Năm 2017 dường như là một năm đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ diễn viên xinh đẹp Emma Stone, không chỉ giành được những giải thưởng danh giá mà giờ đây Emma Stone cũng chính thức trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất năm 2017.

Emma Stone Trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất năm 2017
Emma Stone Trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất năm 2017

 

“Chậm mà chắc” là những gì có thể nhận xét về suốt sự nghiệp của Emma Stone. Vào nghề hơn 10 năm, nữ diễn viên đã chứng minh được tài năng và dấu ấn của mình trong nhiều vai diễn với nhiều thể loại phim. Đầu năm nay, Emma Stone đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ để chiến thắng tượng vàng Oscar cho hạng mục danh giá nhất – Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – cho nhân vật trong bộ phim nhạc kịch La La Land (Những Kẻ Khờ Mộng Mơ). La La Land không chỉ giành thắng lợi về mặt thương mại mà bộ phim cũng được giới hàn lâm đánh giá cao về tính nghệ thuật với những màn trình diễn nhạc kịch xuất sắc, phục trang, biên đạo, ngay đến cả diễn xuất của các diễn viên từ vai chính đến vai phụ đều hoàn hảo. Bộ phim đã giúp đưa tên tuổi của Emma Stone lên một tầm cao mới, biến cô trở thành một trong những tên tuổi được săn đón và đắt giá nhất Hollywood. Không chỉ dừng lại ở đó, với giải thưởng Oscar, Emma Stone đã trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất năm nay. Các con số thực tế đã chứng minh điều này, Emma Stone đã vươt qua Jennifer Lawrence để dành vị trí dẫn đầu cho bảng xếp hạng các nữ diễn viên có thù lao cao nhất 2017.

Ngày hôm nay, tờ báo uy tín hàng đầu thế giới – Forbes – đã công bố thông tin này. Theo thông tin từ bài viết, Emma đã nhận được khoản thù lao là 26 triệu USD trước khi tính thế trong năm vừa rồi. Năm 2016, vị trí này được giành cho Jennifer Lawrence với 2 dự án phim bom tấn và cực kỳ hot là The Hunger Games và series phim X-Men. Năm nay, thù lao của Jennifer Lawrence chỉ về ở vị trí thứ 3 do cô không tham gia nhiều dự án phim và ảnh hưởng không tốt từ một số phát ngôn, tuy nhiên số tiền cô được trả vẫn là trên 20 triệu USD.

Tuy không còn ở vị trí dẫn đầu nhưng Jennifer Lawrence vẫn dắt túi hơn 20 triệu USD
Tuy không còn ở vị trí dẫn đầu nhưng Jennifer Lawrence vẫn dắt túi hơn 20 triệu USD

 

Có thể nói, cả Emma Stone lẫn Jennifer Lawrence đều bật lên từ sau khi nhận được giải thưởng Oscar giành cho nữ diễn viên xuất sắc và phim bom tấn. Với Jennifer Lawrence, The Hunger Game đã giúp tên tuổi của nữ diễn viên trẻ phổ biến hơn và được công chúng ghi nhận, tuy nhiên phải đến khi cô giành được giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Tiffany trong Silver Playning Book sự nghiệp của cô mới bắt đầu thăng hoa một cách nhanh chóng, đến năm 2015 Jen tiếp tục duy trì tên tuổi và gặt hái thành công với nhiều dự án lớn và giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2015. Còn với Emma, dù vào nghề trước Jennifer Lawrence nhưng phải đến La La Land sự nghiệp của cô mới đạt tới đỉnh cao, có lẽ bên cạnh thực lực của mình, nữ diễn viên cũng nên thầm cảm ơn vận may, vì trước đó vai diễn này được dành riêng cho Emma Watson nhưng cô đã từ chối vì trùng lịch trình với dự án phim Beauty and the Beast (dự án phim cũng thành công về mặt doanh thu, đây là bộ phim đầu tiên của năm 2017 đạt mức 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới).

Với 15.5 triệu USD Mila Kunis dừng chân ở vị trí thứ 5
Với 15.5 triệu USD Mila Kunis dừng chân ở vị trí thứ 5

 

Các vị trí còn lại trong top 5 đều thuộc về những tên tuổi hoàn toàn xứng đáng. Ở vị trí thứ 5 là Mila Kunis, thu nhập của cô trong năm nay là 15.5 triệu USD. Con số này hoàn toàn là nhờ vào bộ phim hài gây sốt một thời gian dài tại các rạp chiếu phim – Bad Moms, ngoài ra cô còn lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Family Guy, cộng thêm khoản thu nhập được chuyển nhượng tư Jim Beam. Với 18 triệu USD, Melissa McCarthy trở thành nữ diễn viên có thù lao cao thứ 4, có vẻ như bom xịt Ghost Busters không hề gây ảnh hưởng đến thu nhập của nữ diên viên này. Như đã đề cập ở phía trên, Jennifer Lawrence là cái tên ở vị trí thứ 3 với thù lao cho các dự án phim là 24 triệu USD, thật ra con số này chỉ bằng một nửa số thù lao mà cô nhận được trong năm ngoái, có thể thấy chỉ trong 5 năm sự nghiệp cũng như tên tuổi của cô đã phát triển ấn tượng đến mức nào. Vị trí thứ 2 thuộc về Jennifer Aniston với thu nhập vào khoảng 25.5 triệu USD, phần lớn con số này đều đến từ các khoảng chuyển nhượng từ những giao kèo và hợp đồng quảng cáo mà cô đang tham gia.

Emma Stone đã làm việc không ngừng nghỉ kể từ bộ phim đầu tay của cô – Superbad hồi năm 2007. Tuy nhiên La La Land đã đưa tên tuổi của Emma vươn xa hơn những gì khán giả từng nhận định. Trong hơn 10 năm, Emma liên tục âm thầm chứng minh khả năng diễn xuất và khẳng định tên tuổi, các vai diễn trong Zombie Land, Amazing Spider-Man đều giúp khán giả nhớ tới Emma Stone, với việc tham gia bộ Birdman, Emma đã mang về cho mình đề cử Oscar đầu tiên và nỗ lực trong việc chứng tỏ thực lực của cô cũng được công nhận. Các dự án tiếp theo của Emma Stones cũng là những bộ phim đầy triển vọng, cô sẽ tham gia Battle of the Sex, trong bộ phim này vai diễn của Emma Stone sẽ là tay vợt huyền thoại Billie Jean King. Việc Emma Stone vượt qua những cái tên “sừng sỏ” như Melissa McCarthy hay Jennifer Lawrence, chứng tỏ vị thế của Emma Stone đã ngang hàng với những diễn viên này, và đã lọt vào top sao hạng A.

Emma là ví dụ điển hình cho việc thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng
Emma là ví dụ điển hình cho việc thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng

 

Có thể nói Emma Stone và Jennifer Lawrence đã mở ra một thời kỳ mới cho các nữ diễn viên trẻ trở thành những diễn viên có thu nhập/được trả thù lao cao nhất tại Hollywood. Người mở đầu cho trào lưu này chính là Kristen Stewart với thành công của Twilight, cô đã trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất năm 2012 với thu nhập khoảng 34.5 triệu USD. Trước đó các vị trí này thuộc về 2 nữ diễn viên kỳ cựu Sandra Bullock (năm 2010,2014) và Angelina Jolie (năm 2009, 2011 và 2013). Dù sao chăng nữa, Emma Stone chính là minh chứng cho việc lao động chăm chỉ, không ngừng cống hiến thì sẽ luôn đạt được thành công.