Wreck-It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet (tựa Việt Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo) đã có suất chiếu sớm đầu tiên vào ngày 22/11 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Bộ phim được đánh gía 8/10 điểm trên IMDb và nhận được được nhiều lời khen đến từ các nhà phê bình và khán giả.

Những thông điệp giá trị được truyền tải

Nội dung đơn giản, chứa đựng nhiều tầng thông điệp

Đầu tiên cần phải nói rằng Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo là bộ phim hoạt hình phù hợp với đối tượng khán giả trưởng thành nhiều hơn là trẻ nhỏ. Đối với các bé đây cũng là một tác phẩm khá dễ hiểu, song để có thể hiểu trọn vẹn những thông điệp và bài học mà đạo diễn mang đến thì chỉ có khán giả trưởng thành mới có thể làm được điều đó.

Bộ phim kể về Ralph và Vanellope – đôi bạn thân đã gắn bó với nhau suốt 6 năm qua và chưa từng một lần rời xa nhau. Ralph hoàn toàn hài lòng với cuộc sống hiện tại và không hi vọng có bất cứ chuyện gì có thể xáo trộn của sống của mình. Vanellope thì ngược lại, cô bé năng động, luôn khao khát chinh phục những thứ mới mẻ trong cuộc sống. Tính cách hai bên gần như trái ngược hoàn toàn nhưng họ vẫn là bạn tốt của nhau.

Cho đến một ngày Ralph vì muốn tạo bất ngờ cho cô bạn nhỏ, anh đã quyết định tạo ra một đường đua riêng cho Vanellope. Quyết định này đã mang đến cho Canellope một cuộc đua điên cuồng, nhưng cũng là lúc rắc rối của cả hai bắt đầu nảy sinh. Cuối cùng cả hai đã quyết định tìm đến thế giới internet để cứu vãn tình hình khó khăn trước mắt.

Thế giới internet đã mang đến cho cả hai những điều vô cùng mới mẻ và lạ lẫm, nhưng cũng khiến cả hai bắt đầu mâu thuẫn. Bởi vì ai cũng đều có ích kỷ của bản thân mình và mong muốn người mình yêu quý có suy nghĩ tương tự. Nhưng mỗi người là một cá thể độc lập, có tính cách, sở thích và giấc mơ riêng. Vậy nên không ai có thể mãi bên cạnh một ai đó cho dù vô cùng yêu thương nhau.

Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo nhấn mạnh thông điệp không thể lựa chọn cùng lúc ở bên những người mình thương yêu và thực hiện ước mơ của chính mình. Từ đó mọi người có thể hiểu rằng, mối quan hệ lành mạnh không thể được xây dựng bằng sự ích kỷ và kiểm soát người khác. Ai đều cũng phải trưởng thành, cũng sẽ phải tự lựa chọn cho mình con đường đi riêng để thực hiện giấc mơ của chính mình. Hãy biến bản thân mình trở thành động lực và sức mạnh cho những người mình yêu thương, để họ biết được rằng cho dù con đường phía trước có chông gai đến đâu, thì phía sau vẫn luôn có người dõi theo từng bước chân của họ.

Bộ phim còn dạy khán giả cần phải biết cách kiểm soát tính cách và cảm xúc của mỗi người. Điều đáng sợ nhất trên cuộc đời này không phải là những kẻ khủng bố, mà chính là bản thân họ, đó là sự ích kỷ và chiếm hữu đối phương trong một mối quan hệ. Những hình ảnh cuối cùng của bộ phim khắc họa sâu sắc thông điệp này của đạo diễn.

Các nhân vật phụ rất đỗi thú vị

Diễn viên lồng tiếng

Dàn diễn viên lồng tiếng của Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo đều là những gương mặt nổi bật của nền điện ảnh thế giới. Các nhân vật từ chính đến phụ đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, mang đến cho khán giả những thước phim giàu cảm xúc. Đặc biệt mỗi nhân vật đều có chất giọng riêng, khiến người xem khó có thể nhầm lần giữa nhân vật này với nhân vật khác.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo là bữa tiệc hình ảnh đầy màu sắc về thế giới internet. Một thế giới sôi động, rộng lớn không biên dưới đã khiến người xem phải choáng ngợp. Các nhân vật được thiết kế ấn tượng và cá tinh, những biểu tượng của thời đại công nghệ 4.0 như Google, Youtube, Instagram, Snapchat, eBay… hiện lên vô cùng độc đáo và đẹp mắt khiến người xem dễ dàng bị cuốn vào từng thước phim từ đầu cho đến khi bộ phim kết thúc.

Phần âm thanh của bộ phim cũng được đánh giá cao với hiệu ứng xử lý âm thanh cực kỳ tốt. Những tiếng động trong phim rất chân thực từ tiếng gõ cửa, tiếng bánh xe ma sát với đường đua,… Âm nhạc trong phim không được sử dụng nhiều nhưng ca khúc cuối phim có thể khiến người xem bị cuốn hút với giai điệu đơn giản và đầy vui tươi.

Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo xứng đáng là bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất được công chiếu trong tháng 11 tính đến thời điểm này. Bộ phim không chỉ mang đến cho khán giả những bài học thông điệp đầy ý nghĩa, mà còn mang đến những giây phút giải trí, thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt phần after-credit cuối phim đầy hấp dẫn dành tặng khán giả, vậy nên đừng vội về mà bỏ lỡ phần này các bạn nhé.

Phim Wreck-It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet hiện đang được công chiếu trên toàn quốc. Chúc bạn xem phim vui vẻ và đừng quên book vé trước khi đến để có chỗ ngồi đẹp nhất nhé.

5 / 5 ( 216 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG