Dù chưa được ra mắt tại quê nhà Mỹ, nhưng Thor: Ragnarok (Thor: Tận Thế Ragnarok) đã được ra mắt sớm vào tuần trước tại một số thị trường quốc tế và kết quả doanh thu thì không thể khả quan hơn.

Tất cả mọi con mắt đang hướng về Thor: Ragnarok để chờ đợi xem bộ phim sẽ có màn mở ra mắt tại thị trường nội địa như thế nào, nhưng trước đó thì bộ phim đã khẳng định mình chính là ngôi sao trong lòng khán giả quốc tế. Tuần vừa qua, Thor: Ragnarok đã có mặt tại các rạp chiếu phim tại hơn một nửa các quốc gia trong thị trường quốc tế, và ấn tượng hơn cả chính là doanh thu mở màn của bộ phim đã đạt mức 107.6 triệu USD – một con số cao không tưởng, như vậy Thor: Ragnarok đã chính thức nối bước của hai phần phim trước để trở thành bộ phim thành công rực rỡ trên thị trường quốc tế tiếp theo của Marvel. Ngoài ra Ragnarok cũng đã phá một số kỷ lục doanh thu mà Doctor Stange và Guardians of the Galaxy Vol.2  đạt được tại một số thị trường.

Thor: Ragnarok thu về 107 triệu trong tuần công chiếu sớm tại một số quốc gia
Thor: Ragnarok thu về 107 triệu trong tuần công chiếu sớm tại một số quốc gia

 

Thị trường đóng góp nhiều nhất cho con số 107 triệu USD chính là thị trường Vương quốc Anh (UK), tại đây số vé bán ra của Thor: Ragnarok trị giá tới 15.8 triệu USD, doanh thu mở màn tháng 10 cao nhất của các phim không phải là phim James Bond. Bộ phim cũng ghi trở thành màn ra mắt trong tháng 10 có doanh thu cao nhất tại thị trường Hàn Quốc  với 15.5  triệu USD, Australia với 8.4 triệu USD và Brazil với 8.3 triệu USD. Mức doanh thu tại thị trường nội địa của Ragnarok cũng được dự đoán là sẽ đạt tới những con số mà bộ phim đã đạt được tại thị trường quốc tế, có vẻ như tuần này sẽ là một tuần rất lớn đối với Thần Sấm Thor.

Thor: Ragnarok là bộ phim được đông đảo các nhà phê bình yêu thích, những nhận xét và phản ứng đầu điên của Thor: Ragnarok đã mang về cho bộ phim 100% điểm số trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Hiện nay với 112 nhận xét (trong đó chỉ có 5 nhận xét tiêu cực, điểm số của Ragnarok cũng vấn rất cao – 96% chỉ tụt 4% so với điểm số ban đầu. Theo như dự đoán của các chuyên gia thì doanh thu mở màn của Thor: Ragnarok sẽ là doanh thu mở màn cao thứ 8 trong tổng số 16 phim đã phát hành của MCU, bỏ xa phần phim đầu tiên Thor được phát hành trong năm 2011 (65.7 triệu USD) và Thor: The Dark World phát hành năm 2014 (85.7 triệu USD).

Thor: Ragnarok được các nhà phê bình đánh giá rất cao
Thor: Ragnarok được các nhà phê bình đánh giá rất cao

 

Con số 107.6 triệu USD thu về trong tuần trước của Thor: Ragnarok còn gây ấn tượng hơn vì bộ phim chưa hề ra mắt tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Đức và Nga. Tuần này Ragnarok sẽ ra mắt tại các thih trường lớn nên chắc chắn doanh thu của bộ phim sẽ còn đạt ở mức cao hơn nữa. Tại Trung Quốc – thị trường lớn thứ hai của thế giới, phần phim Thor đầu tiên không hề được ra mắt tại đây, Thor: The Dark World thì thu về hơn 55 triệu USD, và đây cũng là mức doanh thu cao nhất của series phim Thor tại một thị trường nước ngoài, khán giả đang rất mong chờ và nóng lòng xem liệu Thor: Ragnarok có thể vượt qua mức doanh thu của The Dark World hay không. Tuy nhiên với chiến lược marketing rầm rộ và những phản hồi tích cực thì chắc chắn bộ phim sẽ gây ra một cơn sốt lớn tại thị trường Trung Quốc.

Dự đoán Thor: Ragnarok cũng sẽ là phần phim có doanh thu cao nhất trong series phim Thor
Dự đoán Thor: Ragnarok cũng sẽ là phần phim có doanh thu cao nhất trong series phim Thor

 

Trong phần phim lần này, khán giả cũng sẽ được giới thiệu các nhân vật mới như Valkyrie do nữ diễn viên Tessa Thompson thủ vai, điều thú vị là nhan vật này là nhân vật siêu anh hùng thuộc cộng đồng LGBTQ đầu tiên của vũ trụ điện ảnh MCU. Ngoài ra đạo diễn Taika Waititi cũng đã mở lời rằng ông rất hứng thú với dự án Thor 4, dù tương lai của series phim Thor vẫn còn đang là mộ bí ẩn.  Cùng chờ đợi xem liệu tuần này Thor: Ragnarok sẽ mang thêm về những thành tích nào nhé.