Sau nhiều lần di dời lịch chiếu chính thức, bộ phim Cô Ba Sài Gòn của “đả nữ” Ngô Thanh Vân dự kiến sẽ được ra rạp vào ngày 10/11. Nhưng trước khi phục vụ khán giả quê nhà, tác phẩm đã được lựa chọn để trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc).

Ngô Thanh Vân trong vai nữ chính Thanh Mai

Liên hoan phim quốc tế Busan được tổ chức hàng năm tại Pusan (Hàn Quốc) là một trong những hoạt động điện ảnh quan trọng nhất tại châu Á, chương trình đã được duy trì trong suốt 20 năm qua nhằm giới thiệu các tác phẩm điện ảnh châu Á nổi bật đến với bạn bè quốc tế. Từ đó đưa nền điện ảnh châu Á phát triển hơn với những dự án hợp tác với các nhà làm phim đến từ Hollywood.

Trên website chính thức của Liên hoan phim quốc tế Busan 2017 (BIFF 2017), cái tên Cô Ba Sài Gòn xuất hiện trong chương trình A Window to Asian Cinema (tạm dịch: Cánh cửa điện ảnh châu Á).

Đây là niềm vinh dự của ê-kíp Cô Ba Sài Gòn nói riêng và điện ảnh Việt Nam nói chung khi có được cơ hội giới thiệu các tác phẩm điện ảnh Việt với thế giới, đưa Việt Nam tiến gần hơn trên con đường chinh phục môn nghệ thuật thứ 7 đầy hấp dẫn này. Trước Cô Ba Sài Gòn, Việt Nam cũng đã từng có bộ phim Áo lụa Hà Đông (2006) cũng được trình chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Busan 2006 và sau đó giành được giải thưởng do khán giả bình chọn.

Bộ phim tái hiện lại Sài Gòn thế kỷ 20

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim tái hiện lại Sài Gòn những năm 60 của thế kỷ 20 qua hình ảnh tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Thanh Mai – truyền nhân thứ 9 của nhà may Thanh Nữ luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những bộ áo dài với những nét đặc sắc riêng để tôn lên đường nét cơ thể của người đặt. Mỗi chiếc áo dài là một tác phẩm nghệ thuật chỉ có những người trong nghề mới hiểu hết được khổ cực của người thợ.

Bộ phim đưa khán giả quay trở về cuộc sống của người Sài Gòn thời xưa với những tông màu ám vàng quen thuộc, với những vận dụng phổ biến trong cuộc sống của người dân thời điểm đó như radio, máy may đạp bằng chân…. Một Sài Gòn xưa cũ được tái hiện tinh tế trong từng khung hình với cách lựa chọn hình ảnh, ngôn ngữ nói chuyện của người dân thời bấy giờ….

Đảm nhận vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là nữ chính của bộ phim, Ngô Thanh Vân đã mất đến ba tháng học may trước khi bộ phim chính thức bấm máy. Cô cũng cất công tìm hiểu văn hóa Sài Gòn thời xưa và sưu tập những vật dụng cổ xưa để có thể mang đến bối cảnh hoàn hảo nhất trong bộ phim.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự xuất hiện của Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Vân, Diễm My 9x…. Dàn diễn viên trẻ đang nổi đã từng có nhiều tác phẩm điện ảnh gây được tiếng vang và có nhiều kinh nghiệm diễn xuất sẽ là những yếu tố góp phần giúp bộ phim thêm phần hấp dẫn và thú vị. Cô Ba Sài Gòn trước đó dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 25/8, nhưng vì nhà sản xuất muốn xử lý phần hậu kỳ được xử lý hoàn hảo hơn nên đã dời lịch chiếu đến ngày 10/11 tới.

Họp báo ra mắt phim Cô Ba Sài Gòn

Bên cạnh tác phẩm điện ảnh do chính mình sản xuất, khán giả sẽ gặp lại Ngô Thanh Vân qua một tác phẩm bom tấn của Hollywood mang tên Chiến tranh giữa các vì sao 8: Jedi cuối cùng. Bộ phim là phần 8 của series phim ăn khách Chiến tranh giữa các vì sao, sẽ được công chiếu vào ngày 15/12 tới. Ngô Thanh Vân là diễn viên Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách diễn viên của dự án phim Star Wars.