phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2017.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới nửa đầu năm 2017 2
Một cảnh trong phim

 

9. Transformers: The Last Knight (Ngày phát hành: 21/6/2017) – 429 triệu USD

Dù mới ra mắt chưa đầy 2 tuần nhưng bom tấn mùa hè của “ông hoàng cháy nổ” Micheal Bay đã giật ngay vị trí thứ 9 trong danh sách này với doanh thu 429 triệu USD trên toàn thế giới.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới nửa đầu năm 2017
Mới ra mắt chưa đầy 2 tuần nhưng Transromers đã xuất sắc lọt vào danh sách này

 

Ngay từ khi mới công chiếu, Robot đại chiến: Chiến binh cuối cùng đã nối tiếp “truyền thống” của dòng phim này khi nhận về vô số lời chê bai thâm tệ của khán giả và giới chuyên môn. Và đúng là khán giả đã dần dần đã hết kiên nhẫn với thể loại phim “nội dung thì ít mà kỹ xảo thì nhiều” khi phần 5 này được dự đoán là sẽ có mức doanh thu thấp nhất trong toàn franchise Transformers. Tuy nhiên, gần như chắc chắn Transformers 5 sẽ còn thu về được kha khá tiền trong một vài tuần tới và nhiều khả năng vẫn sẽ chiếm được vị trí cao hơn con số 9 trong bảng xếp hạng doanh thu cuối năm 2017.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới nửa đầu năm 2017 4

 

8. The Boss Baby (Ngày phát hành: 31/3/2017) – 492 triệu USD

Nhóc Trùm quả thực rất xuất sắc khi trở thành bộ phim hoạt hình duy nhất lọt vào được danh sách này giữa một rừng phim bom tấn với mức doanh thu trên toàn thế giới đang ở mốc 492 triệu USD.

Bộ phim kể về cậu bé Tim 7 tuổi vốn dĩ đang có một cuộc sống rất ấm êm và đầy màu hồng thì bỗng dưng phải đối mặt với “biến cố” lớn đầu tiên trong cuộc đờiđời: có một đứa em trai và phải học cách làm anh. Không chỉ phải “san sẻ” tình yêu thương của bố mẹ, đứa em trai quái chiêu của cậu còn “thống trị” toàn bộ căn nhà, bắt nạt Tim và luôn khóc thét trước mặt bố mẹ để dành quyền được dỗ dành. Thế nhưng, đằng sau tên “nhóc trùm” này là cả một kế hoạch vô cùng to lớn của một nhóm người khác.

top 10 phim ăn khách
Nhóc trùm là bộ phim hoạt hình duy nhất trong danh sách này

 

The Boss Baby là một bộ phim hoạt hình toàn diện nhất của nửa đầu năm nay: Nội dung đơn giả, đáng yêu; hình ảnh được thực hiện trau chuốt, tỉ mỉ và có ý nghĩa nhân văn nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc. Vậy nên nghiễm nhiên tác phẩm này của hãng phim DreamWorks gần như không có đối thủ trong mảng này và trở thành bộ phim hoạt hình nổi bật nhất của nửa đầu năm nay.

Nhóc Trumg là một bộ phim đơn giản, nhẹ nàhng mà ý nghĩa

 

7. Kong: Skull Island (Ngày phát hành: 10/3/2017) – 566,2 triệu USD

Kong: Skull Island là một phiên bản reboot của của phim điện ảnh nổi tiếng năm 2005 King Kong. Đây cũng là bộ phim điện ảnh Hollywood được lấy bối cảnh chính tại Việt Nam nên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả cũng như giới truyền thông nước ta.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p1-
Kong là tác phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam

 

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Tom Hiddleson, Samuel L. Jackson, Brie Larson cùng với kinh phí đầu tư ‘khủng” lên đến 200 triệu USD, vì vậy con số 566,2 triệu USD doanh thu phòng vé có lẽ không thể làm hài lòng các nhà sản xuất. Tuy nhiên, đó đã là quá đủ để Kong: Đảo Đầu Lâu đứng thứ 7 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất thế giới 6 tháng vừa qua.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p1 

6. Logan (Ngày phát hành: 3/3/2017) – 615,9 triệu USD

Bộ phim lấy bối cảnh năm 2029, thời điểm người đột biến gần như biến mất hoàn toàn. Lúc này chỉ còn một Logan già nua và tuyệt vọng đang sống bằng nghề lái xe thuê để kiếm tiền chăm sóc cho Giáo sư X đang trong cơn bạo bệnh tại một vùng biên giới Mexico hoang vu, hẻo lánh. Vốn có ý định để cái tên Wolverine chìm vào dĩ vãng nhưng Logan dốc hết sức lực của mình để bảo vệ cô bé dị nhân Laura - một cô bé thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p1-10
Logan là lời tạm biệt của Hugh Jackman

 

Đây chính là tạm biệt của nam diễn viên Hugh Jackman với vai diễn gắn liền với tên tuổi của mình: Logan/Wolverine sau nhiều năm gắn bó. Chính điều này cộng thêm nội dung xuất sắc, cảm động của bộ phim đã khiến Logan được cả khán giả và giới phê bình đánh giá rất cao và thậm chí còn được coi là một tác phẩm về X-Men hay nhất từ trước đến nay. Logan đã “đại thắng” khi thu về đến 615,9 triệu USD – một con số khổng lồ cho một bộ phim bị dán nhãn R (cấm người dưới 18 tuổi).

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p1-11
Logan được coi là bọ phim về X-Men hay nhất từ trước đến nay

 

Trên đây là các vị trí từ 10 – 6 trong top 10 bộ phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2017. Hãy cùng chờ đón 5 cái tên ăn khách nhất trong phần hai của danh sách này trên rapchieuphim.com nhé!