Theo kế hoạch năm 2017, Marvel sẽ phát hành 3 phim, khán giả đã được thưởng thức Guardian of the Galaxy Vol.2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) hồi tháng 4, cùng với đó thời khắc Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) chính thức “tấn công” các rạp chiếu phim  chỉ còn tính theo tiếng, cuối cùng là Thor: Ragnarok sẽ ra rạp vào tháng 11. Xứng danh với thương hiệu Marvel và MCU, Guardian of the Galaxy Vol.2 đã đạt được mức doanh thu vô cùng ấn tượng, đồng thời Spider-Man cũng được dự đóa sẽ phá hàng loạt kỷ lục doanh thu trong tuần mở màn. Vì vậy áp lực về doanh số dành cho Thor 3 bây giờ đang trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Tuy Thor và Thor 2 đều đạt được mức doanh thu khá nhưng thực sự chưa để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Có lẽ vì lý do đó mà Marvel đã quyết định thực hiện lại một số cảnh quay cho Thor: Ragnarok.

Thor sẽ đối đầ với Hella trong phần phim mới
Thor sẽ đối đầ với Hella trong phần phim mới

 

Theo như các nguồn tin tiết lộ, Thor: Ragnarok sẽ bắt đầu quá trình quay lại một số cảnh tại Atlanta, GA vào đầu tuần sau. Cùng với Spider-Man: Homecoming chắc chắn sẽ gây ra một cơn sốt lớn trong hè này, các fan hâm mộ của Marvel sẽ được chiêu đãi no nê tin tức từ 2 bộ phim này, đặc biệt là với Thor 3. Như khán giả đã biết Ragnarok sẽ là phần phim cuối cùng mà hãng Marvel Studio cho phát hành trong năm nay. Trước đó hãng Marvel đã tự tin tuyên bố, Ragnarok sẽ là phim xuất sắc nhất trong series phim Thor, chắc chắn làm hài lòng khán giả khó tính nhất, bộ phim sẽ là một cuộc phiêu lưu kịch tính, bất thường và bất ngờ nhất của vũ trụ điện ảnh MCU từ trước tới nay, với màu sắc tươi sáng, hài hước và phong cách gợi nhớ tới thời đại của những bộ phim do John Carpenter đạo diễn những năm 1980 như Big Trouble in Little China, chắc chắn Thor: Ragnarok sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

Thor: Ragnarok sẽ là bộ phim khác biệt nhất của MCU
Thor: Ragnarok sẽ là bộ phim khác biệt nhất của MCU

 

Được nhào nặn dưới bàn tay đầy sáng tạo của vị đạo diễn Taika Waititi, người đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp làm những bộ phim thể loại hài kịch và là một trong những người tạo nguồn cảm hứng cho hãng Marvel, người hâm mộ có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho Ragnarok. Cho tới thời điểm này dù Marvel mới chỉ phát hành một trailer duy nhất cho Thor: Ragnarok, tuy nhiên bộ phim đang nhận được rất nhiều phản ứng tích cực và sự quan tâm từ phía khán giả. Ngay cả đạo diễn James Gunn cũng phải công nhận rằng trailer của Thor 3 là trailer hay nhất mà MCU từng có, bên cạnh đó cũng nhờ trailer này mà series Thor cũng thu nạp thêm một lượng lớn các fan mới, những người chưa bao giờ được 2 phần phim trước thuyết phục nay cũng phải “đổ rầm” trước sự sáng tạo và kịch tính mà Thor 3 mang đến.

Thor sẽ bị trục xuất khỏi Asgard và đánh mất chiếc búa Mjolnir
Thor sẽ bị trục xuất khỏi Asgard và đánh mất chiếc búa Mjolnir

 

Tuy nhiên, như thường lệ hầu như các bộ phim bom tấn với quy mô lớn như Thor 3 thường được kiểm duyệt rất kỹ lưỡng và hay có những bổ sung để hợp lý hóa hoặc sửa lại một số chi tiết bất hợp lý trong kịch bản mà chưa được tìm ra trước đó trước khi đi vào gia đoạn hậu kỳ. Hôm nay, tờ Atlanta Journal-Consitution đã đưa tin Thor: Ragnarok đang được chuẩn bị để quay lại một số cảnh tại Atlanta trong tháng này, thời gian cụ thể là từ 12 tới ngày 19 tháng 7. Thêm vào đó, tờ báo cũng cho biết nhà sản xuất đang tìm kiếm những người có ngoại hình giống như người Tây-Âu, da trắng, lứa tuổi trên 18 và có chiều cao trong khoảng từ 5’10ft tới 6’1ft để tham gia một số cảnh quay mới. Thông tin của cuộc tuyển chọn diễn viên cũng nêu rõ tất cả những ứng viên phải có thân hình cân đối, rắn chắc, cơ bắp với những cánh tay to lớn.

Chân dung vị đạo diễn tài ba Waititi
Chân dung vị đạo diễn tài ba Waititi

 

Đến nay thông tin về những cảnh quay thêm vẫn chưa được tiết lộ, vì vậy chưa thể đưa ra bất kỳ dự đoán nào về cảnh phim mà đạo diễn Waititi sẽ thêm vào hoặc thay đổi để hoàn thiện bộ phim với thời gian chỉ từ 2 ngày đến 1 tuần. Nếu thực sự như  vậy thì Thor: Ragnarok sẽ là dự án phim được sản xuất “đúng hẹn” và thành công nhất của hãng Marvel, từ quá trình sản xuất đã diễn ra một cách độc lập, cho tới quãng thời gian và số lượng các cảnh quay rất ít, điều đó cho thấy Waititi và đội ngũ sản xuất của ông rất tự tin để dùng những cảnh quay đã được hoàn thành từ năm ngoái cho quá trình hoàn thiện cuối cùng của Thor: Ragnarok. Đây quả thực là một thành quả ấn tượng  mà không phải nhà làm phim nào cũng có thể làm được, nhất là đối với những dự án lớn và có nguồn kinh phí khổng lồ.

Một trong những điểm khiến khán giả ấn tượng nhất với Trailer của Ragnarok là đoạn phim ngắn này đã truyền tải được màu sắc và chủ đề của phim lần này đồng thời cũng cho thấy các hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và hoành tráng. Tuy nhiên với những khán giả đã theo dõi các phim của Waititi thì đây không phải là một sự đột phá mang tính bất ngờ. Trên hết, đây là lần đầu tiên đạo diễn Waititi nhận lời thực hiện một bộ phim với quy mô lớn như Thor, nhưng tài năng được xếp vào hàng bậc thầy của ông đã được chứng minh qua rất nhiều lần với nhiều tác phẩm được xuất sắc được xếp vào hạng phim kinh điển, ông là người có thể cân bằng tất cả các tông màu khác nhau một cách vô cùng thành thạo. Vẫn còn 4 tháng nữa mới đến thời điểm công chiếu của Thor: Ragnarok, nhưng có thể chắc chắn một điều rằng đây sẽ là bộ phim khác biệt nhất của Marvel mà khán giả không thể bỏ lỡ.