Nếu như Annabelle đã gây bão tại các rạp chiếu phim trong suốt tháng 8 thì bộ phim kinh dị IT nhiều khả năng sẽ tiếp nối thành công đó và “thống trị” phòng vé vào những ngày đầu tháng 9 sắp tới.

 noi-tiep-annabelle-it-se-tro-thanh-tac-pham-kinh-di-khong-the-bo-qua-trong-thang-9-1

Còn khoảng hơn mười ngày nữa mùa phim hè mới chính thức khép lại, thế nhưng sau thất bại của hàng loạt “bom xịt” trong 3 tháng vừa qua như King Arthur, The Mummy, Transformers… có lẽ khó tác phẩm nào có thể kịp vực dậy được doanh thu ảm đạm của phòng vé Bắc Mỹ. Thậm chí, sau khi quan sát tình hình thị trường và phân tích, tổng hợp kết quả thị trường phòng vé, giới chuyên mồn còn bi quan cho rằng doanh thu trong cả năm nay của thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới đang đứng trước nguy cơ nằm ở mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Lý do dẫn đến tình hình thị trường ảm đạm như vậy phần lớn là do đa phần các tác phẩm được ra mắt không có chất lượng tốt, nhận về nhiều phản hồi tiêu cực ngay từ đầu, khai thác đề tài quá cũ kỹ, không khơi gợi được như cầu và sự thích thú cho khán giả. Hơn lúc nào hết, cả các nhà rạp và khán giả đại chúng đều đang chờ đợi các bom tấn có thương hiệu lớn, có khả năng tạo ra các “cú nổ” về mặt doanh thu và chất lượng để có thể cứu vãn tình thế như Thor: Ragnarok và Justice League vào tháng 11, hay đặc biệt là Star Wars: The Last Jedi - phần thứ 8 của loạt phim huyền thoại Chiến tranh giữa các vì sao vào tháng 12. 

Tuy nhiên, theo dự kiến, chúng ta có lẽ sẽ không phải chờ lâu đến thế để được thưởng thức một tác phẩm chất lượng mà tin vui có thể sớm đến ngay trong những ngày đầu tháng 9 tới. Dựa trên lượng vé được đặt trước, bộ phim kinh dị IT nhiều khả năng sẽ mang về hơn 50 triệu USD tại thị trường Mỹ chỉ sau ba ngày đầu tiên trình chiếu và sẽ trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trong tháng 9 cao nhất từ trước tới nay. IT 2017 là một bộ phim kinh dị dựa trên nguyên tác văn học của tiểu thuyết gia đình đám Stephen King, và đã từng một lần được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ hồi thập niên 1990.

 noi-tiep-annabelle-it-se-tro-thanh-tac-pham-kinh-di-khong-the-bo-qua-trong-thang-9-2

Đây là một kết quả dự đoán khá bất ngờ bởi IT là một tác phẩm bị dán nhãn R, và kỷ lục về thành tích ra mắt tháng 9 hiện thuộc về một tác phẩm hoạt hình là Hotel Transylvania 2 với 48 triệu USD hồi 2015. Tuy nhiên, sự háo hức mà công chúng dành cho IT là cực kỳ cao và đã từng được thể hiện qua việc trailer đầu tiên của bộ phim thu hút tới hơn 197 triệu lượt xem chỉ sau đúng 24 tiếng xuất hiện trên mạng Internet. Tác phẩm hoàn toàn có thể vượt ngưỡng ra mắt 50 triệu USD nếu như được giới phê bình ủng hộ và tạo ra hiệu ứng truyền miệng tốt.

Được đạo diễn bởi Andrés Muschietti, IT lấy bối cảnh tại một thị trấn giả tưởng nằm tại Derry, Maine, Hoa Kỳ, nơi mà có 7 đứa trẻ hay bị ức hiếp tự lập thành một nhóm gọi là The Loser Club. Khi nhiều người bạn đồng trang lứa mất tích, chúng quyết định điều tra sự việc và phát hiện ra sự tồn tại của một con quỷ dữ đội lớt gã hề mang biệt danh Pennywise. Tuy nhiên, những sự việc mà lũ trẻ phát hiện ra đã khiến chúng chịu đựng sự ám ảnh suốt nhiều năm sau đó. Ba mươi năm sau đó, The Loser Club quyết định tái hợp và tìm cách tiêu diệt tên quỷ dữ đó một lần cho xong.

Bộ phim dự kiến sẽ được làm thành 2 phần phim, phần IT đầu tiên lấy mốc thời gian từ năm 1957-1958, khi The Loser Club còn bé.

noi-tiep-annabelle-it-se-tro-thanh-tac-pham-kinh-di-khong-the-bo-qua-trong-thang-9-3

Nói thêm về số lượt theo dõi đoạn phim quảng cáo đầu tiên của IT, chỉ ngay trong ngày ra mắt đầu tiên, đoạn trailer đã xô đổ kỷ lục về lượt view trước đó thuộc về bom tấn Fast & Furious 8. Cụ thể hơn, chỉ sau 24 giờ được hãng New Line Cinema trình làng, trailer của IT đã đạt hơn 197 triệu lượt theo dõi trên toàn cầu. Trong đó, có hơn 81 triệu lượt theo dõi và 1,8 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đến từ riêng khu vực nước Mỹ.

Tới thời điểm 36 tiếng sau khi phát hành, con số tiếp tục tăng lên thành 246 triệu lượt xem, qua đó cho thấy sự hào hứng của khán giả đại chúng và báo hiệu một chiến thắng vang dội dành cho IT vào tháng 9.

 noi-tiep-annabelle-it-se-tro-thanh-tac-pham-kinh-di-khong-the-bo-qua-trong-thang-9-4

Bộ phim IT và những thứ liên quan đến nó hiện là xu hướng được tìm kiếm mạnh mẽ trên mạng xã hội YouTube và Twitter với các từ khóa như “IT”, “IT MOVIE”, “Pennywise” (nhân vật hề đáng sợ trong phim). Đứng sau IT là nhà phát hành Warner Bros. – đồng thời cũng là “chủ nhân” của siêu phẩm kinh dị đang gây bão trên toàn thế giới Annabelle: Creation - tác phẩm tiếp theo thuộc Vũ trụ điện ảnh The Conjuring. Đạo diễn của IT - Andrés Muschietti tiết lộ ông đã mất không ít thời gian để thuyết phục nhà sản xuất cho phép theo đuổi nhãn R (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi) để truyền tải trọn vẹn tinh thần và sức hấp dẫn của tác phẩm.

Phim kinh dị IT 2017 sẽ được ra mắt tại các rạp chiếu phim vào 8/9/2017.

Trailer của bộ phim: