Với thành công công của hai phần phim John Wick và John Wick 2, hãng phim Lionsgate nhanh chóng bật đèn xanh cho dự án John Wick 3.

Có lẽ với nhiều người, việc John Wick trở thành một trong những series phim hành động được yêu thích nhất và được đánh giá nhất trong những năm gần đây là một sự bất ngờ lớn, tài tử Keanu Reeves lại có thêm một vai diễn để đời trong sự nghiệp vang dội của mình. Dù John Wick 2 mới ra rạp trong năm nay, nhưng có vẻ hãng phim sẽ không chần chừ thêm một giây phút nào nữa để đẩy nhanh tiến độ của dự án John Wick 3, ngày có mặt tại rạp chiếu phim của bộ phim này đã được ấn định, đó là ngày 17 tháng 5 năm 2019. Trước đây, một số tin đồn cho rằng Lionsgate sẽ lập tức quá trình sản xuất của bộ phim trong mùa thu này, nhưng có vẻ như bộ phim sẽ không được bấm máy cho tới tận khi năm 2017 kết thúc. Mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ rằng, John Wick 3 sẽ được chính thức sản xuất vào đầu năm 2018.

John Wick là series phim hành động được đánh giá cao nhất trong những năm gần đây
John Wick là series phim hành động được đánh giá cao nhất trong những năm gần đây

 

Ngày hôm qua, trang tin Omega Underground đã đăng tải một số thông tin có liên quan đến John Wick 3, mà cụ thể chính là tin tức về dàn diễn viên và địa điểm khởi quay của quá trình sản xuất. Tuy nhiên tất cả đều cho thấy rằng, dự án vẫn chưa có một chút tiến triển hay thay đổi nào như các dự đoán được đưa ra trước đây, có vẻ phần phim thứ 3 của series phim hành động nổi tiếng này vẫn đang dậm chân tại chỗ hoặc có thể nhà sản xuất đang muốn thayu đổi một điều gì đó. Việc ấn định ngày phát hành chính thức của Lionsgate đã cho thấy rằng chắc chắn chỉ trong mùa xuân hoặc mùa hè năm sau bộ phim sẽ được bấm máy, vì hiện tại quý 4 năm 2017 là thời điểm bất khả thi.

Từng có tin đồn phần 3 của John Wick sẽ bấm máy vào cuối năm nay
Từng có tin đồn phần 3 của John Wick sẽ bấm máy vào cuối năm nay

 

Một trong những lý do được cho là dẫn tới sự chậm trễ trong tiến độ sản xuất của bộ phim chính là do việc đạo diễn David Leitch đang cố gắng để hoàn thiện một tác phẩm của ông là Deadpool 2 sẽ được ra mắt vào mùng 1 tháng sáu năm sau, trước khi bắt tay vào thực hiện John Wick 3 và bảo đảm đội ngũ sáng tạo sẽ vẫn được giữ nguyên từ phần phim đầu tiên đến phần phim thứ 3. Tại thời điểm này chưa có bất kỳ thông tin nào về nội dung hay các tình tiết chính của phim được tiết lộ hoặc bị lọt ra ngoài, tuy nhiên thì có vẻ như ở phần phim mới khán giả sẽ được chứng kiến sát thủ John Wick vướng vào một chuyện rắc rối nào đó  như Keanu Reeves đã từng nói tại sự kiện New York Comic-Con hồi tháng 9. Ngoài ra nam diễn viên còn đề cập tới việc anh đang làm việc cùng đạo diễn Chad Stahelski – người chịu trách nhiệm dàn dựng phần phim thứ 2 và phần phim đầu tiên với David Leitch.

John Wick 3 sẽ được sản xuất trong mùa xuân hoặc hè năm sau
John Wick 3 sẽ được sản xuất trong mùa xuân hoặc hè năm sau

 

Thương hiệu phim John Wick là một trong những thương hiệu phim thành công nhất của hãng Lionsgate ở thời điểm hiện tại. Doanh thu toàn cầu của series John Wick đang là 260 triệu USD, với thắng lợi về mặt thương mại như vậy, không quá ngạc nhiên khi Liongates quyết định tiếp tục thực hiện phần 3 của series. Cả hai phần phim đầu tiên đều do biên kịch Derek Kolstad chịu trách nhiệm, với sự tham gia của Keanu Reeves trong vai sát thủ về hưu và tìm kiếm kẻ sát hại chú chó – món quà của người vợ và là kỷ vật duy nhất của họ - để trả thù. Cả hai phần phim trước đều được khen ngợi với những màn hành động đẹp mắt, nhịp phim nhanh, căng thẳng và mãn nhãn, đặc biệt ở phần phim thứ hai, Keanu đã có cuộc hội ngộ với bạn diễn trong bộ phim hành động nổi tiếng khác của anh là Matrix – nữ diễn viên Laurence Fishburne.