2017 lại tiếp tục là một năm thành công rực rỡ nữa của Walt Disney đã trở thành năm thứ ba liên tiếp hãng phim này đã xuất sắc vượt qua cột mốc doanh thu khổng lồ: 5 tỷ USD toàn thế giới dù năm 2017 còn chưa kết thúc.

 

Mới đây, Walt Disney Studios đã chính thức đưa ra thông báo rằng tổng doanh thu của tát cả các bộ phim do hãng phim này phát hành trong năm 2017 tới thời điểm hiện tại đã cán mốc 5 tỷ USD trên toàn cầu. Đây đồng thời cũng đánh dấu cột mốc năm thứ ba liên tiếp Walt Disney đạt được thành tích này, và cho tới hiện nay thì cũng chưa có bất kỳ nhà phát hành nào khác trong lịch sử đạt được kỳ tích tương tự trong quá khứ.

thor-ragnarok-dat-doanh-thu-800-trieu-usd-giup-disney-can-moc-5-ty-usd-trong-3-nam-lien-tiep-1

Trong con số 5 tỷ USD trên, có đến 800 triệu USD được đóng góp bởi bom tấn mới nhất của Marvel là Thor: Ragnarok. Bộ phim mới phát hành được hơn một tháng hiện và vẫn đang trình chiếu tại các rạp chiếu phim. Ragnarok cũng đồng thời là tác phẩm thứ bảy thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) vượt qua cột m mốc 800 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới.

Không chỉ vậy, trong top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới năm 2017 cho đến nay, Disney đồng thời còm sở hữu đến bốn tác phẩm, bao gồm Beauty and the Beast (1,26 tỷ USD, tạm thời cao nhất 2017), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (863,6 triệu USD), Thor: Ragnarok (800 triệu USD)  và Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (794,8 triệu USD).

thor-ragnarok-dat-doanh-thu-800-trieu-usd-giup-disney-can-moc-5-ty-usd-trong-3-nam-lien-tiep-1
Disney đã "bỏ túi" 4/10 bộ phim ăn khách nhất năm 2017

 

Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình Cars 3 do Disney phát hành cũng có thể coi là một tác phẩm ăn khách của năm với doanh thu 383,5 triệu USD trên toàn cầu. Trong khi đó, môt siêu phẩm hoạt hình khác của hãng là Coco mới ra rạp hôm 24/11 vừa qua nhưng tới thời điểm hiện tại đã thu về gần 180 triệu USD toàn cầu và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Không chỉ vậy, Coco còn được đánh giá là ứng cử viên số một cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất tại giải Oscar năm nay.

Mặt khác, bom tấn Rogue One: A Star Wars Story – một phần phim ngoại truyện của thương hiệu Star Wars đình đám đã  khởi chiếu trong dịp cuối năm 2016 nên khi sang đến đầu năm 2017, bộ phim này vẫn tiếp tục mang về thêm cho Disney một khoản doanh thu không nhỏ là 309,3 triệu USD. Cùng với đó là Moana, dù tựa phim hoạt hình này đã ra mắt trong năm 2016 nhưng nhờ có một số thị trường công chiếu muộn nên bộ phim đã giúp “nhà chuột” đút túi thêm đến 252 triệu USD trong năm nay.

thor-ragnarok-dat-doanh-thu-800-trieu-usd-giup-disney-can-moc-5-ty-usd-trong-3-nam-lien-tiep
Disney vẫn đang rất "ăn nên làm ra" với thương hiệu Star Wars

 

Thế nhưng, thành tích của Disney chắc chắn sẽ không dừng lại tại đây trong tháng cuối năm với sự xuất hiện của bom tấn Star Wars: The Last Jedi từ ngày 15/12 tới. Đây là phần phim thứ tám trong loạt phim huyền thoại Star Wars - Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao với nội dung tiếp nối câu chuyện về gia đình Skywalker đầy bi kịch ngoài dải ngân hà từ phần phim trước.

Nhiều người dự đoán rằng trong năm 2018, thế thống trị của Disney vẫn sẽ được nối dài bởi họ sẽ tung ra rất nhiều các tác phẩm hấp dẫn khác, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến ba bom tấn siêu anh hùng của Marvel là Black Panther, Ant-Man and The Wasp, và đặc biệt là Avengers: Infinity War. Bên cạnh đó, “ông lớn” này cũng sẽ phát hành thêm một phần phim ngoại truyện của Star Wars, đó là bộ phim riêng về Han Solo – một nhân vật rất nổi tiếng của dòng phim này.

thor-ragnarok-dat-doanh-thu-800-trieu-usd-giup-disney-can-moc-5-ty-usd-trong-3-nam-lien-tiep-3
Avengers 3 được dự đoán sẽ trở thành bom tấn lớn nhất của hãng phim trong năm sau