Duck Duck Goose (tựa Việt: Ngỗng vịt phiêu lưu ký) là bộ phim hoạt hình giải trí thú vị dành cho các bạn nhỏ trong kỳ nghỉ đại lễ mà bố mẹ không nên bỏ qua, bởi câu chuyện đầy thú vị và nhẹ nhàng của hai chú vịt nhận nhầm chú ngỗng đực làm “mẹ”.

Sau gần một tuần “ăn không ngon, ngủ không yên” với Avengers: Infinity War, các tín đồ yêu điện ảnh có thể lựa chọn những bộ phim giải trí nhẹ nhàng hơn như Ngỗng vịt phiêu lưu ký và dịp nghỉ lễ để có được những giây phút giải trí thoải mái trước khi bắt đầu vào một tuần làm việc mới.

Cuộc hành trình của một chú ngỗng

Nội dung phim đơn giản và thú vị

Ngỗng vịt phiêu lưu ký là bộ phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ nên nội dung phim khá đơn giản, không có nhiều tình tiết phức tạp nên trẻ nhỏ hoàn toàn có thể hiểu rõ cốt truyện của bộ phim và hòa mình vào đó.

Dàn nhân vật chính của bộ phim là ba nhân vật với tính cách rất thú vị. Peng – chú ngỗng đầy tự tin và kiêu ngạo, chính điều đó đã khiến Peng lạc đàn và phải di cư tránh rét bằng đường bộ với hai người bạn đồng hành nhỏ tuổi. Chi – 16 ngày tuổi nhưng đã là một cô nàng trưởng thành, mang vóc dáng của một thiếu nữ với tính cách kiêu kỳ. Chao – cậu nhóc bé bỏng em trai của Chi, Chao là một cậu nhóc có thân hình mũm mĩm, nghịch ngợm và rất dễ thương.

Số phận đã đưa đẩy Peng gặp Chi và Chao, nhóm bạn được thành lập với Peng là đầu đàn. Trong suốt cuộc phiêu lưu họ đã gặp phải không ít khó khăn và thử thác, Chi – Chao cũng không ít lần mang đến một mớ rắc rối cho Peng mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái xuyên suốt bộ phim.

Nội dung phim khá thú vị và hài hước

Bên cạnh những tình huống hài hước, Duck Duck Goose còn mang đến cho khán giả một câu chuyện gia đình đầy cảm động. Từ những người xa lạ nhóm bạn gặp gỡ nhau, vượt qua những khúc mắc ban đầu để trở thành một gia đình thực thụ, cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách phía trước. Đó cũng là thông điệp của bộ phim mang đến cho khán giả.

Ngỗng vịt phiêu lưu ký kéo dài gần 90 phút, nhưng cốt truyện không có bất kỳ tình tiết ẩn nào, cũng không có phức tạp hóa nội dung phim. Cao trao phim được đẩy lên nhẹ nhàng phù hợp với đối tượng khán giả nhỏ tuổi, có sự xuất hiện của nhân vật phản diện nhưng lại không thực sự nguy hiểm và độc ác nên các bạn nhỏ hoàn toàn có thể chấp nhận được chú mèo mập mạp đó.

Mặc dù Ngỗng vịt phiêu lưu ký khá hài hước, tuy nhiên tình tiết bộ phim vẫn còn chứa khá nhiều tình tiết vô lý sẽ mang đến cảm giác không vui vẻ đối với những khán giả mong muốn nhìn thấy sự logic trong câu chuyện. Ngược lại với những khán giả chỉ muốn xem phim để giải trí hay với trẻ nhỏ thì bộ phim vẫn là lựa chọn rất tốt để thưởng thức.

Từ người xa lạ họ trở thành người thân trong gia đình

Diễn viên lồng tiếng

Hiện tại phim Ngỗng vịt phiêu lưu ký được chiếu tại Việt Nam với 100% bản lồng tiếng Việt, không có những suất chiếu phụ đề vậy nên điều này khá thiệt thòi đối với những khán giả trưởng thành, nhưng vì đối tượng khán giả chính bộ phim hướng tới là trẻ nhỏ nên bản thuyết minh có vẻ phù hợp hơn với các bé. Một điểm đặc biệt của Ngỗng vịt phiêu lưu ký là dù được lồng tiếng Việt nhưng vẫn giữ được hiệu ứng âm thanh nổi cho bộ phim, góp phần giúp tác phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

Phần lồng tiếng trong phim có sử dụng khá nhiều từ ngữ vui vẻ của giới trẻ hiện nay như: “người lạ ơi” “sấp mặt ngỗng”… nên bộ phim mang đến sự gần gũi đối với khán giả. Tuy nhiên có nhiều ý kiện cho rằng việc lạm dụng quá nhiều ngôn ngữ của giới trẻ khiến bộ phim trở nên nhàm chán và không thực sự phù hợp với đối tượng khán giả nhỏ tuổi, nếu như đội ngũ lồng tiếng có thể tiết chế lại một chút thì bộ phim sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Dàn diễn viên lồng tiếng khán ổn

Âm thanh, hình ảnh

Phần hình ảnh của bộ phim chỉ được đánh giá là tạm được. Các nhân vật và màu sắc trong phim được tạo hình không thực sự rõ nét, mặc dù các con vật đều rất dễ thương nhưng lại thiếu đi sự chi tiết mang đến cảm giác như tất cả được vẽ thành từng khối sau đó ghép lại nên các nhân vật hơi thiếu tự nhiên. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến bộ phim vì những cảnh trong phim vẫn khá đẹp.

Về phần âm thanh, phần lồng tiếng Việt mặc dù chưa thực sự thuyết phục nhưng vì phần âm nhạc được giữ nguyên bản gốc nên được đánh giá khá cao vì những giọng ca thể hiện ca khúc trong phim đều rất mê hoặc khán giả. Tuy nhiên điểm trừ nhỏ là trong những chi tiết này lại không có phụ đề nên với những bạn kém ngoại ngữ chỉ có thể thưởng thức giai điệu và không thực sự hiểu được ca khúc đó thể hiện điều gì.

Ngỗng vịt phiêu lưu ký là một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm thú vị dành cho các bạn nhỏ. Vì vậy bố mẹ đừng bỏ lỡ tác phẩm này trong những ngày nghỉ lễ nhé.

Duck Duck Goose hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn quốc.

 

5 / 5 ( 68 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG