Tại sự kiện San Diego Comic Con 2017 mới diễn ra rạng sáng nay taị thánh phố San Diego của Mỹ, hãng Warnner Bros đã công bố tiêu đề chính thức chop him riêng của Flash, theo đó tiêu đề của phim riêng của siêu anh hùng mệnh danh “nhanh nhất thế giới” này sẽ là Flashpoint. Warner Bros đã chính thức khởi động việc xây dựng vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC – DCEU vào năm ngoái với dự án Batman V Superman: Dawn of Justice do Zack Snyder chỉ đạo, đây là dự án nối tiếp phim Man of Steel , sau đó là 2 phim Suicide Squad của đạo diễn David Ayer và mới đây là Wonder Woman (Nữ thần chiến binh) của Patty Jenkins. Sau thành công của một loạt các dự án trên, hãng phim đã quyết định thực hiện cuộc xâm lược của mình với việc tập hợp các thành viên của “Liên minh Công Lý” như Flash (Erza Miller), Aqua Man (Jason Momoa) và Cyborg (Ray Fisher), để cùng chống lại Stepphenwolf và đội quân quái vật Parademon của hắn trong Justice League (Liên minh công lý) sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 11 này.

Flashpoint là tiêu đề của phim The Flash
Flashpoint là tiêu đề của phim The Flash

Dự án mới nhất của vũ trụ điện ảnh DCEU nối tiếp các sự kiện của Justice League sẽ là Aquaman do “thiên tài phim kinh dị” – James Wan đạo diễn sẽ ra rạp trong năm 2018 và sau đó là Shazam vào năm 2019. Thực tế trước đó, Warnner Bros đã có kế hoạch phát hành The Flash ngay sau Justice League vào tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, dự án đã bị hoãn lại trong một thời gian do cả biên kịch và đạo diễn Seth Grahame – Smith và Rick Famuyiwa cùng bỏ dự án hồi  giữa năm 2016 với lý do là hãng phim và họ có quá nhiều khác biệt không thể dung hòa trong việc xây dựng và phát triển hướng đi cho bộ phim. Sự bất đồng giữa hãng Warner Bros và bậu sậu các đạo diễn và biên kịch đã sớm được fan nhận ra và trở thành nỗi lo lớn của họ khi những phát biểu từ người đại diện của hãng và đạo diện trước báo chí luôn trái ngược nhau. Trong khi Warner Bros đã có sẵn một câu chuyện và hướng đi dành cho nhân vật Flash thì các đạo diễn lại muốn lái nhân vật theo một hướng khác.

Ezra Miller sẽ trong vai The Flash
Ezra Miller sẽ trong vai The Flash

 

Tại buổi giới thiệu và ra mắt các dự án mới của hãng DC ngày hôm nay tại San Diego Comic Con 2017 ngày hôm nay, Warner Bros đã cho ra mắt logo của phim Flash Point – Bộ phim dự vào cốt truyện của 1 trong những sự kiện mang tính biểu tượng của thế giới truyện tranh DC được phát hành năm 2011 – Flash Point. Theo đó kịch bản của Flash Point sẽ do chính giám đống DC Films – Geoff Johns và Andy Kubert – người có công trong việc thống nhất vũ trụ DCEU và thực tại New 52 biên soạn và chỉnh sửa.Quyết định đưa sự kiện Flashpoint vào ngay bộ phim solo đầu tiên của chính Flash là một lựa chọn vô cùng thú vị và khá mạo hiểm, bởi lý do chính mà Geoff Johns quyết định phát hành bộ truyện Flashpoint là để chấm dứt việc loạn dòng thời gian và các sự kiện của DC Comic, sau đó cùng thống nhất lại mọi nhân vật trong New 52. Trong Flashpoint, siêu anh hùng The Flash đã quay trở lại quá khứ và cứu mẹ mình thoát chết dưới tay của Reserve Flash – kẻ thù lớn nhất của Flash, và sau đó hậu quả là anh đã làm xáo trộn dòng thời gian và khiến mọi sự kiện thay đổi. Theo đó Superman đã được Chính phủ Mỹ tìm thấy và nghiên cứu, Bruce Wayne bị giết trước mắt của cha mẹ, trong khi đó thì Aquaman và Wonder Woman đang ở hai chiến tuyến đối đầu trong trận chiến mà dù phần thắng thuộc về bên nào thì kết quả là thế giới sẽ bị diệt vong.

Flashpoint là một trong những sự kiện mang tính biểu tượng của DC Comic
Flashpoint là một trong những sự kiện mang tính biểu tượng của DC Comic

 

Với cái chết của Bruce Wayne trong con hẻm đã làm thay đổi hoàn toàn số phận của cha mẹ cậu, Martha Wayne – mẹ của Bruce đã phát điên khi phải tận mắt chứng kiến con trai chét trước mắt mình và trở thành Joker, còn với Thomas Wayne – bố của Bruce, ông đã trở thành hiệp sỹ bóng đêm – Batman. Bộ phim sẽ là cơ hội loắn để Jeffrey Dean Morgan và Lauren Cohan để trở lại với vai diễn và đóng vai trò quan trọng hơn trong DCEU sau sự xuất hiện của 2 người trong Batman V Superman.  Hiện nay DC vẫn chưa công bố thông tin nào có liên quan đến ngày phát hành của The Flash: Flashpoint.

Jeffrey Dean Morgan và Lauren Cohan
Jeffrey Dean Morgan và Lauren Cohan

 

Ngay sau thông báo về dự án Flashpoint của Warner Bros, diễn viên Morgan đã đăng một dòng trạng thái trên Twitter cá nhân để thể hiện ý kiến cá nhân về sự thay đổi hướng đi cho bộ phim. Dòng Tweet của Morgan cũng kèm theo một bức ảnh của anh và Lauren Cohan tại sự kiện San Diego Comic Con cho buổi thảo luận của phim The Walking Dead. Theo suy đoán của các fan hâm mộ thì có vẻ 2 diễn viên sẽ quay trở lại trong Flashpoint. Dù tin tức về Flashpoint mới được thông báo nhưng trước đây Morgan cũng đã thể hiện mong muốn của mình được quay lại với vai diễn Thomas Wayne. Năm ngoái trong một cuộc phỏng vẫn, anh đã nói rằng hy vọng sẽ có cơ hội để làm điều này, và bây giờ có vẻ như cơ hội này đang mở ra cho cả Morgan và Cohan.

Hiện tại, nếu Warner Bros và DC Films đều muốn đi theo định hướng của sự kiện Flashpoint trong truyện tranh thì vân chưa rõ cả 2 diễn viên để Jeffrey Dean Morgan và Lauren Cohan có tham gia dự án hay không. Tuy nhiên với tình hình thống nhất dòng thời gian và xây dựng DCEU lớn mạnh như cách MCU đã làm thì chắc chắn khả năng cao cả khán giả sẽ được chứng kiến Morgan và Cohan sẽ lại xuất hiện với tư cách Thomas và Marthe Wayne thêm một lần nữa