Fan của dòng phim hành động tuần này sẽ có một nỗi thất vọng không hề nhỏ khi đã quá kỳ vọng vào một Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội (Angel Has Fallen) với những pha hành động mãn nhãn. Tuy nhiên bộ phim đã không còn hấp dẫn được như các phần trước của series phim “thất thủ”.

Rạp chiếu phim đã xem Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội vào hôm qua và đánh giá đây là một tác phẩm có chất lượng trung bình. Dù phim có những pha hành động được xây dựng khá tốt, nhưng tổng thể thì Nhà trắng thất thủ không đủ sức hấp dẫn và ấn tượng với khán giả.

Nội dung không có gì mới mẻ

Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội là bộ phim kể về cuộc chạy trốn và điều tra tìm ra sự thật của mật vụ Mike Banning – thành viên của đội bảo vệ Tổng thống Mỹ Trumbull. Trong chuyến đi dã ngoại ngắm cảnh, câu cá thư giãn, tổng thống Mỹ đã bị ám sát và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Đội mật vụ gồm 19 người chỉ còn lại một mình Mike sống sót, vậy nên anh đã bị cho vào danh sách truy nã vì âm mưu giết tổng thống. Mike buộc phải trốn chạy khỏi sự truy lùng của FBI trên khắp nước Mỹ, đồng thời cũng phải điều tra xem đâu là kẻ đã gài bẫy anh.

Bộ phim bắt đầu bằng những hình ảnh diễn tập căng thẳng của đội mật vụ Mỹ, khiến khán giả cảm thấy vô cùng phấn khích và háo hức chờ đợi những pha hành động tiếp theo. Tuy nhiên nội dung sau đó lại vô dùng dài dòng, nhàm chán và quá mức buồn ngủ. Rất may là nửa cuối phim mạch phim càng được đẩy nhanh hơn, nhiều pha hành động hơn và căng thẳng, hấp dẫn và cũng thú vị hơn nhiều.

Phần nửa cuối phim được Rạp chiếu phim đánh giá hấp dẫn hơn, song phần nội dung phim lại có rất nhiều lỗ hổng. Ví dụ như tại sao cả một biệt đội được huấn luyện kỹ để bảo vệ tổng thống lại có thể dễ dàng nghe lệnh một thành viên trong đội không phải là chỉ huy; tại sao tổng thống lại có thể dễ dàng phát hiện được những giao dịch bẩn của phó tổng thống mà không hề có động thái điều tra nào….

Kịch bản của Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội khá cũ, không có gì mới mẻ, cũng không có điểm nhấn. Vậy nên rất nhiều khán giả sẽ rơi vào cảnh ngáp ngắn ngáp dài khi theo dõi nửa đầu phim. Với những bạn chỉ yêu thích các pha hành động mãn nhãn, thì Rạp chiếu phim khuyên bạn có thể nhắm mắt đánh 1 giấc con con trước khi theo dõi những pha hành động căng thẳng khúc cuối phim.

Diễn viên và diễn xuất

Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội quy tụ dàn diễn là những cái tên gạo cội của nền điện ảnh Hollywood, song kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất của họ lại không có đất sử dụng vì kịch bản phim nhàm chán.

Diễn viên lão làng Morgan Freeman từng khiến khán giả phải choáng váng với kỹ năng diễn xuất thần sầu của mình. Nhưng trong Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội, nhân vật của ông chỉ có vài cảnh, thậm chí còn có khá nhiều cảnh không có thoại. Đây thực sự là một vai diễn lãng phí tài năng của Morgan.

Gerard Butler cũng không để lại dấu ấn gì nhiều trong phim, ngoại trừ những màn hội thoại hài hước với cha mình. Những phân cảnh hành động của anh cũng chỉ được đánh giá ở mức tầm trung, chưa đủ đặc sắc với fan của dòng phim hành động.

Âm thanh và hình ảnh

Bộ phim Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội không được Rạp chiếu phim đánh giá cao về phần hình ảnh. Tông màu chủ đạo của bộ phim là màu trầm lạnh, vậy nên làm giảm bớt sức sống của bộ phim. Thêm vào đó các pha hành động thường xuyên rơi vào tình trạng quá rung, bị nhòe và tối; nhiều cảnh Rạp chiếu phim cố gắng căng mắt lên nhìn nhưng cũng không thể nào nhìn rõ được các hành động của các nhân vật trong phân cảnh đó.

Ngược lại với phần hình ảnh, hệ thống âm thanh và tiếng động của phim được xử lý rất tốt. Khán giả sẽ nghe được rõ ràng tiếng máy bay bay lượng trên bầu trời, tiếng súng nổ giòn giã, tiếng bom cực mạnh…. Càng về sau âm thanh càng chất vì để xóa đi những lỗ hổng về mặt nội dung.

Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội là một bộ phim chất lượng trung bình, các bạn có thể đến xem hoặc lựa chọn những bộ phim khác thú vị hơn. Ví dụ như Thám tử lừng danh Conan hay Anh thầy ngôi sao, đây là hai tác phẩm Rạp chiếu phim đánh giá khá ổn.

 

5 / 5 ( 130 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG