Có lẽ Gal Gadot được sinh ra để trở thành một anh hùng, cô không chỉ là nàng công chúa chiến binh Wonder Woman đầy uy quyền trên màn ảnh rộng mà còn là một nữ diễn viên dũng cảm dám đứng lên đấu tranh chống lại những điều sai trái ở ngoài đời thật.

Những ngày gần đây, các trang tin và các tờ báo liên tục đưa tin rằng ngôi sao của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) – nữ diễn viên Gal Gadot đã khẳng định rằng cô sẽ không tham gia dự án Wonder Woman 2 nếu như Brett Ratner vẫn còn tiếp tục dính líu tới thương hiệu phim này. Cân nhắc tới những thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật và đặc biệt là hình tượng Wonder Woman được Gal Gadot khắc họa vô cùng thành công thì nữ diễn viên này đang nắm đằng chuôi trong sự việc lần này. Hiện giờ Gal Gadot là ngôi sao đắt giá nhất mà Warner Bros và DC Films đang sở hữu, việc thay thế một nữ diễn viên khác để vào vai Wonder Woman là không  tưởng vì nó sẽ vấp phải làn sóng chỉ từ khán giả và thậm chí là còn ảnh hưởng nặng nề tới hình ảnh của hãng phim.

Gal Gadot đang rất thành công với vai diễn Wonder Woman
Gal Gadot đang rất thành công với vai diễn Wonder Woman

 

Từ trước đến nay xâm hại tình dục luôn là vấn đề nóng, nó không chỉ diễn ra trên các con phố, công sở mà còn “hoành hành” tại Hollywood, tuy nhiên góc khuất này sẽ mãi mãi không được phơi bày ra ánh sáng nếu như các nữ diễn viên không đứng lên tố cáo và vạch trần chúng. Kể từ vụ việc của Harvey Weistein, một làn sóng mạnh mẽ của các nữ diễn viên đã nổ ra tố cáo những cái tên “máu mặt” ở kinh đô điện ảnh thế giới – những kẻ đã lợi dụng quyền lực trong tay để chi phối và lạm dụng tình dục các diễn viên nữ. Làn sóng phẫn nộ ngày càng dâng cao khi nhà sản xuất phim kiêm đạo diễn Brett Ratner bị rất nhiều nữ diễn viên công khai danh tính là người đã có hành vi quấy rối họ trong nhiều năm liền. Được biết công ty của Ratner – Ratpac-Dune là một trong những công ty tham gia vào quá trình sản xuất của Wonder Woman và hưởng khá nhiều lợi nhuận từ thành công của bộ phim.

Bret Ratner - Người đang bị các nữ diễn viên cáo buộc xâm hại tình dục
Bret Ratner - Người đang bị các nữ diễn viên cáo buộc xâm hại tình dục

 

Theo như thông tin đăng tải từ tờ Page Six, Gal Gadot đã tuyên bố rằng cô sẽ không tham gia bất cứ phim riêng của Wonder Woman nào nếu như Bret Ratner và công ty của ông ta không ngưng hợp tác với Warner Bros. Dù cho hãng Warner Bros đã từ chối không ký thêm bất kỳ thỏa thuận mới nào với Ratner nhưng hiệu lực của bản hợp đồng cũ vẫn còn hiệu lực tại thời điểm này. Hiện tại Bret Ratner vẫn chưa có bất kỳ động tĩnh hay phản hồi nào trước tuyên bố của Gal Gadot, Warner Bros thì đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này, tuy nhiên Page Six vẫn rất tự tin và quả quyết về độ tin cậy của bài báo này.

Warner Bros đang rơi vào thế bí
Warner Bros đang rơi vào thế bí

 

Như đề cập ở trên, người đầu tiên đứng ra lên tiếng về hành vi đồi bại của Brett Ratner là nữ diễn viên Olivia Moon, ngay sau đó Ellen Page cũng chia sẻ  câu truyện của cô.. Còn về phần Gal Gadot, cô là một trong những nữ diễn viên ủng hộ nhiệt tình cho phong trào đấu tranh chống lại nạn quấy rối tình dục tại Hollywood kể từ sau khi vụ việc của Weinstein bị phơi bày ra ánh sáng. Và tin tức của Page Six càng đáng tin tưởng hơn khi Gal Gadot đã vắng trong mặt trong một sự kiện mà cô phải là người trao giải thưởng cho Bret Ratner. Wonder Woman là hình tượng một nữ siêu anh hùng mạnh mẽ, luôn giúp đỡ phụ nữ và những người yếu đuối chống lại những điều bất chính, Wonder Woman cũng là biểu tượng cho bình đẳng giới và sức mạnh cho toàn thể phụ nữ, vì vậy những hành động của Gal Gadot càng chứng minh cô là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp mà Gal Gadot còn có một tâm hồn vô cùng cao thượng
Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp mà Gal Gadot còn có một tâm hồn vô cùng cao thượng

 

Suy cho cùng, dù cho các thông tin từ Page Six có đáng tin cậy hay không, nhưng những hành động của Gal Gadot rất đáng ngưỡng mộ. Nhắc đến Wonder Woman là người ta sẽ ngĩ tới hình ảnh của Gal Gdot, vậy nên không thể tượng tượng Wonder Woman 2 sẽ ra sao nêu như thiếu đi linh hồn của chính tác phẩm. Hiện tại Warner Bros mới là phía phải chịu nhiều áp lực, một mặt hãng không thể mất đi quân át chủ bài, ngôi sao tiềm năng của vũ trụ điện ảnh DCEU, một mặt hãng cũng không muốn mất đi quan hệ hợp tác và bị thiệt hại kinh tế. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại khi phong trào chống lại vấn nạn quấy rối tình dục đang tăng cao, cộng với sự phẫn nộ từ công chúng và đặc biệt là nguồn lợi nhuận mà series phim Wonder Woman có thể đem về trong tương lai thì việc hy sinh một khoản tiền để kết thúc hợp đồng sớm với Ratner là vô cùng xứng đáng, Warner Bros vừa có thể giữ hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ, giữ được Gal Gadot ở lại và tạo ra nhiều tác phẩm làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim. Có lẽ chúng ta cần nhiều hơn những hành động như của Gal Gadot, nhất là từ những ngôi sao hạng A, gồm cả những diễn viên nam và diễn viên nữ, đối với một số người việc đổi mối quan hệ để lấy một sự nghiệp trải đầy hoa hồng là điều hết sức bình thường nhưng với đa số thì một phần cuộc đời của họ đã bị hủy hoại. Vạch trần và chấm dứt lạm dụng tình dục là điều đúng đắn đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu ở Hollywood.