Đừng đùa với lửa (Playing with Fire) hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn quốc. Bộ phim nhận được khá nhiều lời đánh giá tích cực với nội dung phim về gia đình, nhưng riêng với Rạp chiếu phim thì cảm thấy chất lượng tác phẩm chỉ đạt mức trung bình.

Review phim: 

Gia đình là chủ đề được khai thác rất nhiều trên màn ảnh, ví dụ như Điều ước cuối cùng của mẹ đến từ xứ sở kim chi vừa công chiếu thời gian gần đây được khán giả đánh giá rất cao bởi nội dung cảm động. Còn Đừng đùa với lửa dù có nhiều ý kiến đánh giá mang đến câu chuyện tốt về gia đình, song Rạp chiếu phim cảm thấy bộ phim vẫn chỉ được xây dựng ở mức nửa vời, câu chuyện cũ và một cách kể không mới.

Nội dung phim

 Bộ phim xoay quanh Jake Carson – đội trưởng đội lính dù cứu hỏa, anh là một người đàn ông đầy trách nhiệm với công việc, những cũng vì trách nhiệm mà Jake rất “hắc xì dầu” với các thành viên trong nhóm, đồng thời cũng từ chối tất cả những mối quan hệ xung quanh để không bị phân tâm ngoài công việc. Cho đến một ngày nọ khi đội của Jake giải cứu được 3 đứa trẻ từ trong trận hỏa hoạn, một nhóm những người đàn ông độc thân bất đắc dĩ phải chăm sóc 3 đứa trẻ. Nhiệm vụ bất khả thi liệu sẽ được hoàn thành xuất sắc hay thất bại thảm hại?

Đừng đùa với lửa là một câu chuyện cũ, đi theo mô-tuýp dùng tình cảm gia đình để truyền tải thông điệp gia đình rằng: nếu không có tình thân gia đình thì đó sẽ là một người cô độc và vô cùng đáng thương. Những tín đồ điện ảnh có thể dễ dàng đoán được nội dung câu chuyện khi 3 bạn nhỏ xuất hiện, và tỉ lệ suy đoán sai lệch có lẽ còn chưa đến 1%.

Một người đàn ông độc thân có cái nhìn không thiện cảm với những đứa trẻ mồ côi tội nghiệp, nhưng theo thời gian đã gắn bó hơn với lũ trẻ và coi lũ trẻ là gia đình của mình. Câu chuyện đơn giản có lẽ đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả hơn nếu không lồng ghép quá nhiều tình tiết thừa thãi, hơi vô lý vào bộ phim. Một lũ trẻ vừa được ân nhân cứu mạng và được tá túc nhờ, nhưng lại vô cùng quậy phá và không hề tôn trọng những người vừa cứu mạng mình. Một người đàn ông được miêu tả là luôn tập trung tinh thần để giải cứu những người mắc kẹt trong đám hỏa hoạn, nhưng lại có thái độ cáu kỉnh đối với những người mình không tiếc tính mạng để cứu…. Còn có khá nhiều tình tiết vô lý và gượng ép trong phim, hơn thế nữa tần số xuất hiện lại rất nhiều khiến Đừng đùa với lửa trở thành một bộ phim nhạt nhẽo và xàm xí.

Cái kết của Đừng đùa với lửa cũng rất khiên cưỡng, Rạp chiếu phim thật không thể hiểu được vì sao biên kịch lại không hề có một chút sáng tạo nào khi viết kịch bản phim. Mô-tuýp sau khó khăn hoạn nạn mới có thể hiểu nhau đã được sử dụng quá nhiều trong phim, cộng với cách xây dựng tình huống không hấp dẫn chỉ khiến khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm khi xem phim.

Cuối cùng Đừng đùa với lửa chỉ là một bộ phim được Rạp chiếu phim đánh giá có chất lượng ở mức trung bình. Khán giả có thể xem cũng được, mà không xem cũng không sao.

Kịch bản phim nhạt nhòa, không có điểm nhấn

Diễn viên và diễn xuất

Rạp chiếu phim không đánh giá cao diễn xuất của dàn diễn viên trong phim. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng các nhân vật trong phim dù thuộc nhiều thế hệ khác nhau, nhưng lại có màn kết hợp khá ăn ý. Nhờ vậy cứu vớt được phần nào chất lượng có phần tệ hại của bộ phim.

Bên cạnh đó đạo diễn cũng đã giản lược tối đa các nhân vật trong phim. Nhờ vậy nên các tuyến nhân vật có nhiều đất diễn hơn, tạo được ấn tượng nhiều hơn cho khán giả khi theo dõi phim.

Âm thanh và hình ảnh

Phần hình ảnh và âm thanh của bộ phim được xếp vào mức tạm ổn, chưa đạt đến mức tốt nhưng cũng không đến mức quá tệ. Ấn tượng nhất với Rạp chiếu phim là những cảnh đầu tiên khi biệt đội lính dù cứu hỏa khống chế ngón lửa, càng về sau hình ảnh và âm thanh của bộ phim càng trở nên kém ấn tượng hơn.

Với tư cách là một người đánh giá phim khá khó tính, Rạp chiếu phim chỉ đánh giá Đừng đùa với lửa ở mức trung bình. Các bạn có thể đến rạp theo dõi phim hoặc không, hoàn toàn không có vấn đề gì nhé.

5 / 5 ( 230 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG