Với màn ra mắt không thành công như mong đợi của Power Rangers (5 anh em siêu nhân) hồi tháng 4 vừa qua, số phận cho phần thứ 2 của thương hiệu này dường như đang trong thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Sau một thời gian dài rục rịch đánh tiếng, bộ phim làm lại của hãng Liongate và Saban đã được bật đèn xanh dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Dean Israelite, được ra mắt trong thời điểm thuận lợi nhưng Power Rangers lại không thu hút được phần đông khán giả tới rạp chiếu phim và chỉ thu lại 85 triệu USD sau thời gian công chiếu. Tại thị trường Trung Quốc, miếng bánh màu mỡ dành cho các nhà làm phim Hollywood khai thác lợi nhuận, vận may lại tiếp tục không mỉm cười với Power Rangers khi chỉ thu về được 4.2 triệu USD và nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 140 triệu USD.

Power Rangers được hy vọng sẽ đưa thương hiệu
Power Rangers được hy vọng sẽ đưa thương hiệu "5 anh em siêu nhân" quay trở về thời hoàng kim

 

Với kết quả về mặt doanh thu chỉ vừa bù kinh phí sản xuất cơ hội để có phần phim tiếp theo là chuyện không bao giờ có thể nghĩ tới, chưa kể tới việc hình thành series với những bộ phim về siêu nhân khác là không tưởng. Tuy nhiên nhờ vào doanh thu cực tốt của các đồ chơi ăn theo bộ phim (cụ thể là phim điện ảnh của Power Rangers và series chiếu trên TVPower Rangers: Ninjia Steel), khả năng cao các fan hâm mộ của bộ phim có thể hy vọng phần hai của Power Rangers sẽ được nhà sản xuất bật đèn xanh trong tương lai. Hiện tại, Power Rangers đã được phát hành dưới các định dạng gần gũi với các gia đình và phù hợp cho trẻ nhỏ xem ở nhà hơn là DVD và Blu-ray, gần như tình thế đã thay đổi, các nhà sản xuất và hãng phát hành đã bắt đầu bàn bạc về số phận của thương hiệu phim Power Rangers. Trong một cuộc trao đổi với chuyên trang ScreenRant, khi được hỏi về số phận của Power Rangers 2, đạo diễn Israelite đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi tiết lộ về khả năng sống sót của dự án. Ông nói:

“Tôi cũng hy vọng bộ phim sẽ có phần 2. Việc này không phải do tôi quyết định, nhưng tôi biết hãng phim (Lionsgate) và Saban đang trong quá trình thương thảo và đang rất cố gắng để mọi việc tiến triển theo chiều hướng tốt. Họ đang có cuộc họp riêng để bàn về vấn đề này.”

Power Rangers có kịch bản và tạo hình tuyệt vời
Power Rangers có kịch bản và tạo hình tuyệt vời

 

Thực chất hiện nay tương lai của một bộ phim luôn phụ thuộc vào lợi nhuận mà nó mang về cho hãng phim và Power Rangers cũng không phải là một ngoại lệ, tuy nhiên với việc Lionsgate và Saban đang tiếp tục thương thảo về tương lai của bộ phim cho thấy đây là một dấu hiệu tốt, điều này có nghĩa là vẫn còn cơ hội cho Power Rangers để chứng minh bản lĩnh của một thương hiệu đã từng làm mưa làm gió và tồn tại hơn 20 năm. Phần phim điện ảnh Power Rangers được ra mắt với một kịch bản khá tốt và được đánh giá cao, đây là khởi đầu hoàn hảo cho một phần phim hồi sinh thương hiệu đang trên đà tụt dốc, các nhân vật mới, trẻ, và không có kinh nghiệm chiến đấu. Các thành viên trong nhóm đều được xây dựng với cốt truyện tốt với năm xuất thân và hoàn cảnh khác nhau, nhờ việc tìm thấy những viên pha lê chứa sức mạnh một cách tình cờ, họ được tập hợp thành  một nhóm trước khi trở thành những người bạn thân thiết . Kết thúc bộ phim, năm chiến binh trẻ trở thành một nhóm siêu anh hùng phối hợp ăn ý, cùng nhau đánh bại Rita Repulsa và đem lại bình yên cho thị trấn Angel Grove.

