Disney luôn chinh phục khán giả nhỏ tuổi với những bộ phim hoạt hình hấp dẫn và vui nhộn. Những tác phẩm điện ảnh không chỉ hấp dẫn bởi nội dung hay hình ảnh đẹp, mà các đạo diễn luôn khéo léo liên kết các bộ phim lại với nhau.

Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney như Moana, Frozen, Toy Story, Monsters, Inc… dù nội dung phim khác nhau nhưng luôn có những tình tiết nhỏ liên kết các tác phẩm với nhau. Hãy cùng rapchieuphim.com khám phá những chi tiết thú vị này nhé.

Hình ảnh xuất hiện trong phim Moana

1. Moana

Bộ phim về nàng công chúa Moana là một trong những tác phẩm ấn tượng của Disney khi xây dựng hình ảnh nàng Moana khác hẳn với những công chúa Disney đã từng xuất hiện trên màn ảnh trước đó. Không chỉ vậy, bộ phim còn chứa những tình tiết thú vị đã từng xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình khác của hãng.

Trong đoạn mở đầu của bộ phim, xuất hiện hình ảnh cô bé Moana lúc nhỏ đang dùng một chiếc lá để che nắng cho chú rùa con ra biển. điểm đặc biệt là chi tiết này đã từng xuất hiện trong bộ phim Lilo and Stitch trước đó.

Một cảnh khác trong bộ phim, nhân vật Maui đã sử dụng năng lực phép thuật của mình để hóa thân thành nhiều con vật khác nhau, trogn số đó có chú tuần lộc Sven – người bạn đáng yêu mà fan hâm mộ Nữ hoàng băng giá chắc chắn không thể nào quên được.

Còn một điểm đặc biệt nữa trong tác phẩm này mà có thể rất ít bạn nhận ra, đó là sự xuất hiện của người máy Baymax trong Big Hero 6 trong cảnh Moana và Maui chiến đấu với lũ cướp biển Kakamora. Sự xuất hiện của Baymax khá nhanh và không quá nổi bật, nên nếu không quá chú ý bạn sẽ không nhận ra anh chàng to con “phiên bản mini” này.

Baymax xuất hiện trong bom tấn Frozen

2. Frozen

Hẳn khán giả yêu thích phim hoạt hình không thể nào quên được Nữ hoàng băng giá Elsa thông minh và xinh đẹp. Bộ phim gây bão khắp các rạp chiếu phim toàn cầu và trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất trong lịch sử với doanh thu khổng lồ và hàng loạt các hoạt động kinh doanh thương mại ăn theo sau khi bộ phim kết thúc.

Nếu như là fan ruột của bộ phim, xem đi xem lại nhiều lần chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra một vị khách mời vô cùng thú vị là Baymax của Big Hero 6. Thời điểm Frozen ra mắt, dự án phim Big Hero vẫn chưa được công bố. Vì vậy sự xuất hiện của anh chàng này là các Disney giới thiệu về người bạn mới của mình một cách đầy thú vị mà không phải ai cũng nhận ra được.

Ngoài ra trong một phân cảnh Anna đứng cạnh đĩa chocolate dễ dàng khiến khán giả liên tưởng đến vương quốc kẹo ngọt trong Wreck – It Ralph, bộ phim được ra rạp trước Frozen một năm.

Chú voi xuất hiện trong Zootopia này nhìn quen chứ?

3. Zootopia

Bạn còn nhớ cảnh Nick và đồng bọn lừa gạt mọi người tại tiệm kem trong Zootopia chứ? Hắn đã hóa trang thành một chú voi con và chú voi này giống hệt chú voi trong bộ phim Chú voi bay Jumno nổi tiếng của Disney. Thú vị hơn là tiệm kem này cũng có một nhân viên có tên là Jumbo.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự xuất hiện ấn tượng của một nhân vật kinh điển của lịch sử điện ảnh là sếp Big nổi tiếng của Zootopia và ông Don Corleone khét tiếng trong Bố già.

Ơ kìa Nemo đi lạc rồi kìa!

4. Monsters, Inc

Người bạn Nemo trong Finding Nemo đã trở thành khách mời đầy ấn tượng trong Monsters, Inc. Trong cảnh Randall chuẩn bị thực hiện cú nhảy vào trong cánh cửa, trên cánh cửa có treo một chú cá và hình dáng bên ngoài giống hệt chú cá Nemo. Sự xuất hiện hời hợt như có như không khiến bộ phim càng trở nên thú vị hơn.

5. Ratatouille

Khi theo dõi bộ phim Ratatouille, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy những dấu hiệu gợi nhớ đến bộ phim hoạt hình The Incredibles. Nhân vật phản diện trong phim có tạo hình gần giống với nhân vật phản diện Bomb Voyage và logo của The Incredibles cũng xuất hiện trên chiếc quần đùi của nhân vật Remy.

Quý bà Đầu khoai tây đang xem gì vậy?

6. Toy Story

Toy Story là một bộ phim hoạt hình đầy hấp dẫn với những tình tiết đã từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm trước đó của Disney. Trên viên pin nhân vật Buzz Lightyear sử dụng có logo của BnL Corporation – công ty vận hành thế giới trong tương lai ở Wall – E.

Trong một cảnh khác của bộ phim, hình ảnh bộ phim A Bug’s Life xuất hiện khi quý bà Đầu khoai tây đang đọc một cuốn sách. Hình ảnh khá rõ nét khiến người xem không thể không liên tưởng đến phim đó.

Ngoài ra, trong bộ phim còn xuất hiện quả bóng Luxo – quả bóng nổi tiếng được đặt tên riêng, đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim hoạt hình khác của hãng như: Inside Out, Monsters University, The Incredibles….

Tangled cũng chứa đựng những hình ảnh thuộc về một bộ truyện khác

7. Tangled

Được lấy cảm hứng từ truyện Rapunzel – nằm trong bộ truyện cổ tích nổi tiếng của anh em nhà Grimm, Tangled là một bộ phim hoạt hình đầy hấp dẫn. Khi theo dõi bộ phim, khán giả tinh ý có thể dễ dàng nhận ra được hình ảnh liên quan đến một câu chuyện cổ tích khác của Grimm, đó chính là cảnh chiếc guồng xe sợi xuất hiện trong bộ phim hoạt hình kinh điển Người đẹp ngủ trong rừng.

Với cách riêng của mình Disney đã khiến khán giả nhớ đến các tác phẩm điện ảnh của hãng bằng cách lồng ghép khéo léo hình ảnh của bộ phim này sang một bộ phim khác.