Ngày 19/5, bộ phim Baywatch của The Rock - Dwayne Johnson sẽ ra rạp. Ngày 26/5, bộ phim Cướp biển vùng Caribbean phần 5 sẽ chính thức ra rạp. Vậy Johnny Depp hay The Rock sẽ là người chiến thắng phòng vé trong tháng 5?

Dù cả hai bộ phim ra rạp cách nhau 1 tuần, nhưng 1 tuần đó không phải là con số quan trọng, khi cả 2 bộ phim này đều chứa đựng những yếu tố có khả năng tạo nên thành công lớn cho bộ phim.  Cuộc chiến của Johnny Depp và The Rock dù chưa chính thức khai chiến nhưng đã sặc mùi thuốc súng.

Johnny Depp hay The Rock sẽ đại thắng phòng vé

Về nội dung phim

Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù là phần 5 trong series phim Cướp biển vùng Caribbean – bom tấn Hollywood đã lên sóng được hơn 10 năm với hàng triệu khán giả hâm mộ trên khắp thế giới với đủ mọi lứa tuổi. Trong phần 5 này, thuyền trưởng Jack Sparrow (do Johnny Depp thủ vai) sẽ phải đi tìm cây đinh ba huyền thoại của Thần biển Poseidon, để chống lại cơn thịnh nộ của thuyền trưởng Salazar – kẻ đã bị Jack Sparrow giam cầm trong vùng Tam Giác Quỷ suốt mấy chục năm trời.

Trái ngược với bộ phim đã có thâm niên 10 năm ra mắt khán giả, Baywatch là bộ phim hành động hài kể về đội cứu hộ bãi biển của đội trưởng Mitch Buchannon (do The Rock đóng). Bộ phim không chỉ là câu chuyện về một đội cứu hộ đơn thuần, mà đó còn là quá trình điều tra âm mưu của nữ chủ nhân câu lạc bộ đêm Victoria Leeds.

Nếu bộ phim Cướp biển vùng Caribbean 5 chinh phục khán giả bởi nội dung phim hấp dẫn với những tình tiết gắn liền với các phần trước. Thì Baywatch lại chinh phục người xem bởi những màn hành động hài hước, những giây phút giải trí thoải mái trong rạp. Điểm yếu của phim Cướp biển vùng Caribbean là nội dung phim có sự liên kết với phần trước, người xem phải xem 4 phần trước đó nếu muốn hiểu được nội dung phần 5. Còn điểm yếu của Baywatch đó là cốt truyện không sâu sắc, vì đây là bộ phim giải trí đơn thuần.

Cướp biển vùng Caribbean có nội dung hấp dẫn nhưng Baywatch không hề kém cạnh

Về dàn diễn viên phim

Ngoài Johnny Depp, khán giả theo dõi Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge sẽ có cơ hội gặp lại tài tử Orlando Bloom (vai Will Turner) – một trong những nam diễn viên hấp dẫn nhất hành tinh. Đồng thời, khán giả có cơ hội gặp lại Johnny Depp trẻ, do chính Johnny Depp già đóng và nhờ can thiệp bằng công nghệ xử lý hình ảnh. Một Jack Sparrow trẻ trung và Will Turner ghê rợn, nhớp nhám chắc chắn sẽ khiến khán giả cảm thấy cực kỳ thích thú khi theo dõi bộ phim.

Không hề kém cạnh so với phim cướp biển, Baywatch là bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, đẹp và nóng bỏng bậc nhất Hollywood. Ngoài anh chàng cơ bắp The Rock, Đội cứu hộ bờ biển còn có sự góp mặt của Zac Efron – nam diễn viên nổi danh sau loạt phim High School Musical, Alexandra Daddario – nữ thần gợi cảm mới nổi của Hollywood, Priyanka Chopra – hoa hậu thế giới năm 2000. Dàn diễn viên quá đẹp và nóng bỏng, đồng thời cũng là những diễn viên tên tuổi của kinh đô điện ảnh thế giới. Dàn diễn viên của siêu phẩm Baywatch chắc chắn sẽ không hề kém cạnh so với Cướp biển vùng Caribbean.

Độ tuổi khán giả đến rạp

Độ tuổi khán giả đến rạp là ưu thế vượt trội hơn hẳn của Johnny Depp, khi bộ phim do nam diễn viên đóng vai chính này có nhãn PG-13. Tức là bộ phim dành cho khán giả từ độ tuổi 13 trở lên. Điều này chắc chắn sẽ giúp Cướp biển Caribbean thu hút được nhiều khán giả nhỏ tuổi đến rạp.

Còn bộ phim Baywatch của The Rock bị gắn nhãn R – hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi. Vì vậy, The Rock có xuất phát điểm kém hơn so với Johnny Depp. Tuy nhiên điều này vẫn chưa chứng tỏ được điều gì. Bởi vì những khán giả nhí có độ tuổi từ 13 – 17 thường ít được tự chủ về mặt tài chính. Vì vậy nên cơ hội “náo loạn phòng vé” vẫn chia đều cho cả hai bộ phim.

Độ tuổi khán giả đến rạp khó có thể quyết định đến doanh thu

Thời gian phát hành phim

Baywatch được ấn định khởi chiếu vào ngày 19/5, còn Cướp biển vùng Caribbean phần 5 được dự kiến khởi chiếu vào ngày 26/5. Mặc dù ngày ra rạp cách nhau 1 tuần, nhưng với lượng fan khổng lồ trong suốt 14 năm qua, không thể chắc chắn rằng Johnny Depp không thể đuổi kịp The Rock về doanh thu.

Ngược lại Johnny Depp còn có ưu thế hơn về mặt truyền thông quảng bá phim. Nhân vật chàng cướp biển Jack Sparrow vốn rất được khán giả yêu quý, đặc biệt là khán giả Trung Quốc. Ngày 11/5 tới đây, đoàn làm phim sẽ tổ chức sự kiện ra mắt toàn cầu cho Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge tại Thượng Hải. Điều này sẽ giúp tên tuổi của thuyền trưởng  Jack Sparrow đến gần hơn với đất nước tỷ dân này.

Tuy nhiên, Baywatch cũng không hề kém cạnh bởi dàn diễn viên quá mức hoàn hảo của mình. Chiến dịch tuyên truyền cho bộ phim cũng đang được tiến hành rầm rộ tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ, hứa hẹn sẽ mang đến lượng khán giả đông đúc khi phim chính thức công chiếu.

Baywatch hay Cướp biển vùng Caribbean đều có những lợi thế riêng của mình để chinh phục khán giả. Johnny Depp hay The Rock sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua này? Câu hỏi này có lẽ sẽ có đáp án khi cả 2 bộ phim chính thức được ra rạp.