Năm 2017 là năm quan trọng của DCEU, sau một thời gian dài cho ra mắt các bộ phim là bước đệm để xây dựng vũ trụ điện ảnh và mở đường cho Justice League thì cuối cùng bộ phim điện ảnh đầu tiên về Liên Minh Công Lý cũng sẽ được lên sóng vào tháng 11 năm nay.

Sau thành công ngoài sức tưởng tượng của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh), với những thay đổi và chuyển biến trong định hướng làm phim rất nhiều người hâm mộ của DCEU hy vọng Justice League (Liên Minh Công Lý) cũng sẽ kế thừa và phát huy được thành tích này. Dù còn 2 tháng nữa mới có mặt tại rạp chiếu phim nhưng các chuyên gia đã bắt đầu đưa ra những dự đoán đầu tiên cho doanh thu mở màn của siêu phẩm được mong chờ nhất của mùa phim thu-đông năm nay.

Justice League được hy vọng là sẽ nối tiếp thành công của Wonder Woman
Justice League được hy vọng là sẽ nối tiếp thành công của Wonder Woman

 

Các dự đoán sớm của các chuyên gia đều cho rằng doanh thu tuần mở màn của Justice League sẽ dừng lại ở vị trí thứ 2, đứng sau Batman V Superman: Dawn of Justice trong tổng cộng 5 phim của DCEU. Từ thời điểm này đến khi bộ phim chính thức được khởi chiếu các dự đoán về doanh thu của Justice League sẽ còn xuất hiện nhiều hơn và mức dự đoán cũng sẽ thay đổi dựa vào phản ứng của khán giả. Thứ 4 vừa rồi, Warner Bros đã tổ chức buổi chiếu thử để thăm dò ý kiến của các khán giả, đây là bước đi cần thiết vì bộ phim đã qua nhiều lần chỉnh sửa và bước đi này sẽ giúp hãng phim loại trừ được những rủi ro không đáng có, và bất ngờ hơn các khán giả có mặt ở buổi chiếu thử đều nhận xét Justice League là vô cùng tuyệt vời. Đây có thể coi là một dấu hiệu đáng mừng cho bộ phim và cho cả hãng Warner Bros, đây là lần đầu tiên các nhân vật biểu tượng của truyện tranh  như Batman, Wonder Woman, Superman, Aquaman, Flash và Cyborg cùng xuất hiện trong 1 bộ phim điện ảnh.

Bộ phim được dự đoán sẽ có doanh thu mở màn cao thứ hai trong các phim của DCEU
Bộ phim được dự đoán sẽ có doanh thu mở màn cao thứ hai trong các phim của DCEU

Trang BoxOfficePro là trang tin đầu tiên đưa ra những dự đoán cho doanh thu mở màn của Justice League. Theo đó, trang tin này dự đoán Justice League sẽ thu về hơn 150 triệu USD doanh thu trong 3 ngày công chiếu đầu tiên tại thị trường nội địa. Xem xét kỹ đây là mức dự đoán ban đầu, nhưng nếu Justice League đạt được mức doanh thu này thì đây là mức khá cao và là phim có doanh thu trong tuần mở màn cao thứ hai của DCEU, mức doanh thu này chỉ đứng sau Batman V Superman hồi năm ngoái với 166 triệu USD. Hơn thế nữa, trang tin này cũng dự đoán doanh thu nội địa sau khi kết thúc quá trình quảng bá của Justice League sẽ rơi vào khoảng 330 triệu USD.

Doanh thu thực tế của Justice League có thể còn cao hơn nữa
Doanh thu thực tế của Justice League có thể còn cao hơn nữa

 

Thực tế, cuộc chạy đua trên bảng xếp hạng doanh thu là cuộc đua vô cùng khó đoán, nếu như bộ phim đạt được hiệu ứng tốt và được khán giả cũng như giới phê bình yêu thích thì sẽ đạt được thành công vượt xa với mức thực tế, nhưng nếu nhận được hàng loạt phản ứng tiêu cực thì ngay lập tức sẽ bị “ghẻ lạnh”. Trong năm nay chúng ta đã thấy những ví dụ điển hình cho nhận định này như Beauty And The Beast (Doanh thu vượt mức 1 tỷ USD trên toàn cầu), Wonder Woman, hay bộ phim bom tấn mới đây nhất – IT (Chú Hề Ma Quái) đều có doanh thu mở màn cao hơn những con số được các chuyên gia dự đoán, trong khi đó những phim như Get Out, Baby Driver (Quái Xế Baby) và Wonder Woman là những phim chứng tỏ được độ bền và sức bám trụ trên bảng xếp hạng doanh thu.

Hy vọng Justice League sẽ là một cú bật để đưa toàn bộ DCEU trở thành đối thủ của MCU
Hy vọng Justice League sẽ là một cú bật để đưa toàn bộ DCEU trở thành đối thủ của MCU

 

Như vậy, mức doanh thu mở màn 150 triệu USD là một con số lớn và đáng mừng dành cho Justice League dù cho nhiều người hâm mộ hy vọng bộ phim sẽ đạt được thành tích mà Avengers đã đạt được. Tuy nhiên, những con số dự đoán cũng chỉ mang tính chất và mục đích để tham khảo, với nhứng phản ứng tích cực trong buổi chiếu thử, chắc chắn Justice League sẽ là bộ phim được yêu mến và nhiều khả năng con số mà bộ phim mang về trong tuần đầu tiên sẽ còn cao hơn. Nếu Justice League tạo ra được hiệu ứng tốt với những nhận xét tốt đến từ giới phê bình và hiệu quả từ chiến dịch marketing thành công thì bộ phim hoàn toàn có thể thu về 200 triệu USD.