Các diễn viên trẻ có màn thể hiện rất ấn tượng
Các diễn viên trẻ có màn thể hiện rất ấn tượng

 

Không chỉ những câu chuyện cá nhân của các siêu nhân trẻ hay diễn biến trong bộ phim còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, mà việc các nhà sản xuất  sắp xếp cho sự xuất hiện của Tommy Oliver ở phần mid-credit cũng là ý tưởng tốt để phát triển trong phần 2. Đối với các fan của Power Rangers, việc đưa một trong các nhân vật được yêu thích nhất của thương hiệu này lên màn ảnh rộng thực sự là một điều tuyệt vời.  Không chỉ như vậy, dàn diễn viên trẻ đã có màn trình diễn xuất sắc và thể hiện rất tròn vai, đặc biệt Power Rangers cũng rất gần gũi với đời sống thường ngày cho dù các nhân vật đều là siêu anh hùng. Chúng ta có siêu nhân vàng Trini được xây dựng là cô gái mạnh mẽ của cộng đồng LGBT hay siêu nhân xanh- Billy phải trống chọi với chứng bệnh tự kỷ. Tuy nhiên bộ phim cũng phạm phải sai lầm, nếu như hãng Lionsgate thực hiện việc kiểm định lại lần hai thì Power Rangers đáng lẽ có thể tránh được giới hạn độ tuổi PG-13 – việc khiến bộ phim mất đi một lượng khán giả lớn là trẻ em.

Đạo diễn Israelite
Đạo diễn Israelite

 

Bên cạnh việc tiết lộ thông tin về khả năng phần 2 của Power Rangers sẽ được bật đèn xanh, các fan đều biết việc hãng phim có ý định xây dựng Power Rangers thành series dài hơi với đoạn credit. Việc đưa Tommy Oliver trong vai siêu nhân xanh  rất nhiều khả năng sẽ xảy ra, đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều các ác nhân quen thuộc sẽ quay trở lại. Cũng trong cuộc trò chuyện với Screen Rant khi được hỏi liệu có thể có thứ gì đó bất ngờ (hoặc nhân vật nào đó) hơn Tommy nếu phần hai được thực hiện hay không, vị đạo diễn lập tức đáp lời đó sẽ là một trong những đối thủ nặng kí nhất mà  các siêu nhân từng phải đối đầu:

“Như các bạn đã biết, đã có rất nhiều cuộc tranh luận để chúa tể Zedd xuất hiện trong phần 1. Tuy nhiên chúng tôi chưa có ý định cho nhân vật này xuất hiện luôn trong phần đầu tiên, tôi không muốn câu truyện về các siêu nhân bị kể một cách quá gấp gáp, vì vậy nếu các phần phim sau được sản xuất chắc chắn  chúa tể Zedd sẽ xuất hiện, đây là nhân vật yêu thích của các fan mà”.

Tạo hình của Chúa tể Zedd và Rita
Tạo hình của Chúa tể Zedd và Rita

 

Có lẽ trong tất cả những kẻ thù lớn xuyên suốt series Power Rangers, chúa tể Zedd là đối thủ chính của nhóm Mighty Morphin trong season 2 và 3, nhân vật này còn tiếp tục xuất hiện và gây khó dễ cho các siêu nhân trong Power Rangers Zeo và Power Rangers in Space. Power Rangers được xây dựng dựa trên cốt truyện và tạo hình của series Super Sentai của Nhật Bản vậy nên hầu hết các nhân vật trong Power Rangers đều tuân thủ bản gốc, các nhà làm phim Mỹ đã thay đổi một số chi tiết khi mang bộ phim trình chiếu tại Mỹ và chúa tể Zedd là kết quả của sự sáng tạo đó. Zedd chính là quái vật đầu tiên được các nhà làm phim Mỹ tạo ra mà không hề có trong kịch bản gốc của Nhật Bản. Khi chúa tể Zedd xuất hiện, các bậc phụ huynh Mỹ đã phàn nàn vì nhân vật này quá đáng sợ, và đó là kết quả mà ở các tập sau của series các biên kịch phải tăng tình tiết hài hước để giảm sự kinh hãi cho nhân vật này.

Cho tới khi cuộc bàn luận của Lionsgate và Saban ngã ngũ chúng ta mới có thể chắc chắn về số phận của Power Rangers. Hãy cùng hy vọng thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của 8x-9x sẽ tiếp tục đồng cùng lứa tuổi 2x bây giờ và đưa Power Rangers trở lại thời hoàng kim.