Nhờ có những màn thể hiện xuất sắc ngoài dự kiến của các bộ phim mà tình hình doanh thu phòng vé tuần vừa qua đã không đến mức “thê thảm” như dự đoán của nhiều người, tuy nhiên điều này cũng không giúp những ngày vừa rồi trở thành một trong những dịp cuối tuần có doanh thu thấp nhất trong 17 năm trở lại đây.

 

Tổng cộng toàn bộ top 12 bộ phim có doanh thu cao nhất Bắc Mỹ tuần vừa qua mang về 51,5 triệu USD, và nếu muốn tìm được một dịp cuối tuần có doanh thu tệ hơn thế này thì chúng ta sẽ phải trở lại tận năm 2000 với tổng doanh thu top 12 là 47 triệu USD. Thế nhưng, cả hai bộ phim dẫn đầu bảng xếp hạng cuối tuần này là The Hitman’s Body GuardAnnabelle: Creation đều đã mang đến những màn thể hiện tuyệt vời. Trên thực tế, trong top 10 thì chỉ có 4 bộ phim là bị sụt giảm doanh thu so với tuần trước với mức giảm rất nhỏ, trong đó Annabelle bị giảm nhiều nhất là 5% doanh thu.

Bộ phim The Hitman’s Body Guard của hãng phim Lionsgate lại một lần nữa dẫn đầu bảng xếp hạng với con số 13,3 triệu USD và trở thành tuần thứ 3 liên tiếp mà bộ phim này chiếm giữ vị trí đầu bảng phim ăn khách nhất. Hiện tại, tổng doanh thu tại thị trường nội địa của phim đã đạt được con số 57,5 triệu USD.

Ở vị trí thứ hai là một cái tên vô cùng quen thuộc của hãng phim Warner Bros.: Annabelle: Creation, bộ phim thứ tư thuộc vũ trụ điện ảnh The Conjuring của đạo diễn James Wan. Trong dịp cuối tuần vừa qua, cô búp bê ma ám đã mang về 9,3 triệu USD, nâng tổng mức doanh thu nội địa của phim lên 90 triệu USD, vượt qua tổng doanh thu phòng vé tại Mỹ của “người tiền nhiệm” Annabelle 1 với 84,2 triệu USD và đang trên đà hướng tới cột mốc 100 triệu USD chỉ riêng tại Mỹ. Nếu là được điều này, Annabelle: Creation sẽ trở thành tác phẩm duy nhất được phát hành trong tháng 8 đạt được thành tích trên.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-hitmans-bodyguard-tiep-tuc-vo-doi-1
Annabelle vững vàng với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng

 

Vị trí thứ ba thuộc về một tác phẩm có tên Wind River, được công chiếu trên tổng cộng 2,602 rạp chiếu phim tại Mỹ và mang về khoảng 7,9 triêu USD trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, tăng 27% so với tuần trước. Tổng doanh thu nội địa của phim hiện đang dừng ở mức 18,3 triệu USD và có thể sẽ sớm chạm đến cột mốc 20 triệu USD trong thời gian sắp tới.

Tác phẩm nắm giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng là một bộ phim hoạt hình của hãng phim The Weinstein có tên Leap!. Bộ phim này đã thu về 6,5 triệu USD, tăng đến 3% so với kết quả của dịp cuối tuần trước. Hiện tại, doanh thu của phim tại Mỹ đạt 11,3 triệu USD sau 10 ngày công chiếu chính thức.

Kết thúc top 5 phim ăn khách nhất tuần vừa rồi là bộ phim Logan Lucky khi mang về được 5,6 triệu USD doanh thu phòng vé trong vòng 3 ngày, tăng 4% doanh thu so với tuần trước, góp phần nâng tổng doanh thu tại thị trường nội địa lên mức 23 triệu USD.

Ngoài ra, Despicable Me 3 đã có được màn thể hiện tốt nhất trong top 10 khi tăng đến 35% doanh thu so với tuần trước với 2,36 triệu USD trong vòng 3 ngày cuối tuần. Tính đến thời điểm này, doanh thu tại Mỹ của bộ phim hoạt hình đình đám này đã lên đến con số 260 triệu USD. Ngoài ra, trên thị trường quốc tế, Despicable Me 3 cũng thu về tới 9,9 triệu USD, nâng doanh thu quốc tế của phim lên 736,1 triệu USD. Tổng cộng, doanh thu toàn cầu của Kẻ Trộm Mặt Trăng đã lên đến 1 tỷ USD.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-hitmans-bodyguard-tiep-tuc-vo-doi-3
Doanh thu của Despicable Me 3 tăng thêm 35% so với tuần trước

 

Bên cạnh đó, Wonder Woman cũng mang về 1,9 triệu USD cuối tuần này, nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên 408,9 triệu USD, đủ để khiến Wonder Woman năm giữ vị trí thứ 6 trong doanh sách những bộ phim siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại. Với đà này, gần như chắc chắn phim sẽ soán ngôi Iron Man 3 để đoạt lấy vị trí thứ 5 trong danh sách này. Tính đến thời điểm hiện tại, phim thậm chí còn lọt vào top 20 bộ phim điện ảnh có doanh thu nội địa cao nhất tại Mỹ, còn cao hơn cả hai bom tấn là Captain America: Civil War và The Hunger Games.

Đứng ngay sau Wonder Woman là bộ phim mới được ra mắt tuần này của Sony có tên Close Encounters of the This King với con số ước tính khoảng 1,8 triệu USD.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-hitmans-bodyguard-tiep-tuc-vo-doi-3
Wonder Woman đã lọt vào top 20 bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Mỹ

 

Chi tiết bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất cuối tuần vừa rồi:

  1. The Hitman’s Boduguard – 13,3 triệu USD
  2. Annabelle: Creation – 9,3 triệu USD
  3. Wind River – 7,9 triệu USD
  4. Leap! – 6,5 triệu USD
  5. Logan Lucky – 5,64 triệu USD
  6. Dunkirk – 5,62 triệu USD
  7. Spider-Man: Homecoming – 4,7 triệu USD
  8. The Emoji Movie – 3,35 triệu USD
  9. Despicable Me 3 – 3,3 triệu USD
  10. The Nut Job: Nutty by Nature – 2,9 triệu USD