IT - tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King mới đây đã trở thành tựa phim kinh dị đầu tiên trong lịch sử cán mốc 300 triệu USD doanh thu tại thị trường Mỹ.

 

Bộ phim đã ra mắt từ đầu tháng 9 vừa qua và ngay lập tức đã thu về đến 123 triệu USD chi trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. Đến nay, IT đã kết thúc tuần thứ 5 công chiếu nhưng bộ phim vẫn đạt được phong độ cực kỳ đáng nể  tại các phòng vé và không hề có dấu hiệu dừng lại.

it-la-bo-phim-kinh-di-dau-tien-trong-lich-su-dat-300-trieu-usd-tai-my-1
Đến nay doanh thu của IT chưa có dấu hiệu dừng lại

 

IT đã bắt đầu quá trình phá vỡ kỷ lục ngay từ những ngày đầu tiên công chiếu với danh hiệu bộ phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Từ đó về sau, bộ phim liên tục phá vỡ thêm nhiều kỷ lục khác như bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King ăn khách nhất, phim có doanh thu mở màn trong thánh 9 và mùa thu cao nhất, phim kinh dị dán nhãn R ăn khách nhất, vượt qua kỷ lục đã tồn tại từ năm 1973 của bộ phim The Exorcist.

Với đà tăng trưởng như hiện nay, trong thời gian sắp tới rất có thể IT sẽ vượt qua con số 672,8 triệu USD của The Sixth Sense để vươn lên trở thành tựa phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại của nền điện ảnh thế giới. Đó là còn chưa kể đến việc IT là bộ phim dán nhãn R – tức là cấm khán giả dưới 18 tuổi, trong khi The Sixth Sense chỉ cấm khán giả dưới 13 tuổi.

it-la-bo-phim-kinh-di-dau-tien-trong-lich-su-dat-300-trieu-usd-tai-my-2
Rất có thể trong thời gian sắp tới bộ phim sẽ trở thành phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại

 

Theo thống kê của Box Office Mojo, sau khi thu về thêm 9,6 triệu USD tại Mỹ vào dịp cuối tuần vừa rồi, IT đã xuất sắc trở thành tác phẩm điện ảnh kinh dị đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc 300 triệu USD tính riêng tại Mỹ. Cụ thể, tính đến hôm nay, tổng cộng doanh thu tại thị trường nội địa của IT đã đạt tới con số 304,9 triệu USD trong tuần thứ 5 kể từ ngày ra mắt. Đây quả là một thành tích cực kỳ phi thường đối với một bộ phim kinh dị chỉ có kinh phí sản xuất là 35 triệu USD. Đồng thời, với thành tích này, IT cũng trở thành bộ phim dán nhãn R thứ 4 trong lịch sử vượt qua mốc 300 triệu USD tại Mỹ, các tác phẩm trước đó từng làm đạt đến mốc này là Deadpool, The Passion of the Christ và American Sniper.

Không chỉ đạt được hơn 300 triệu USD tại thị trường nội địa, IT đồng thời cũng đã thu về tổng cộng 600 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó có đến 298,8 triệu USD là từ thị trường quốc tế - một con số mà hiếm có bộ phim kinh dị nào có thể đạt được.