Bất kỳ bộ phim nào trước khi có mặt tại các rạp chiếu phim cũng được chỉnh sửa, cắt ghép, và dĩ nhiên Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) cũng không phải là một ngoại lệ.

Mới đây, biên kịch của bộ phim Eric Pearson đã tiết lộ rằng ban đầu ông có nhiều ý tưởng về nhân vật Hela, đáng lẽ khán giả sẽ được thưởng thức nhiều cảnh phô diễn sức mạnh của nhân vật này hơn tuy nhiên một số đoạn kịch bản đã được lược bỏ, đáng chú ý phải kể đến chi tiết Hela đối đầu với bộ giáp Destroyer. Có lễ sau một loạt các nhân vật phản diện không mấy xuất sắc thì cuối cùng Marvel cũng đem đến một hình ảnh nữ ác nhân vô cùng ấn tượng, với diễn xuất cảu Cate Blanchett thì Hela được khán giả nhớ tới với hình ảnh của một nữ thần chết quyền lực và nguy  hiểm, ngay cả Thor cũng không phải đối thủ của nhân vật này. Để tiêu diệt được Hela thì chỉ có một cách đó là để Ragnarok xảy ra và để Asgard bị tàn phá.

Hela là nhân vật phản diện nguy hiểm nhất của MCU tại thời điểm này
Hela là nhân vật phản diện nguy hiểm nhất của MCU tại thời điểm này

 

Rất nhiều cảnh phim của Ragnarok đã chứng minh được sức mạnh khủng khiếp và có độ tàn phá vô cùng cao của Hela, đặc biệt là đoạn đầu tiên của phim khi Hela xuất hiện và chiếm lấy ngôi vàng của Asgard. Ý đồ của Pearson và đội ngũ biên kịch rõ ràng là muốn tạo ra một nhân vật không thể bị đánh bại có lẽ là nhân vật phản diện nguy hiểm nhất của MCU tại thời điểm này. Vì vậy mà đãng nhẽ cảnh Hela đánh bại kẻ thù trong phần phim đầu tiên của Thor – bộ giáp Destroyer suýt nữa thì được xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Ý tưởng ban đầu là để Hela và Destroyer đối đầu với nhau
Ý tưởng ban đầu là để Hela và Destroyer đối đầu với nhau

 

Trong cuộc phỏng vấn với trang Yahoo! News, biên kịch Pearson đã chia sẻ về một số tình tiết phụ và một số cảnh phim bị cắt bỏ trong quá trình chỉnh sửa kịch bản. Một trong số đó chính là sự xuất hiện của cả Hela và Destroyer, quay trở lại phần phim đầu tiên thì Loki đã sử dụng phép thuật và làm cho bộ giáp Destroyer sống dậy, Destroyer được gửi xuống Trái Đất và tàn phá một vùng, Thor cũng suýt mất mạng khi chiến đấu với nó. Trong bản thảo kịch bản ban đầu, Pearson có ý định để bộ giáp sẽ đối đầu với Hela trong căn hầm của Odin, Destroyer sẽ ngăn cản không cho Hela tiến sâu vào nơi chứa rất nhiều bảo vật quý giá này. Và dĩ nhiên, giống như tất cả những thứ ngáng đường Hela, kết cục của bộ giáp này cũng không tốt đẹp gì hơn, nó cũng sẽ bị nghiền nát một cách dễ dàng. Đây là ý tưởng rất hay, nhưng đã bị loại bỏ khỏi kịch bản cuối cùng. Và dưới đây là những gì mà biên kịch Pearson miêu tả:

“Tôi luôn muốn các nhân vật phản diện không được mang phong cách của Disney quá. Tôi muốn mang đến cho họ những khoảnh khắc mà họ thật sự độc ác và dã man” ông tiếp tục giải thích “Và Hela đã có sự xuất hiện vô cùng hoành tráng và khá là shock vì nhân vật này đã thổi bay tất cả mọi thứ, và hãng phim đã phản ứng lại như sau “Các cảnh quay này có vẻ như lặp đi lặp lại nhiều quá, chúng ta không có đủ thời gian để thực hiện chúng”. Cũng có một cảnh Hela nghĩ rằng quân đội Asgard đang giữ rất nhiều vũ khí bí mật trong pháo đài. Hela tiến vào và bộ giáp Destroyer đã xuất hiện để ngăn chặn cô ta, và Hela chẳng cần tốn quá nhiều công sức để xé nó ra thành từng mảnh. Và tất cả mọi người đều cảm thấy đây là một chi tiết có phần thừa thãi và không cần thiết, nên tập trung vào Thor nhiều hơn và đưa nhân vật này trở về Asgard càng nhanh càng tốt.”

Mục đích của ý tưởng này là để phô trương sức mạnh khủng khiếp của Hela
Mục đích của ý tưởng này là để phô trương sức mạnh khủng khiếp của Hela

 

Ngoài ra biên kịch Pearson cũng tiết lộ lý do tại sao ông không thể giữ lại cảnh phim này vì vị biên kịch muốn giữ lại một trong những khoảnh khắc đáng nhớ khác của Hela nên đành lòng phải hy sinh một số phân đoạn khác. Như chúng ta đều biết, trận chiến chinh phục Asgard diễn ra ngay sau khi Hela tiến tới và hùng hồn tuyên bố về uy quyền của mình, khoảnh khắc mà Hela tuyên bố về nguồn gốc, dòng dõi và huyết thống (đã được thay đổi khá nhiều so với truyện tranh) tới toàn bộ quân lính trước mặt. Pearson đã trao cơ hội cho đạo diễn Taika Waititi để làm cảnh phim trở nên hài hước và hấp dẫn hơn với biểu cảm và phản ứng của Hogun. Dù sao, việc có hay không có sự xuất hiện của Destroyer thì cũng không thể phủ nhận rằng Thor: Ragnarok là bộ phim vô cùng hấp dẫn và đáng xem. Tuy nhiên nếu đứng trên lập trường của một khán giả đang tìm sự giải trí đơn thuần thì nếu bộ phim tăng thêm sự hài hước và những cảnh hành động thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Hela cũng sẽ có cơ hội để phô diễn sức mạnh vô song của mình nhiều hơn, và đạo diễn Taika Waititi cũng có thể thêm thắt một số đoạn thoại hài hước vào đó.

Một cảnh phim khác đã được dùng đẻ thay thế chi tiết bị lược bỏ
Một cảnh phim khác đã được dùng đẻ thay thế chi tiết bị lược bỏ

 

Thor: Ragnarok vừa bước qua tuần công chiếu thứ ba và bộ phim vẫn tiếp tục gặt hái nhiều thành công về mặt doanh thu. Hiện tại mức doanh thu trên toàn cầu của bộ phim đã vượt qua con số mà Logan và Wonder Woman thu về được trong cùng một thời điểm. Tuần này có lẽ sức nóng của Thor: Ragnarok sẽ giảm đi rất nhiều vì bộ phim sẽ phải đối đầu với tên tuổi sừng sỏ khác là Justice League (Liên Minh Công Lý) của DCEU.