Sát thủ trên không (The Drone) xứng đáng là bộ phim đoạt giải Mâm xôi vàng của tuần, với những tình tiết được xây dựng vô lý đến mức khán giả chỉ muốn nhấc mông đi về khi phim vừa chiếu được khoảng chục phút.

Kịch bản phim có quá nhiều lỗ hổng

Lời đầu tiên Rạp chiếu phim muốn nói khi review Sát thủ trên không, đó là Rạp chiếu phim xem bộ phim vào lúc nửa đêm sau một ngày làm việc mệt phờ râu tôm. Lại xem thêm được một bộ phim rất chi là chán đời. Vậy nên những từ ngữ sử dụng trong bài review này sẽ hơi nặng một chút, nếu bạn nào đã xem phim và cảm thấy The Drone không tệ đến mức vậy thì hãy bày tỏ ý kiến thẳng thắn nhé.

Kịch bản phim phi lý đến mức khó tin

Sát thủ trên không là bộ phim kể về một cặp vợ chồng mới chuyển đến nhà mới. Tại đây anh chồng đã nhặt được một chiếc drone, hay nói theo cụm từ thông dụng hơn mà chúng ta vẫn thường sử dụng là flycam. Anh chồng vô cùng hào hứng với chiếc drone mới, dù cô vợ đã cảnh báo đó có thể là của hàng xóm nào đó nhưng vẫn bị anh chồng phớt lờ. Lòng tham không đúng vật, không đúng thời điểm của anh chồng đã khiến gia đình anh phải đối mặt với một tên sát nhân vô cùng thông minh, cũng không kém phần man rợn.

Điều vô lý thứ nhất, drone có thể tự động kết nối với các thiết bị điện tử có hệ thống bảo mật cực kỳ tối tân. Dù việc các cao thủ IT có thể hack thiết bị điện tử đã không còn xa lạ với khán giả, nhưng việc một chiếc drone có thể tự động kết nối với các thiết bị có mức độ bảo mật hàng đầu thế giới của Mac OS, hay là hệ thống an ninh siêu hiện đại của cặp vợ chồng. Ghê gớm hơn là drone có có thể vẽ là một kế hoạch để có thể lấy được mật khẩu an ninh của căn nhà cơ. Ghê gớm chưa.

Điều vô lý thứ hai, drone bay êm như màn đêm tĩnh mịch. Những bạn nào đã từng chơi flycam, hoặc thấy flycam bay gần đều nghe được tiếng động khá lớn từ cánh quạt của nó. Bạn nào chưa thấy flycam bay bao giờ thì có thể search trên mạng nhé. Ấy thế mà trong phim đạo diễn cho chiếc drone bay đi, lượn lại như một chú chim hiếu động mà nữ chính trong phim vẫn không hề biết gì. Thậm chí nó sát rạt ngay sau gáy mà nữ chính vẫn cảm thấy mình đang ở trong một căn phòng tĩnh mịch.

Điều vô lý thứ ba, chiếc drone có thể kéo lê người đi như kéo một sợi lông vũ. Làm ơn đi, thực sự không hiểu chiếc drone có phải là người ngoài trái đất biến hình không mà có thể kéo lê người đi đến như vậy. Xem Maverl cũng chưa xịn sò đến như thế đâu đạo diễn Jordan Rubin à.

Điều vô lý thứ tư, drone chạy liên tục không kể ngày đêm ấy thế mà mãi không hết pin. Thực sự muốn hỏi là cái drone trong phim dùng pin của thương hiệu nào, đời bao nhiêu để Rạp chiếu phim mua về dùng chơi quá.

Rạp chiếu phim chỉ kể sương sương một số điểm vô lý trong phim vậy thôi, ngoài ra còn có nhiều tình huống có thể kể đến như: nó đi giết người máu chảy lênh láng mà nó vẫn sạch sẽ, trắng bóc như quả trứng gà mới bóc vỏ; rồi nó còn biết cách quay trở về nhà cũ khi mà định vị GPS đã “say googbye” từ đời Lý, Trần, Lê nào đó.

Tóm lại kịch bản của Sát thủ trên không quá tệ, xem mà giận tím người luôn. Cái kết của bộ phim mang đến dấu hiệu cho phần tiếp theo, tuy nhiên nếu vẫn giữ nguyên phong độ này thì Rạp chiếu phim xin phép đánh 1 một sao cho phần 2 và quyết định dành tiền đi ăn để nuôi thân béo mầm.

Diễn viên và diễn xuất

So với kịch bản phim thì diễn xuất của dàn diễn xuất tốt hơn một chút, đặc biệt là vai nữ chính. Tuy nhiên nếu so sánh về tổng thể thì chất lượng dàn diễn viên trong The Dorne nhỉnh hơn phần kịch bản của bộ phim.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Rạp chiếu phim cũng không đánh giá cao các khung hình của Sát nhân trên cao. Không có những hình ảnh đẹp, thiếu sáng, một số cảnh còn bị mờ hình, những góc quay trong phim không có gì ấn tượng.

Kết hợp với đó là phần âm thanh và kỹ xảo.  

Phần tiếng động của phim không được chăm chút nhiều, phần kỹ xảo cũng vậy. Những tiếng động trong phim được xây dựng với mục đích hù dọa khán giả và đã thu lại được phần nào hiệu quả. Phần âm thanh và kỹ xảo được xử lý vô cùng hời hợt, khiến khán giả càng xem càng tức.

Tóm lại, nếu các bạn có thời gian rảnh thì hãy đi xem những bộ phim giải trí vui vẻ như Frozen 2.

Sát thủ trên không đang được công chiếu trên cả nước.

 

 

5 / 5 ( 291 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG