Mara – Kẻ không ngủ đã chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày hôm nay – 19/10. Và sau khi xem suất chiếu đầu tiên Rạp chiếu phim đánh giá bộ phim ở mức tạm ổn.

Review phim: 

Trước khi bộ phim được công chiếu, có nhiều ý kiến cho rằng Mara có nội dung khá tệ, song theo ý kiến chủ quan của Rạp chiếu phim thì phim dù nội dung chưa thực sự tốt nhưng cũng được đánh giá ở mức độ khá ổn, phù hợp với những khán giả mới tập làm quen với thể loại phim kinh dị.

Nội dung phim

Mara – Kẻ không ngủ là câu chuyện về Kate – tiến sỹ tâm lý học được cảnh sát mời hỗ trợ điều tra một vụ án về người vợ giết chồng. Tuy nhiên cảnh sát cho rằng tâm lý của người vợ đang trong trạng thái không ổn định, cần đến sự giúp đỡ của bác sỹ tâm lý để đánh giá chính xác tình hình sức khỏe, sau đó sẽ đi đến quyết định liệu rằng cô có bị chịu trách nhiệm về cái chết của chồng mình hay không.

Sau khi tiếp xúc với vụ án, Kate phát hiện ra có một nhân vật khả nghi xuất hiện – Mara, nhưng cảnh sát lại không hề tin rằng trên đời này lại xuất hiện một thứ trong tưởng tượng của con người mà lại có khả năng giết người như vậy. Do vậy Kate đã âm thầm tự mình điều tra, cùng với những vụ án kỳ lạ liên tiếp xảy ra, cô dần tin rằng Mara là có thật và nó đang đe dọa tính mạng của bản thân cô. Kate buộc phải tìm ra lời giải đáp chính xác về Mara, lúc đó cô mới có hi vọng bảo vệ được mạng sống của chính mình.

Kịch bản phim diễn ra khá chậm rãi, không có nhiều tình huống gay cấn như nhiều bộ phim kinh dị khác; thay vào đó những tình huống lần lượt diễn ra theo đúng trình tự của một bộ phim trinh thám, logic và móc nối với nhau. Tuy nhiên những tình huống được xây dựng và kết nối với nhau khá lỏng lẻo. Rõ ràng Duogie là nhân vật có thể giúp Kate tìm ra lời giải đáp cho tất cả mọi chuyện nhưng Kate lại năm lần, bảy lượt từ chối hợp tác. Vậy nên Kate cứ loanh quanh, mãi không thể tìm ra được câu trả lời cho mình.

Xuyên suốt bộ phim không có bất kỳ tình huống bất ngờ hay những cú “lật” khiến bộ phim hấp dẫn. Khán giả có thể đoán được nội dung sơ bộ của Mara và cho dù nhiều khán giả nhắm mắt sợ hãi khi có cảnh hù dọa, nhưng vẫn hiểu được diễn biến của bộ phim. Cái kết của Mara chắc chắn sẽ khiến khán giả phải hụt hẫng vì không ngờ cuối cùng mọi chuyện lại kết thúc như thế. Nhưng không sao, phim mà đạo diễn muốn thế nào thì mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy thôi.

Tóm lại Mara chưa thực sự tốt, nhưng cũng đạt mức tạm ổn, phù hợp với những bạn đang dần học cách xem phim kinh dị. Còn với Rạp chiếu phim đã quen với thể loại phim kinh dị thì bộ phim này chủ yếu là thưởng thức diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trong phim.

Hình ảnh trong phim chưa thực sự ấn tượng

Diễn viên và diễn xuất

Mara – Kẻ không ngủ sở hữu dàn diễn viên rất ấn tượng, bên cạnh nữ chính Olga Kurylenko, còn xuất hiện nam diễn viên Craig Conway và họ đã mang đến cho khán giả màn trình diễn quá đỗi ấn tượng.

Đảm nhận vai một tiến sỹ tâm lý học, kiến thức có được nhờ những nghiên cứu khoa học, song Kate lại rơi vào trạng thái nửa tin nửa ngờ đối với những hiện tượng tâm linh mà khoa học không cách nào có thể giải thích được. Tâm trạng hoang mang lo lắng, sợ hãi; cảm giác dằn vặt vì tội lỗi do mình gây ra; cùng với những cảnh la hét vì sợ hãi hay bất lực vì bị bóng đè…. Tất cả đều được Olga thể hiện quá đỗi xuất sắc và đó là động lực để người xem ngồi lại rạp chiếu phim cho đến những giây cuối cùng.

Vai nam phụ của Craig Conway cho dù không có nhiều đất diễn bằng Olga, nhưng với tài năng diễn xuất của mình Craig đã mang đến cho người xem một vai diễn rất ấn tượng với những sắc thái cảm xúc rất đa dạng và chân thật. Từ một kẻ lo lắng tột độ vì cái chết đang cận kề, cho đến gã cứng đầu không chịu hé miệng về Mara, cuối cùng lại cực kỳ sợ hãi vì bản thân đã chạm ngưỡng cuối cùng của Mara. Phải nói rằng đây là một vai diễn trên cả xuất sắc của Craig.

Mara - Kẻ không ngủ được đánh giá tạm ổn

Âm thanh, hình ảnh

Về phần âm thanh và hình ảnh của bộ phim Rạp chiếu phim không thực sự đánh giá cao. Phim vẫn sử dụng những khung hình tối, tiếng động lớn và đột ngột để hù dọa khán giả mà không có bất cứ sự sáng tạo nào. Thậm chí hình tượng nhân vật Mara cũng không được xây dựng tốt, nó giống như một con bù nhìn với chân tay khẳng khiu trông ruộng hơn là một con quỷ có thể giết người trong vòng một nốt nhạc sau khi đày đọa tinh thần người khác trong một thời gian dài.

Tóm lại, Mara – Kẻ không ngủ có nội dung được Rạp chiếu phim đánh giả ở mức độ ổn, không có nhiều ấn tượng và phù hợp với những bạn thích phim kinh dị có nội dung hù dọa nhẹ nhàng.

Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

5 / 5 ( 58 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG