Bộ phim nào đang làm “khuynh đảo” các rạp chiếu phim tại Việt Nam hiện nay? Chẳng cần suy nghĩ nhiều thì cũng có thể đưa ra đáp án là "Em chưa 18”. Sức nóng của bộ phim này là điều không thể chối cãi và thậm chí còn đang “đè bẹp” nhiều tên tuổi sừng sỏ khác của nước ngoài như Fast & Furious 8, Guardians of the Galaxy vol 2… Vậy bạn có tò mò tại sao một bộ phim Việt Nam tưởng chừng bình thường lại có thể đạt được thành công khó tin như vậy không?

1. Chiến lược quảng bá thông minh

Nói không ngoa, trong thành công không tưởng mà Em Chưa 18 đạt được thì phải có đến 50% công lao thuộc về chiến lược PR, quảng cáo vô cùng thông minh của hãng phim.

Đầu tiên, trong suốt khoảng thời gian dài trước khi công chiếu, trailer của phim luôn được chiếu ngay trong các suất chiếu của các bộ phim siêu hot như Fast 8, Get Out. Bản thân trailer của phim cũng rất hấp dẫn và hài hước nên ngay từ bước mở đầu này đã thu hút sự chú ý của không ít khán giả.

trailer hấp dẫn

Tiếp theo, trên các “mặt trận” báo chí, mạng xã hội, phim cũng tỏ ra khá im ắng trong suốt giai đoạn “quái vật” Fast 8 đang càn quét khắp các rạp chiếu phim. Đợi đến khi Fast 8 ra mắt được khoảng 1 tuần rồi, đó mới chính là lúc Em Chưa 18 “tổng tấn công” trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Đâu đâu người ta cũng thấy các thông tin, hình ảnh của bộ phim, đặc biệt là về kỷ lục chiếu sớm àm phim đạt được. Chính điều này đã khiến khán giả không thể không chú ý đến bộ phim, đặc biệt là trong một giai đoạn khan hiếm phim hay như hiện nay.

2. Lịch chiếu “dễ thở”

Quả thật, nhà sản xuất đã quá thông minh khi lựa chọn lịch chiếu vô cùng đúng đắn cho Em Chưa 18.

Thứ nhất, phim ra mắt sau Fast 8 hẳn 2 tuần, và vào thời điểm đó thì gần như không còn tên tuổi sừng sỏ nào cạnh tranh gay gắt nữa. Đối thủ lớn nhất có lẽ chỉ có Guargians of the galaxy vol 2, tuy nhiên đây lại là một bộ phim mà nếu chỉ là khán giả đại chúng bình thường chứ không phải fan hâm mộ thì sẽ không có chút sức hút nào cả, đặc biệt đây lại còn là phần 2 nữa. Vậy nên, riêng trong khoản cạnh tranh với các phim khác, Em Chưa 18 chắc chắn “thắng chặt”.

Không chỉ vậy, bộ phim còn được công chiếu chính thức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, dịp lễ này dài đến 4 ngày, chắc chắn nhu cầu giải trí, xem phim của khán giả sẽ tăng gấp nhiều lần bình thường. Hơn nữa, trong dịp nghỉ lễ, thường thì khán giả sẽ chọn lựa một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước, dễ xem để có thể xem cùng với gia đình và bạn bè. Và trong các bộ phim hiện đang chiếu ngoài rạp, có bộ phim nào hội tụ đủ các tiêu chí trên như Em Chưa 18 không? Chắc chắn là không rồi.

3. Nội dung hấp dẫn, táo bạo

Tất nhiên, về bản chất thì Em Chưa 18 cũng chỉ là một phim hài tình cảm thường thấy, không có gì đặc biệt. Nhưng chính thứ tạo nên sự khác biệt cho bộ phim này chính là nội dung đào sâu về những góc khuất của giới trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là một bộ phận gia đình ‘có điều kiện”, được nuông chiều. Hàng loạt vấn nạn được đặt ra một cách rất khéo léo như quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi, dùng chất kích thích, rượu bia, tiệc tùng, đi “quẩy quên lối về” trong bar sàn… Tất nhiên, khi lên phim thì những vấn đề đấy được thể hiện rất tự nhiên và hài hước, nhưng chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ không khỏi giật mình và suy nghĩ khi chứng kiến những cảnh như vậy.

những phân cảnh táo bạo

Thêm nữa, chính nội dung khai thác trực diện vào chuyệnt tình dục rất mới lạ và táo bạo (so với các bộ phim Việt Nam khác) đã khiến phim đã tạo nên một lượng thảo luận, tranh cãi khổng lồ trên mạng xã hội. Nhưng điểm đáng mừng là, phim không chỉ hút khách vì yếu tố táo bạo, nóng bỏng ấy mà bản thân bộ phim còn có nội dung rất hay và được rất nhiều khán giả dành lời ngợi khen. Quả thực, khó có phương thức PR nào có thể hiệu quả bằng hiệu ứng truyền miệng của khán giả đại chúng, và nếu nội dung không hay thì khó lòng đạt được điều này. Tuy nhiên, Em Chưa 18 lại hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ chiếm lấy cảm tình của khán giả, vậy nên những thành công mà bộ phim đạt được là hoàn toàn xứng đáng.

4. Nhạc phim cực chất

Không chỉ thu hút khán giả nhờ nội dung, diễn viên hay phương thức PR, nhạc phim cũng chính là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự chú ý cho bộ phim. Ca khúc “Yêu là Tha Thu” hiện đang “quậy tưng bừng” và chiếm vị trí thứu nhất trong bảng xếp hạng cácc a khúc được nghe nhiều nhất trên các trang âm nhạc lớn nhất tại Việt Nam như mp3.zing, nhaccuatui... Trên youtube, MV chính thức của ca khúc đã thu về đến 15 triệu views chỉ trong vòng 2 tuần, một con số quá lớn so với một sản phẩm âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là nhạc phim.

Giai điệu hay, lời bài hát ý nghĩa, chắc chắn “Yêu là Tha Thu” sẽ tiếp tục là ca khúc hot nhất trong thời gian tới.

nhạc phim Yêu là tha thu 

Hiện tại, Em Chưa 18 vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình càn quét các rạp chiếu phim tại Việt Nam và đạt được những thành công rực rỡ. Dù chưa biết đến cuối cùng bộ phim sẽ cán mốc doanh thu bao nhiêu, nhưng có một điều chắc chắn rằng, với sức mạnh “đè bẹp” được ác “đại gia phim nước ngoài” nhưu hiện nay, các nhà làm phim Việt Nam đã có thể tự tin một điều rằng, chỉ cần sản xuất ra những bộ phim chất lượng, khán giả Việt Nam sẽ không bao giờ quay lưng lại với những sản phẩm nước nhà.

5 / 5 ( 179 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG