Ngay từ trước khi ra mắt, bộ phim kinh dị IT 2017 đã nhận được vô số lời khen “ngút trời” từ giới phê bình điện ảnh phương tây, qua đó cũng được dự đoán sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu khi vừa ra mắt. Và chỉ ngay sau ngày công chiếu đầu tiên, quả nhiên IT đã không hề phụ sự trông đợi của khán giả với thành tích “vô tiền khoáng hậu” của mình.

 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết đình đám của “ông hoàng kinh dị” Stephen King, IT 2017 (tựa tiếng Việt: Chú Hề Ma Quái) vừa được ra mắt ngày 8/9 vừa qua chính là phiên bản reboot của Miniseries cùng tên được sản xuất năm 1990 kể về những tội ác kinh hoàng của một con quỷ ăn thịt người đội lốt chú hề có tên Pennywise. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Andrés Muschietti và có sự tham gia của nam diễn viên Bill Skarsgård trong vai diễn chú hề Pennywise cùng với dàn diễn viên nhí triển vọng như Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard, Wyatt Oleff, Chosen Jacobs, Jack Dylan Grazer, Nicholas Hamilton, Jackson Robert Scott. 

it-pha-moc-doanh-thu-50-trieu-usd-ngay-trong-ngay-dau-tien-ra-mat-tai-my-1

Phim có bối cảnh tại thị trấn yên bình Derry nằm tại Maine, Hoa Kỳ. Tại đây có 7 đứa trẻ hay bị ức hiếp chơi với nhau và tự lập thành một nhóm có tên là The Losers Club. Bỗng nhiên trong thị trấn xảy ra hàng loạt những vị mất tích bí ấn của những đứa trẻ trạc tuổi chúng nên Losers Club đã quyết định điều tra chân tướng sự việc và phát hiện ra sự tồn tại của một con quỷ dữ đội lốt gã hề mang biệt danh Pennywise. Từ đây, những đứa trẻ đã bước vào một cuộc hành trình giải cứu những người bạn của mình và tìm hiểu về nguồn gốc của loại sinh vật kỳ dị kia, và chúng phát hiện ra một điều rằng con quỷ này cứ 27 năm sẽ lại xuất hiện một lần để phá hoại sự yên bình của thị trấn

Theo thống kê của Box Office Mojo, chỉ ngay sau ngày đầu tiên ra mắt chính thức vào 8/9, IT đã chứng minh sức hút không thể bàn cãi của mình khi “làm mưa làm gió” tại tất cả các rạp chiếu trên toàn thế giới. Phim đã xuất sắc đạt được doanh thu 51 triệu USD trong ngày công chiếu đầu tiên, qua đó đánh bại con số 47,3 triệu USD của gã “bựa nhân” Deadpool trước đó trong dòng phim dán nhãn R. Đồng thời, đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp cho thị trường điện ảnh trong tháng 9 sau khi trải qua 1 tháng 8 vô cùng ảm đạm.

it-pha-moc-doanh-thu-50-trieu-usd-ngay-trong-ngay-dau-tien-ra-mat-tai-my-2

Đây là một kết quả không có gì bất ngờ khi doanh thu của IT ngay trong đêm chiếu sớm vào thứ năm, ngày 7/9 đã “nhẹ nhàng” cán mốc 13,5 triệu USD. Sau đó, phim đã tiếp tục giữ vững phong độ đáng nể trong ngày chiếu chính thức và nâng mức doanh thu đạt được lên tới hơn 51 triệu USD. Đây là con số đáng mơ ước đối với bất kỳ tác phẩm nào, kể cả những bộ phim bom tấn chứ không chỉ có dòng phim dán nhãn R và phim kinh dị.

Trước những thành quả rực rỡ trên, trang web The Hollywood Reported đã dự đoán bộ phim về Pennywise có thể cán mốc doanh thu từ 80 đến 85 triệu USD ngay trong dịp cuối tuần này. Trong khi đó, trang web chuyên cập nhật tình hình doanh thu của các phim điện ảnh có tên Box Office Mojo còn “mạnh dạn” hơn khi đưa ra ước tính phim có thể vượt mốc 100 triệu ngay trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu.

Với kết quả vô cùng khả quan này, bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Stephen King đã giúp cho các phòng vé trên toàn thế giới trở nên sôi động trở lại sau một khoảng thời gian dài “đóng băng”.

it-pha-moc-doanh-thu-50-trieu-usd-ngay-trong-ngay-dau-tien-ra-mat-tai-my-3 

IT hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ 8/9/2017.