Mới đây nhất hãng phim Disney vừa có thông báo chính thức ngừng thực hiện dự án phim hoạt hình Gigantic – tác phẩm được lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại nổi tiếng “Jack và cây đậu thần”.

Giải thích lý do về quyết định tạm dừng dự án, Ed Catmull – chủ tịch hãng phim Walt Disney và Pixar Animation Studios cho biết: hãng phim muốn tập trung hơn cho những dự án phim khác nên quyết định tạm dừng Gigantic.

Gigantic đã chính thức dừng quay

“Nhiều khi chúng ta rất yêu một ý tưởng và dành nhiều thời gian cho nó, nhưng nếu có quá nhiều ý tưởng thực hiện cùng một lúc thì việc không có kết quả tốt là điều không thể nào tránh được. Chúng tôi đã đắn đo rất nhiều trước khi quyết định tạm dừng sản xuất phim Gigantic để tập trung cho những dự án khác” - Ed Catmull chia sẻ.

Điều này có thể khiến nhiều fan hâm mộ của bộ phim này cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, đại diễn Disney cũng khẳng định rằng việc tạm dừng không đồng nghĩa dự án sẽ biến mất hoàn toàn, trong tương lai dự án phim sẽ được tái khởi động lại vào một thời điểm thích hợp.

 Gigantic là một trong những dự án phim lớn của Disney, lần đầu tiên kế hoạch sản xuất phim được công bố tại sự kiện Disney’s D23 Expo tháng 8/2015 và nhanh chóng thu hút được sự chú ý cũng như ủng hộ của khán giả Disney Animation.

Dự án phim được công bố từ tháng 8/2015

Đạo diễn bộ phim Công chúa tóc mây – Nathan Greno chính là người cầm chịch cho tác phẩm này. Đồng hành với ông là đạo diễn Meg LaFauve – cái tên nổi danh với vai trò là biên kịch của phim Inside Out (2015) và bom tấn siêu anh hùng Captain Marvel sắp sửa được ra lò trong thời gian tới. Ngoài ra Gigantich còn có sự góp măt của Robert Lopez và Kirsten Anderson-Lopez – hai cái tên đã tạo nên hut Let it go trong Frozen sẽ đảm nhận phần âm nhạc trong phim.

Gigantic là bản cải biên của câu chuyện cổ tích Jack và cây đậu thần. Jack – một cô gái khổng lồ đã có cuộc phiêu lưu kỳ thú để khám phá thế giới của người khổng lồ được che giấu sau những đám mây. Bộ phim được lấy bối cảnh tại Tây Ban Nha vào thời kỳ hoàng kim của những chuyến phiêu lưu, thám hiểm.

Bộ phim đã được hãng Disney ấp ủ khá lâu trước khi chính thức công bố với khán giả tại sự kiện D23 và rất được khán giả chờ đón vì đây là một câu chuyện cổ tích đã in sâu vào trong tâm trí của nhiều khán giả khi còn trẻ tuổi. Nếu bộ phim được thực hiện theo kế hoạch thì Gigatic dự kiến sẽ chính thức ra rạp vào mùa hè năm 2018. Nhưng vào thời điểm này, khi bộ phim bị tạm dừng vô thời hạn, không ai biết trước được đến thời điểm nào bộ phim sẽ được tiếp tục sản xuất để đưa ra côn chiếu với khán giả.

Gigantic không phải dự án đầu tiên của hãng Pixar gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất. Trước đây bộ phim The Good Dinosaur cũng đã phải tạm dừng sản xuất, dời ngày ra mắt từ năm 2009 cho đến năm 2015 bộ phim mới được chính thức ra mắt khán giả - gần nửa thập kỷ dừng lại và tiếp tục vẽ nên câu chuyện hoàn chỉnh cho bộ phim. Chính vì vậy khán giả có niềm tin rằng bộ phim sẽ tiếp tục được khởi động lại trong tương lai gần.

Disney tạm dừng Gigantic để tập trung cho Frozen 2

Sắp tới hãng Disney có một loạt dự án phim hoạt hình quan trọng đang được gấp rút thực hiện để có thể công chiếu theo đúng kế hoạch. Trong đó phải kể đến hai tác phẩm đình đám là Ralph Breaks Internet: Wreck-Ralph 2 và Frozen 2 – phần một của bộ phim hoạt hình gây bão tại các rạp chiếu phim sau khi ra mắt và nhanh chóng trở thành tác phẩm ăn khách nhất toàn cầu. Hai bom tấn được đầu tư kỹ lưỡng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí tuyệt vời nhất.