Với dòng phim siêu anh hùng trước đây, các nhân vật phản diện thường có động cơ vô cùng dễ đoán, hầu hết lý do để đưa những nhân vật này đi vào con đường đen tối chủ yếu là đam mê quyền lực. Tuy nhiên từ khi Marvel đem MCU tới mọi việc đã thay đổi.

Từ trước đến nay các nhân vật phản diện trong các phim của Marvel hầu như đều được xây dựng một cách rất xuất sắc, và lần này nhân vật Ulysses Klaue – phản diện chính của Black Panther cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Xuất hiện lần đầu tiên trong Avengers: Age of Ultron, lần này Ulysses Klaue cũng sẽ được quay trở lại trong Black Panther, tuy nhiên lần này hắn sẽ đóng vai trò là một trong những thế lực nguy hiểm đang đe dọa tới sự yên bình của vương quốc Wankada. Vài tháng trước, Marvel đã cho ra mắt đoạn trailer đầu tiên của bộ phim, ngay lập tức nó trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất trên các trang mạng xã hội. Ngày hôm qua đoạn trailer thứ 2 được đăng tải, lần này đoạn phim đem lại cái nhìn sâu sắc hơn về những trận chiến, văn hóa của Wankada và cả những điều bí ẩn cần được giải đáp. Chắc chắn số kẻ thù mà T’Challa phải đối mặt trong phần phim đầu tiên này phải lớn hơn con số một.

Ulysses Klaue sẽ là một trong những nhân vật phản diện chính trong Black Panther
Ulysses Klaue sẽ là một trong những nhân vật phản diện chính trong Black Panther

 

Black Panther là câu truyện xoay quanh việc T’Challa cố gắng để chứng minh mình xứng đáng với ngôi vị quốc vương cả vương quốc Wankada, bên cạnh đó anh cũng phải hàn gắn quê hương của mình sau cái chết của cha mình trong Captain America: Civil War. Lúc này tại Wankada cũng có rất nhiều thế lực đang tranh giành sự ảnh hưởng và bành trướng thế lực như M’Baku, các thế lực từ bên ngoài cũng nhân cơ hội nhòm ngó vương quốc này là Erik Killmonger và Klaue – kẻ có niềm đam mê, sự ám ảnh với những gì mà Vibranium đã mang tới cho quốc gia này. Chúng ta đều biết Klaue là phản diện chính của phim, và ngay cả trailer cũng tiết lộ điều đó. Vậy mục đính thực của hắn là gì?

Klaue muốn cho thế giới thấy những thứ mà hắn nghĩ là
Klaue muốn cho thế giới thấy những thứ mà hắn nghĩ là "thối nát" ở Wankada

 

Tron cuộc phỏng vấn với trang tin IGN, diễn viên Andy Serkis – người đóng vai Ulysses Klaue – đã chia sẻ về những gì đã khiến Klaue hành động trong Black Panther, nam diễn viên cũng tiết lộ một số lý do rất thú vị. Lý do đầu tiên đưa Klaue xuất hiện ở đây chính là mối thâm thù cá nhân của hắn và T’Challa – vua của Wankada. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là những yếu tố chính khiến hắn tới đây:

“Hắn muốn cho  lật tẩy những gì mà hắn nghĩ là đạo đức giả đang diễn ra ở Wankada. Điều này tác động lên nhân vật của tôi rất nhiều, nhiều như chứng nghiện vibranium của hắn.”

Liệu hắn có đạt được mục đích?
Liệu hắn có đạt được mục đích?

 

Thực chất mối liên hệ giữa Klaue và Wankada đã được xác nhận trong Avengers: Age of Ultron, chúng ta biết Klaue là tên trùm buôn lậu vibranium – thứ kim loại quý hiếm nhất trên hành tinh, Tuy nhiên với những gì mà Serkis chia sẻ thì có lẽ quá khứ và câu truyện của nhân vật này sẽ được đào sâu hơn trong Black Panther. Bên cạnh đó “những điều thối nát” ở Wankada cũng là một trong những chi tiết mà chúng ta nên chú ý. Lần này vận mệnh tương lai của Wankada sẽ bị trao đảo bởi cuộc chiến giữa T’Chaka và T’Challa. Cả hai đều tin rằng mình là người kế vị xứng đáng và sẽ cai trị đất nước thật tốt. Tuy nhiên với Klaue, thì động cơ mà hắn hành đông chỉ dừng lại ở mức của một kẻ ngoại tộc, nhòm ngó đến sự giàu có và công nghệ tiên tiến của Wankada. Chắc chắn rằng Black Panther sẽ không chỉ là một bộ phim siêu anh hùng đơn thuần mà nó sẽ bao gồm một số yếu tố như đạo đức, chính trị, nạn phân biệt chủng tộc, sự bình đẳng và lòng tự tôn dân tộc. Black Panther dự kiến sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 2 năm 2018.