Có những ngôi sao vụt sáng nhờ khả năng diễn xuất, nhờ những bộ phim bom tấn hoặc do nhận được sự hậu thuẫn từ phía sau. Nhiều người không biết rằng có rất nhiều ngôi sao tìm đến đỉnh cao của sự nghiệp nhờ phim kinh dị.

Dù cho là một trong những thể loại phim ra đời sớm nhất và đóng góp khá nhiều cho sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh, nhưng thể loại phim kinh dị dường như vẫn không nhận được sự tôn trọng mà nó đáng được nhận từ giới hàn lâm. Dù cho lý do nào đi chăng nữa thì rất nhiều những ngôi sao hạng A của Hollywood hiện nay đã bắt đầu sự nghiệp và gây dựng danh tiếng từ những bộ phim kinh dị. Có rất nhiều những cái tên đã từng nhận được đề cử tại giải thưởng Oscar và thậm chí còn chiến thắng tại các hạng mục được đề cử. Dưới đây là danh sách những diễn viên nổi tiếng đình đám của Hollywood bắt đầu sự nghiệp từ phim kinh dị do rapchieuphim tổng hợp:

Matthew McConaughey và Renee Zellweger

Cả Matthew McConaughey và Renee Zellweger đều bắt đầu sự nghiệp với vai diễn chính trong Texas Chainsaw
Cả Matthew McConaughey và Renee Zellweger đều bắt đầu sự nghiệp với vai diễn chính trong Texas Chainsaw

 

Không có ví dụ nào chính xác và tuyệt vời hơn những nhận định được đề cập ở phía trên hơn hai diễn viên hạng A, những người đang đứng trên đỉnh cao danh vọng là Matthew McConaughey và Renee Zellweger, cả hai người đều tham gia và được giao cho vai diễn chính trong phần phim thứ tư của thương hiệu phim kinh dị đình đám Texas Chainsaw Massacre. Năm 1994, hai diễn viên vô danh Matthew McConaughey và Renee Zellweger đã cùng hợp tác trong bộ phim Dazed and Confused với các vai diễn nhỏ, sau đó họ tiếp tục thực hiện chung bộ phim hài lãng mạn pha kinh dị My Boyfriend’s Back tuy nhiên các cảnh quay của Zellweger đều bị cắt bỏ khỏi bộ phim. Như số phận sắp đặt bộ đôi diễn viên trẻ lại được đoàn tụ trong phần phim thứ tư của series Texas Chainsaw, bộ phim được sản xuất với chi phí chỉ rơi vào khoảng 600.000 nghìn USD, kịch bản và đạo diễn đều do Kim Henkel đảm nhiệm, cùng với sự tham gia sáng tác kịch bản của Tobe Hooper – biên kịch của phần phim đầu tiên. Bộ phim được quay tại một vùng hẻo lánh ở ngoại ô vùng Austin của bang Texas với sự xuất hiện của 3 diễn viên chính của phần phim đầu tiên trong vai trò diễn viên khách mời. Đáng lẽ bộ phim đã được ra mắt với tiêu đề là The Return of the Texas Chainsaw Massacre nhưng sau đó lại bị hoãn phát hành. Cuối cùng  The Return of the Texas Chainsaw Massacre đã được chỉnh sửa lại và xuất hiện tại các rạp chiếu phim với tiêu đề mới là Texas Chainsaw Massacre: The Next Generaion, tuy nhiên bộ phim nhận được cơn mưa chỉ trích và thất bại về mặt doanh thu. Hai năm sau đó, với sự thành công của Jerry Maguire bà A Time to Kill tên tuổi của Matthew McConaughey và Renee Zellweger vụt sáng.

Viggo Mortensen
Trước khi nổi danh với The Lord of the Rings thì Viggo Mortensen cũng từng tham gia Texas Chainsaw
Trước khi nổi danh với The Lord of the Rings thì Viggo Mortensen cũng từng tham gia Texas Chainsaw

 

Dường như series Texas Chainsaw là cái nôi chắp cánh cho những ngôi sao hạng A, không chỉ có Matthew McConaughey và Renee Zellweger thành danh sau bộ phim này mà còn có cả Viggo Mortensen. Nam tài tử này là một trong những diễn viên của phần phim thứ 3 của series Texas Chainsaw – Leatherface: Texas Chainsaw Massacre 3, vai diễn của Viggo trong phim này là Edie Tex Sawyer – một trong những nhân vật phản diện. Phần phim này bị hiệp hội MPAA gán mác X, sau đó hãng phim phải cắt bỏ rất nhiều cảnh bạo lực, máu me để giảm mức giới hạn độ tuổi xuống R. Bộ phim cũng là phim cuối cùng được fans nhãn X, vì sau này nhãn này đã được đổi thành NC-17. Cũng giống như trường hợp của 2 diễn viên phía trên, sau khi bộ phim kết thúc Viggo Mortensen tham gia vào các dự án khác và gặt hái được nhiều thành công.

Charlize Theron
Nhờ vai diễn nhỏ trong bộ phim kinh dị không mấy tên tuổi mà Charlize Theron có được cơ hội để trở thành ngôi sao hạng A như ngày hôm nay
Nhờ vai diễn nhỏ trong bộ phim kinh dị không mấy tên tuổi mà Charlize Theron có được cơ hội để trở thành ngôi sao hạng A như ngày hôm nay

 

Nữ minh tinh gôc Nam Phi – Charlize Theron mới chỉ 20 tuổi khi tham gia series phim kinh dị Children of the Corn III: Urban Harvest, vai diễn của cô chỉ là một nhân vật nhỏ thậm chí còn không được ghi danh trong phần credit. Sau đó, Charlize Theron tham gia Furiosa, ngay lập tức cô trở thành một trong những ngôi sao được săn đón nhiều nhất tại Hollywood. Có lẽ phải cảm ơn sự “bạc bẽo” của series phim kinh dị “rẻ tiền” này mà Charlize Theron mới có ngày vinh quang như hiện tại.

Naomi Watts
Naomi Watts nhận được 2 đề cử tại giải Oscar
Naomi Watts nhận được 2 đề cử tại giải Oscar

 

Cũng giống series Texas Chainsaw, Children of the Corn cũng là bước đệm cho rất nhiều ngôi sao tỏa sáng. Sau Charlize Theron thì chính là Naomi Watts, nữ diễn viên xinh đẹp với mái tóc vàng óng này đã nhận được hai đề cử Oscar cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Cô tham gia vào Children of the Corn IV: The Gathering với một vai diễn chính. Sau đó Naomi Watts tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thể loại phim kinh dị với series phim đình đám The Ring và sự ngiệp của cô lên tới đỉnh cao với bộ phim King Kong.

Chris Hemsworth
Trước khi trở thành Thor thì khán giả biết tới Chris Hemsworth với cai diễn trong The Cabin in the Woods
Trước khi trở thành Thor thì khán giả biết tới Chris Hemsworth với vai diễn trong The Cabin in the Woods

 

Trước khi được biết đến với vai trò là thần sấm Thor và là một phần của vũ trụ điện ảnh đình đám MCU, thì khán giả biết đến tên tuổi của nam diễn viên điển trai người Úc này qua bộ phim The Cabin in the Woods. Trong phim, Chris Hemsworth nhận vai Curt Vaugh, nhân vật của anh cũng khá xấu số khi là người ra đi thứ 3. Tuy nhiên The Cabin in the Woods nhận được phản ứng tích cực và tạo ra một cơn sốt phòng vé, tên tuổi của Chris cũng được chú ý từ đây. Tình cờ hơn, lúc này Joss Whedon là biên kịch đồng thời là nhà sản xuất của bộ phim sau này hai người cũng tiếp tục hợp tác với nhau trong hai siêu phẩm là Avengers (ra mắt năm 2012) và Avengers: Age of Ultron (ra mắt năm 2015).

Jennifer Aniston
Ai mà ngờ được Jenifer Aniston cũng từng bắt đầu sự nghiệp với một bộ phim kinh dị
Ai mà ngờ được Jenifer Aniston cũng từng bắt đầu sự nghiệp với một bộ phim kinh dị

 

Một năm trước khi nữ diễn viên xinh đẹp với mái tóc óng ả - Jenifer Aniston tham gia Tv series phim huyền thoại Friends và giành được một loạt giải thưởng danh giá như Emmy, Quả Cầu Vàng (Golden Globe) và Screen Actors Guild Award, bộ phim điện ảnh đầu tiên mà cô tham gia là một vai chính trong bộ phim kinh dị. Bộ phim đó là Leprechaun, được ra mắt hồi năm 1993 với vai diễn trung tâm thuộc về nam diễn viên Warwick Davis – một tên quỷ lùn với niềm đam mê những thỏi vàng và ma thuật bị ám ảnh bởi việc giết chóc. Ban đầu bộ phim được xây dựng theo dòng phim sát nhân Slasher, tuy nhiên sau đó Davis đã giúp mang sự hài hước vào bộ phim, bộ phim cũng thay đổi thể loại từ kinh dị sang hài hước – kinh dị và đạt được kha khá thành tích đáng nể. Sau này nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt phần hậu truyện như Leprechaun 2, Leprechaun 3, Leprechaun 4: In Space, Leprechaun in the Hood, Leprechaun: Back 2 tha Hood, và bản phim làm lại hồi năm 2014 - Leprechaun: Origins.

Joseph Gordon-Levitt,  Michelle Williams, Josh Harnett và Paul Rudd

Series phim Halloween mang đến cho khán giả 4 ngôi sao hạng A của Hollywood
Series phim Halloween mang đến cho khán giả 4 ngôi sao hạng A của Hollywood

 

Series phim kinh dị huyền thoại Halloween chính là bệ phóng cho một loạt tên tuổi như Joseph Gordon-Levitt, Josh Harnett hay Michelle Williams. Cả ba ngôi sao này đều tham gia vào phần phim Halloween H2O: 20 Years Later với những vai diễn phụ. Đáng nói hơn là một ngôi sao khác của Marvel là Paul Rudd cũng tham gia vào Halloween, tuy nhiên phần phim anh tham gia lại là Halloween: The Curse of Michael Myers, trong cùng năm đó anh cũng xuất hiện trong bộ phim Clueless, và nhờ tác phẩm này mà tên tuổi của Paul Rudd trở nên nổi tiếng.

Johnny Depp
Johnny Depp có màn chào sân điện ảnh không thể nào xuất sắc hơn với vai diễn trong bộ phim kinh điển Nightmare on Elm Street
Johnny Depp có màn chào sân điện ảnh không thể nào xuất sắc hơn với vai diễn trong bộ phim kinh điển Nightmare on Elm Street

 

Trong danh sách được chúng tôi liệt kê, có lẽ Johny Depp là cái tên nổi tiếng nhất. Trước khi nổi danh với Jack Sparrow, Edward Scissorhands thì “ma cà rồng” của Hollywood – Johny Depp đã có màn ra mắt với vai diễn trong một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc và thuộc hàng kinh điển của nền công nghiệp điện ảnh – A Night Mare on Elm Street của đạo diễn Wes Craven. Trong phim, Johny Depp thủ vai Glen – bạn trai của nữ nhân vật chính Nancy, đây chỉ là vai diễn phụ và bị tên sát nhân Freddy sát hại ngay đầu phim. Sau đó anh cũng trở lại với series phim nhưng với vai trò là diễn viên khách mời trong phần phim Freddy’s Dead: The Final Nightmare được phát hành năm 1991. Sau này, với một loạt các dự án hợp tác với Tim Burton, tên tuổi của Johny Depp lên như diều gặp gió, đến nay anh là một trong những ngôi sao có thù lao cao nhất tại Hollywood.