Bên cạnh các Superman, Batman hay Wonder Woman thì Joker là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của DC Comics. Dù là nhân vật phản diện, nhưng Joker lại có một lực lượng fan hâm mộ đông đảo. Sau thành công của Joker phiên bản Heath Ledger, nhân vật này trở thành một hiện tượng cho tới tận thời điểm này. Nắm bắt được tiềm năng của nhân vật, Warner Bros đang lên kế hoạch thực hiện một bộ phim riêng dành cho Joker.

Mới đây, một nguồn tin trong ngành đã tiết lộ rằng kịch bản cho phần phim về nguồn gốc của Joker đã đi vào những giai đoạn cuối và được hy vọng là sẽ hoàn thiện trong tuần sau, với tốc độ này thì dự án sẽ bắt đầu bấm máy trong đầu năm sau. Như chúng ta đã biết, dự án phim riêng của Joker sẽ là một dự án độc lập và tách biệt hoàn toàn với vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC – DCEU, điều này có nghĩa là bộ phim sẽ không có liên quan đến các bộ phim của DCEU đã ra mắt trước đó. Thực tế, Joker là dự án được phát triển với một tốc độ “không tưởng”, vì kể thừ khi hãng Warner Bros chính thức công bố dự án Joker đang trong quá trình xây dựng ý tưởng đến nay mới chỉ có 4-5 tuần trôi qua.

Dự án phim riêng của Joker mới được Warner Bros công bố cách đây không lâu
Dự án phim riêng của Joker mới được Warner Bros công bố cách đây không lâu

 

Cái tên đầu tiên trong đội ngũ sản xuất của The Joker là Todd Phillips – đạo diễn của The Hangover và Guard Dogs,  bên cạnh đó đạo diễn Martin Scorsese cũng rất quan tâm đến dự án và cũng đang được hãng Warner Bros liên hệ để gặp gỡ. Với 2 tên tuổi của 2 vị đạo diễn hàng đầu này chắc chắn The Joker sẽ là một trong những dự án được quan tâm và săn đón nhất trong thời gian tới. Theo các thông tin đã được xác nhận trước đây thì nội dung của bản phim này sẽ xoáy sâu và giải thích tại sao Joker lại trở thành tay tội phạm khét tiếng – “Ông vua hề của giới tội phạm”, bộ phim sẽ đi vào khai thác tuổi thơ bất hạnh, bị ruồng bỏ và bạo hành của Joker và hướng khán giả theo cái nhìn tích cực hơn về nhân vật này, và khác hoàn toàn so với nguyên gốc mà khán giả đã biết và quen thuộc trong các bản phim cũ. 

Liệu có phải Warner đang đi vào vết xe đổ của Suicide Squad khi quá vội vàng trong việc thúc đẩy dự án The Joker?
Liệu có phải Warner đang đi vào vết xe đổ của Suicide Squad khi quá vội vàng trong việc thúc đẩy dự án The Joker?

 

Thực tế, tin tức kịch bản của The Joker sắp hoàn thành được Justin Kroll – phóng viên nổi tiếng của tờ tạp chí uy tín Variety đăng tải trên trang Twiiter cá nhân của anh. Bài đăng của anh không hề đề cập đến nguồn cung cấp thông tin mà chỉ mang tính chất thông báo.

Đây là một tin tức vô cùng bất ngờ, vì kể từ khi những tin tức đầu tiên về dự án được công bố, khán giả và thậm chí nhiều người trong ngành vẫn nghĩ mọi thứ vẫn chỉ đang trong quá trình chuẩn bị, lên ý tưởng và tìm các biên kịch, thậm chí là cả sự tham gia của Scorsese vẫn còn là nghi vấn lớn. Và tại thời điểm hiện tại, bản thảo kịch bản đầu tiên đã gần như được hoàn thiện, điều này thực sự khiến khán giả không khỏi tò mò về khoảng thời gian hãng Warner Bros thực sự phát bắt đầu phát triển dự án. Quan trọng hơn cả là liệu có phải hãng phim đã quá vội vàng khi cố gắng thúc đẩy tốc độ của dự án giống như trường hợp của Suicide Squad – bộ phim mà đạo diễn/biên kịch David Ayer chỉ có vài tuần vỏn vẹn để hoàn thiện tất cả mọi thứ. Kết quả sau khi ra rạp của Suicide Squad là dù cho thành công về mặt doanh thu nhưng chất lượng bộ phim phải hứng chịu cơn mưa chỉ trích từ khán giả và các nhà phê bình. Tuy nhiên, với việc The Joker sẽ là cơ hội để phát triển thêm những series mới thì chắc chắc Warner Bros sẽ không mạo hiểm với dự án này và đi vào vết xe đổ của Suicide Squad.

Ý đồ thực sự của Warner Bros là gì khi tạo ra một phiên bản phim Joker tách biệt với DCEU?
Ý đồ thực sự của Warner Bros là gì khi tạo ra một phiên bản phim Joker tách biệt với DCEU?

 

Tại thời điểm này, khán giả vẫn không biết chính xác hãng Warner Bros đang có mục đích gì khi cho phát triển phần phim về nguồn gốc của Joker và nhất là khi nó lại tách biệt và không liên quan với DCEU – kế hoạch lớn mà hãng đang dày công xây dựng và phát triển.  Tuy nhiên nếu như thông tin mà Kroll tiết lộ là thật, chắc chắn hãng phim đã có dự định và kế hoạch sẵn cho nó. Năm sau, Aquaman với sự tham gia của Jason Momoa và được đạo diễn bới James Wan là phim duy nhất nằm trong DCEU được phát hành, các dự án được công bố tại San Diego Comic Con vẫn đang trong quá trình phát triển. Shazam! Sẽ khởi quay tại Canada vào đầu năm sau, và một số phim được ấn định lịch ra rạp chiếu phim như Wonder Woman 2 và Flashpoint đang trong quá trình tiền sản xuất.

Thêm vào đó, khán giả vẫn đang thắc mắc cho  tương lai của vai diễn Joker của Jared Leto. Khi dự án phim The Joker được công bố, nam diễn viên cũng vô cùng ngạc nhiên và bối rối vì hãng phim chưa hề cho anh biết thông tin gì về chuyện này, mặc dù trước đó nam diễn viên cũng xác nhận anh vẫn sẽ tiếp tục thủ vai Joker cho các dự án khác của DCEU như phần phim ăn theo của Joker và Harley Queen, Suicide Squad 2 và Gotham City Sirens.