Bom tấn Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ) đã chính thức ra mắt khán giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Sau khi bộ phim được ra mắt, có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, song phần lớn những trang đánh giá phim uy tín đều nhận xét rằng đây là một tác phẩm giải trí hấp dẫn, hay hơn so với những phần trước đó rất nhiều.

Review phim: 

Trước khi ra mắt, Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ đã khiến khán giả sốt rần rần vì những thông tin mới được tiết lộ như quy tụ nhiều loài khủng long nhất từ trước đến nay, xuất hiện loài khủng long thông minh và sở hữu sức mạnh bỏ xa Blue…. Khán giả bị mê hoặc bởi trailer và sau khi bước chân ra khỏi rạp ai cũng đều thỏa mãn với những gì đạo diễn J.A Bayona mang lại.

Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ thực sự hấp dẫn

Sự kết hợp giữa yếu tố hành động và kinh dị

Bám sát thông tin trước đó về nội dung phim, Jurassic World: Fallen Kingdom khai thác câu chuyện về hành trình giải cứu loài khủng long khỏi nguy cơ tuyệt chủng lần 2, khi hòn đảo Isla Nublar bị tàn phá bởi hoạt động mạnh mẽ của núi lửa. Cuộc giải cứu của Owen, Claire với sự hợp tác của tập đoàn Lockwood không được trọn vẹn khi bỏ lại rất nhiều con khủng long trên đảo; đáng sợ hơn Owen và Claire phát hiện ra mục đích của cuộc giải cứu không phải để bảo vệ những sinh vật khổng lồ này, mà phục vụ cho cho những âm mưu khiến trái đất đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi những kẻ cầm quyền.

Nội dung Jurassic World: Fallen Kingdom không có gì phức tạp, khán giả hoàn toàn có thể đoán trước được mạch phát triển của bộ phim, song sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kinh dị, âm thanh và hình ảnh đã khiến khán giả không thể nào rời mắt khỏi màn hình trong suốt hai tiếng đồng hồ.

Khán giả theo dõi phim luôn cảm thấy căng thẳng từ khi bước chân lên hòn đảo khủng long, khi những sinh vật khát máu luôn lởn vởn xung quanh với tần suất dày đặc. Càng về cuối phim khán giả càng cảm thấy sợ hãi khi bối cảnh phim thay đổi, thu gọn hơn và chuyển từ thời gian ban ngày sang ban đêm. Người xem liên tục phải giật mình khi Indoraptor xuất hiện – sản phẩm nhân tạo được kết hợp từ gen trội của những loài khủng long thông minh, mạnh mẽ và thiện chiến nhất thế giới. Indoraptor thông minh và gian xảo tới mức hoàn toàn có thể lừa gạt được tay thợ săn gian ác vào tròng ngon lành, cũng khiến Owen chật vật tìm cách thoát thân và khiến cô bé Maisie sợ đến mức gần như linh hồn bay mất. Chắc chắn rằng những ai đã theo dõi phim đều sẽ phải công nhận rằng Indoraptor cực kỳ thông minh và xứng đáng trở thành đối thủ số một của Blue.

Những cảnh chiến đấu hoành tráng

Ngoài những yếu tố căng thẳng, bộ phim còn mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái đến từ các nhân vật phụ trong phim. Ví dụ như anh chàng IT đồng nghiệp của Claire – một anh chàng nhát gan, sợ T-rex và rất ghét phải đến đảo khủng long; hay sự xuất hiện chớp nhoáng nhưng đầy hữu ích của chú khủng long nhỏ con tại nhà giam của lâu đài Lockwood, nó hiếu chiến đến mức đâm đầu vào tường đến hoa mắt chóng mặt, đi không đủ vững nhưng vẫn khiến những kẻ săn khủng long bầm dập.

Đặc biệt hình ảnh chú khủng long ăn cỏ Brontosaurus đứng một mình cô độc trên bến thuyền, phía sau là khói bụi và biển lửa, hướng cái cổ dài ngoằng của mình về phía chiếc thuyền đang ngày một đi xa và kêu lên những tiếng kêu đầy bi thương như để cầu cứu mọi người đừng bỏ nó ở lại chắc chắn là thước phim ám ảnh nhất trong Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ.

Diễn viên và diễn xuất

Dàn diễn viên trong Jurassic World: Fallen Kingdom đều là những gương mặt quen thuộc đối với fan hâm mộ nhiều năm qua với Chris Pratt, Bryce Dallas Howard…. Vậy nên kỹ năng diễn xuất của những diễn viên trong phim đều rất xuất sắc, mặc dù đất diễn của các diễn viên không nhiều song họ đều thoàn thành tốt vai của mình trong phim.

Trong phần này có sự xuất hiện của một nhân vật mới là cô bé Maisie Lockwood (Isabella Sermon) – nhân vật hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong những phần triếp theo của Công viên kỷ Jura.

Những chú khủng long chân thực và đầy sống động

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Jurassic World: Fallen Kingdom nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như khán giả bởi phần âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo cực kỳ đẹp mắt, ấn tượng. Nhiều người còn cho rằng đây là phần cứu cánh toàn bộ nội dung phim có phần đơn giản và khá nhạt nhòa.

Thay vì sử dụng hoàn toàn kỹ xảo để dựng thành những con khủng long, bộ phim đã sử dụng những mô hình animatronic hiện đại, mang đến những hình ảnh những cú khủng long chân thực hơn rất nhiều so với những phần trước. Kết hợp với hệ thống âm thanh loa vòm trong rạp, khán giả hoàn toàn có thể cảm nhận được khủng long đang di chuyển ngay bên cạnh mình, nhiều phen giật mình phát sợ khi âm thanh xuất hiện và dừng đột ngột. Bên cạnh đó ánh sáng được tận dụng tối đa để mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng, đậm chất kinh dị và máu me.

Jurassic World: Fallen Kingdom là một tác phẩm giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua trong tháng này. Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

 

5 / 5 ( 79 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG