Ngôi nhà quỷ ám (tựa gốc Wraith) là một trong số ít phim kinh dị được công chiếu tại các rạp chiếu phim trong tháng 6. Tuy nhiên sau những suất chiếu đầu tiên về bộ phim phản hồi của khán giả sẽ khiến bạn phải cân nhắc có nên mua vé hay không.

“Ơ, thế là hết à”, “Tóm lại là phim này nói về cái gì nhỉ”, “Lần sau chọn phim hay tí mày, phim nhảm nhất tao từng xem”… đó là một số trong rất nhiều ý kiến phản hồi về phim Ngôi nhà quỷ ám sau khi bộ phim được chính thức công chiếu trên toàn quốc. Những ý kiến này cũng đủ để kết luận Wraith thực sự là một bộ phim kinh dị tệ hại trong mùa hè này.

Ngôi nhà cổ có lịch sử hàng trăm năm

Nội dung phim

Ngôi nhà quỷ ám là bộ phim có cốt truyện không mới, rất nhiều bộ phim kinh dị đã được thực hiện dựa trên ý tưởng ngôi nhà có nhiều bí ẩn, ám ảnh các thành viên trong gia đình và lấy mạng họ. Điều khán giả tò mò là liệu đạo diễn Michael O.Sajbel có tìm được cách triển khai nội dung phim mới lạ và tạo được sức hấp dẫn cho khán giả hay không. Và sau rất nhiều kỳ vọng của khán giả, bộ phim đã không thể mang lại một câu chuyện hấp dẫn, đủ sức nặng khiến người xem phải giật mình sợ hãi như bộ phim viễn tưởng Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ.

Trong một ngôi nhà có tuổi đời lên đến 125 năm, gia đình Luckens gồm có hai vợ chồng và cô con gái đang cùng nhau sinh sống trong ngôi nhà. Sau bữa tiệc sinh nhật của cô con gái, những tiếng động lạ hằng đêm bắt đầu xuất hiện trong phòng cô bé, khiến cô bé hết sức hoảng sợ. Tuy nhiên cô bé khá gan dạ, sau đêm đầu đầy sợ hãi thì cô bé đã nhanh chóng bắt nhịp được với con ma, thậm chí đưa cả điện thoại cho nó dùng, để rồi sáng hôm sau lại cầm điện thoại và khoe với bố mẹ “Có ai đó đã chụp cánh tay của con, mà không phải là con chụp”. Trời ạ, một tình huống hết sức nhảm nhí khiến khán giả vô cùng bực bội và ức chế khi theo dõi phim.

Ngôi nhà đang gặp phải những sự việc kỳ lạ nhưng ông chồng vẫn yên tâm ở bên ngoài gây dựng sự nghiệp, bỏ mặc vợ con ở trông căn nhà cổ với những điều bí ẩn chưa được giải đáp. Thật sự là một ông chồng vô trách nhiệm. Còn bà mẹ thì liên tục tìm cha xứ để ban phước lành cho căn nhà, hi vọng một ngày đẹp trời căn nhà sẽ trở lại yên bình được như xưa. Thật ảo diệu.

Nội dung phim nhàm chán và tệ hại

Bộ phim là liên tiếp những tình huống cũ rích được lặp đi lặp lại không hồi kết. Khán giả ngồi gần hai tiếng đồng hồ nhưng không thể nào tìm được một tình huống hù dọa nào đủ rợn tóc gáy. Thậm chí nhiều người còn yên tâm nhắm mắt ngủ vì bộ phim chậm rãi như một tác phẩm ru ngủ tuyệt vời.

Ngôi nhà quỷ ám đã làm tốt khâu tuyên truyền, khiến khán giả tò mò về bộ phim và kỳ vọng sẽ được thưởng thức một bộ phim hấp dẫn. Thế nhưng những gì khán giả nhận được lại là một bộ phim hết sức tệ hại không thể nào chấp nhận được.

Diễn viên và diễn xuất

Ngôi nhà quỷ ám không chỉ là một bộ phim tệ về nội dung mà diễn xuất của các nhân vật trong phim cũng rất thảm họa. Dù các tình huống trong phim có đáng sợ đến thế nào đi chẳng nữa, thì các nhân vật trong phim đều có khuôn mặt rất ư là bình thản, giống như đó là chuyện thường ngày ở huyện vậy. Thật sự khiến người xem vô cùng tụt cảm xúc.

Không những thế tông giọng của các diễn viên gần như cả trăm câu thoại như một, không có bất kỳ cảm xúc nào được chèn vào câu nói của nhân vật. Dẫu biết đấy chỉ là một bộ phim và con ma ác quỷ chỉ là ảo tưởng, nhưng chỉ cần diễn viên truyền một chút cảm xúc vào nhân vật thì có lẽ mọi chuyện sẽ tốt hơn rất nhiều.

Diễn xuất gượng ép

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Với một bộ phim có tổng thể tệ hại thì phần âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo cũng không thể nào khá khẩm hơn. Thật sự không hiểu nhà sản xuất tập trung đầu tư vào phần nào của bộ phim khi nội dung và diễn viên không tốt, đến phần âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo cũng kém cỏi đến mức ngán ngẩm.

Wraith có phần kỹ xảo được dàn dựng theo kiểu cho có với những cảnh đồ vật bay tứ tung trong căn nhà, người xem có thể đoán được chắc là e-kip làm phim đứng sau máy quay và dùng tay ném tất cả mọi thứ có thể trong căn nhà. Hình ảnh con ma cũng xuất hiện ảo lòi và cách mục sư chiến đấu với con quỷ thì nhu là các nhân vật trong phim đang sống trong thế giới phép thuật chứ không phải là thế giới hiện đại.

Phần âm thanh của bộ phim cũng kém hoàn thiện khi hệ thống âm thanh nổi được tiết kiệm đến mức tối đa. Nhà sản xuất chỉ dùng một loa nên không tạo ra được hiệu ứng đáng sợ trong âm thanh – một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một bộ phim kinh dị.

Tóm lại Ngôi nhà quỷ ám là một tác phẩm dở tệ, bạn nên lựa chọn nhiều bộ phim khác hấp dẫn hơn như Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ hoặc Giành anh từ biển trong cuối tuần này.

 

5 / 5 ( 236 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG