Các nữ diễn viên của Hollywood đang cùng đồng lòng lên tiếng chống lại nạn xâm hại tình dục và Gal Gadot cũng không phải ngoại lệ. Mới đây nàng Wonder Woman đã lên tiếng trước thông tin về việc cô sẽ không hợp tác với nhà sản xuất Bret Ratner do ông đang bị cáo buộc có những hành vi không đúng mực với các diễn viên nữ.

Cả đạo diễn Patty Jenkins và Galgadot đã lên tiếng làm sáng tỏ những tin đồn xung quanh Wonder Woman 2 và Bret Ratner được chia sẻ trên khắp các trang tin và các diễn đàn những ngày gần đây. Cuối tuần trước Page Six là trang tin đầu tiên thông tin về việc Gal Gadot sẽ không tiếp tục vào vai Wonder Woman và xuất hiện trong Wonder Woman 2 được ấn định ngày phát hành vào năm 2019, nếu như Warner Bros không ngừng hợp tác và cắt bỏ hoàn toàn mối quan hệ với đạo diễn – nhà sản xuất Brett Ratner và công ti RatPac-Dune do ông quản lý, công ty này là đối tác của Warner Bros trong nhiều năm, cả hai đã cùng sản xuất khá nhiều bộ phim trong đó có cả Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh)Justice League (Liên Minh Công Lý).

Tin đồn về việc Gal Gadot sẽ rút khỏi dự án Wonder Woman 2 nếu Brett Ratner tiếp tục dính lứu tới dự án được lan truyền với tốc độ chóng mặt
Tin đồn về việc Gal Gadot sẽ rút khỏi dự án Wonder Woman 2 nếu Brett Ratner tiếp tục dính lứu tới dự án được lan truyền với tốc độ chóng mặt

 

Tiếp nối danh sách dài các ông lớn, những người có quyền lực tại HollyWood với cáo buộc có những hành động mang tính chất xâm hại tình dục, Brett Ratner là cái tên gây chú ý nhiều nhất (thực chất những cái tên trong danh sách này đều nhận được sự quan tâm vượt trội). Đã có 6 phụ nữ, bao gồm cả những nữ diễn viên đã từng hợp tác vowuis Ratner lên tiếng tố cáo nhà sản xuất này, đầu tiên là Olivia Moon và gần đây nhất chính là nữ diễn viên Ellen Page, cô đã tiết lộ rằng chính Ratner là người đã công khai xu hướng tính dục của cô với những lời nói khiếm nhã về việc cô là người đồng tính trên phim trường của X-Men: The Last Stand hơn 10 năm trước (Ratner là đạo diễn còn Ellen Page thủ vai một trong những thành viên của nhóm X-Men). Ngay sau khi thông tin này được tung ra, Warner Bros đã ngay lập tức có những động thái né tránh việc hợp tác với Ratner, hãng phim đã ngay lập tức đưa ra quyết định không gia hạn hợp đồng thêm với RatPac khi thỏa thuận giữa hai bên sẽ hết hiệu lực vào tháng 3 năm 2018 – và điều này khiến cho những thông tin về Gal Gadot và Wonder Woman 2 có vẻ dư thừa, vì chắc chắn cả Ratner và RatPac sẽ không có liên quan gì tới quá trình sản xuất phần phim thứ hai của bom tấn này.

Patty Jenkins và Gal Gadot đã làm sáng tỏ tình hình
Patty Jenkins và Gal Gadot đã làm sáng tỏ tình hình

 

Trong buổi lễ ra mắt chính thức của Justice League, Gal Gadot và cả Patty Jenkins đã làm rõ thực hư của sự việc khi thực hiện phỏng vấn với tờ ET. Nữ đạo diễn Patty Jenkins đã nói rằng: “Tất cả mọi chuyện xảy ra vào tuần trước, nó thực sự không liên quan tới Gal. Một số tờ báo đã đưa những thong tin sai lệch.” Bên cạnh đó Gal Gadot cũng một lần nữa nhắc lại quan điểm của cô về vụ việc lần này: “ Đã có rất nhiều các bài báo nói về cảm nghĩ của tôi và quan điểm của tôi về vieevj này, và dường như tất cả mọi người đều hiểu thấu tâm can tôi vậy. Và sự thật thì có rất nhiều người liên quan tới quá trình sản xuất của bộ phim, và tất cả họ đều có chung một cảm giác và ý kiến.”

Warner Bros đã đưa ra quyết định trước khi các bài báo đăng tải những thông tin trên
Warner Bros đã đưa ra quyết định trước khi các bài báo đăng tải những thông tin trên

 

Dù Warner Bros đã lên tiếng phủ nhận việc Gal Gadot ra tối hậu thư cho hãng, tuy nhiên thông tin này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ, các khán giả và cả những chuyên gia kỳ cựu trong của nền công nghiệp điện ảnh, tất cả họ đều cho rằng cô đã mang chính vai diễn của mình ra ngoài đời thật và được sinh ra để trở thành một người hùng như Wonder Woman. Ngay trong những buổi họp báo bắt đầu cho tour quảng bá Justice League, Gal Gadot đã đề cập tới việc Wonder Woman sẽ xử lý vấn nạn quấy rối tình dục như thế nào, và sự việc tuần trước đã khiến công chúng càng tin tưởng hơn vào nữ diễn viên. Tuy nhiên quyết định loại bỏ Ratner và tiếp tục các phần phim mới của DC mà không có nhà sản xuất này đã được thông qua trước khi các tờ báo đưa tin.

Gal Gadot là một trong số ít những nữ diễn viên lên tiếng chống lại nạn xâm hại tình dục tại Hollywood
Gal Gadot là một trong số ít những nữ diễn viên lên tiếng chống lại nạn xâm hại tình dục tại Hollywood

 

Dù việc Gal Gadot có tác động tới Warner Bros là đáng tin hay không nhưng cô là một trong số ít các nữ diễn viên giám lên tiếng ủng hộ nữ quyền và tuyên bố đấu tranh chống lại vấn nạn xâm hại tình dục ngay sau khi vụ việc của của Harvey Weinstein bị vỡ lở, Gal Gadot xứng đáng nhận được sự tán dương và tôn trọng. Quay trở lại với vụ việc xảy ra cuối tuần trước, nhiều người đã cho rằng tiến độ sản xuất của Wonder Woman 2 sẽ gặp phải một số khó khăn, thậm chí là còn bị tạm ngưng hoặc đình trệ do hãng Warner Bros phải sắp xếp hổn thỏa tình hình. Thực tế mọi việc diễn ra theo chiều hướng ngược lại, không phải bị lùi ngày phát hành mà Wonder Woman 2 còn xuất hiện tại các rạp chiếu phim sớm hơn một tháng so với lịch chiếu ban đầu. Wonder Woman 2 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 1 tháng 11 năm 2019, và có vẻ như Warner Bros đã tiên liệu được mọi việc và thu xếp ổn thỏa tình hình.