Sau khi được lựa chọn trở thành tác phẩm công chiếu mở màn tại Liên hoan phim Busan 2017 (Hàn Quốc), nhà sản xuất của bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã tiếp tục tung trailer mới hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều so với trailer trước đó.

Cô Ba Sài Gòn tung trailer mới đầy ấn tượng

Trong trailer phim được đăng tải trước đó, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy bộ phim Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tái hiện lại khung cảnh Sài Gòn những năm 60 của thế kỷ trước. Với những khung cảnh và tông màu quen thuộc của thời điểm đó, kết hợp phong cách ăn mặc và ngôn ngữ được sử dụng hàng ngày thời điểm đó; bộ phim đã tái hiện thành công quá khứ của người Việt và gợi lên trong lòng khán giả những kỷ niệm thời điểm người Sài Gòn đang tiếp nhận những giao thoa mới từ nên văn hóa nước ngoài du nhập vào trong nước.

Nếu trailer đầu tiên chỉ mang mục đích giới thiệu đến khán giả bối cảnh của bộ phim, thì trong trailer phim Cô Ba Sài Gòn mới được tung ra, nhà sản xuất đã tiết lộ tính cách của từng nhân vật trong phim.

Như Ý - Truyền nhân của nhà may Thanh Nữ chạy theo phong cách thời trang phương Tây

Mở đầu trailer là câu nói của Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) – truyền nhân đời thứ 10 của nhà may Thanh Nữ: “Chỉ đến khi đánh mất một điều gì đó thì ta mới biết trân trọng đó”. Câu nói này của Như Ý khiến khán giả dự đoán sẽ có một biến cố bất ngờ sẽ xảy ra đối với nhà may đã có chín đời may áo dài truyền thống và được toàn bộ người dân Sài Gòn ngưỡng mộ.

Ngay sau đó một vị khách đến với Thanh Nữ đã hỏi bà chủ Thanh Mai: “Nghe nói dạo này Thanh Nữ có cả đồ Tây nữa phải không chị?”. Và câu trả lời nhận được từ bà Thanh Mai là: “Cái đó là con Như Ý nó đua đòi, chứ cái nhà này chín đời may áo dài nổi tiếng nhất cái Sài Gòn này”.

Năm 1960 là thời điểm văn hóa phương Tây du nhập mạnh mẽ vào Sài Gòn, kéo theo những trào lưu thời trang mới cho giới trẻ. Thời điểm này áo dài phát triển cực thịnh nhưng trước xu hướng thời trang phương Tây vừa đổ xô vào thành phố, giới trẻ đã muốn chối bỏ sự ràng buộc của trang phục truyền thống và mong muốn tạo nên phong cách thời trang của riêng mình. Như Ý cũng là một người trẻ tuổi như vậy, dù là truyền nhất duy nhất của nhà may Thanh Nữ nhưng cô cũng không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của phong cách thời trang mới và vô tình điều đó đã tạo nên một sự đối lập âm ỉ với những giá trị thời trang truyền thống mà cô đang chịu trách nhiệm giữ gìn, phát triển.

Cũng chính vì điều này, Như Ý đã thay đổi từ áo dài truyền thống sang những bộ đầm mang phong cách phương Tây để tham dự cuộc thi Đệ nhất thanh lịch. Kết quả là Như Ý đã bị thua cuộc bởi một chiếc áo dài truyền thống.

Sự thất bại này đã khiến Như Ý phải nhận một cái tát trời giáng từ mẹ mình khi cô gân cổ cãi mình không muốn may áo dài nữa, không muốn là truyền nhân của nhà may Thanh Nữ. Tình tiết này đã khiến mạch phim bị đẩy đến cao trào và khán giả dự đoán nội dung bộ phim sẽ trở nên vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

Khoảnh khắc Như Ý phải nhận cái tát trời giáng từ mẹ Thanh Mai

Sau những cao trào là lời dặn dò của Thanh Mai dành cho con gái Như Ý: “Như Ý dù sau này có thế nào, con phải luôn nhớ lấy áo dài là vĩnh cữu, là cái gốc của cái nhà may này”. Liệu điều gì đã xảy ra với truyền nhân của nhà may Thanh Nữ khi cô không muốn tiếp nối sự nghiệp gia truyền của gia đình suốt nhiều đời qua?

Không chỉ mang đến cho khán giả một trailer phim đầy kịch tính và gay cấn, trailer phim Cô Ba Sài Gòn còn khiến người xem thích thú bởi sự trở lại của dàn diễn viên gạo cội đã vắng bóng rất lâu trên màn ảnh cũng như các phương tiện truyền thông như: Kim Thư, người đẹp áo dài Thủy Hương nức tiếng một thời, MC Trác Thúy Miêu….

Một bộ phim với không khí cổ điển, hoài niệm nhưng lại ẩn chứa thông điệp giữa gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Chính vì vậy bộ phim hướng đến mọi đối tượng khán giả với nhiều lứa tuổi khác nhau và càng được khán giả chờ đợi ngày phim công chiếu nhiều hơn.

Bộ phim do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đồng sản xuất kiêm diễn viên chính, ngoài ra còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như: NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X, S.T, Oanh Kiều, Tùng Leo, Hải Triều… Dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn trong tháng 11 này.

Đặc biệt tại Liên hoan phim Busan (2017) được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã được lựa chọn để công chiếu mở màn cho liên hoan phim và được giới thiệu tại hạng mục Cửa sổ châu Á. Khán giả hi vọng rằng với sự nỗ lực từ ê-kíp, tác phẩm sẽ giành được những giải thưởng xứng đáng.

Sau một lần thay đổi lịch chiếu, bộ phim Cô Ba Sài Gòn hiện nay được ấn định sẽ công chiếu chính thức tại các rạp chiếu phim toàn quốc từ ngày 10/11.

Trailer mới của phim Cô Ba Sài Gòn: