Không chỉ vinh dự là tác phẩm điện ảnh mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Busan 2017, Cô Ba Sài Gòn của “đả nữ” Ngô Thanh Vân còn gây được ấn tượng hơn với 1000 vé được bán sạch khi phim được công chiếu cho bạn bè và khán giả thế giới thưởng thức.

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh đề cao giá trị của tà áo dài truyền thống Việt Nam và cách người Sài Gòn xưa gìn giữ áo dài để lại cho hậu thế. Dù đến ngày 10/11 bộ phim mới được chính thức công chiếu tại quê nhà, nhưng với tài năng của Ngô Thanh Vân – diễn viên chính kiêm đồng sản xuất, tác phẩm đã được đưa tới Hàn Quốc để tranh tài cùng nhiều bom tấn đến từ các nước khác trên thế giới.

Đoàn làm phim tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2017

“Cháy vé” – sự bảo chứng đến từ cái tên Ngô Thanh Vân

Ngày 14/10, Cô Ba Sài Gòn chính thức có buổi công chiếu phim đầu tiên trên toàn thế giới. Sau đó phim sẽ được công chiếu tại rạp chiếu phim Hàn để phục vụ cho khán giả quốc tế tại nước bạn. Nhưng theo thông tin được tiết lộ, khi đoàn làm phim vẫn còn đang tiến hành làm thủ tục sang Hàn, 1000 vé đã được bán sạch.

Cô Ba Sài Gòn đã khiến khán giả thích thú và dành nhiều lời khen có cánh sau khi bộ phim khép lại. Người xem đánh giá đây là bộ phim hấp dẫn tôn vinh bộ áo dài truyền thống của người Việt nói chung và phụ nữ Việt nói riêng. Hình ảnh tà áo dài trở nên đẹp đẽ hơn và cao quý hơn dưới góc nhìn độc đáo của e-kip làm phim. Bộ phim cũng giành được nhiều điểm 10+ của khán giả bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên kinh nghiệm và những tà áo dài thướt tha tôn vinh vóc dáng người phụ nữ.

Để có được sự thành công này, không thể không nhắc đến công lao của “đả nữ” làng điện ảnh Việt. Nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, cùng với những kinh nghiệm học hỏi được tại những dự án bom tấn Hollywood như Star War: The Last Jedi đã mang đến một tác phẩm chỉn chu và tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Ngoài ra tại Liên hoan phim Busan, Ninh Dương Lan Ngọc cũng được xướng tên tại giải thưởng Asia Star Awards 2017 với danh hiệu Gương mặt châu Á. Đây là giải thưởng của tạp chí Marie Claire trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan. Cùng nhận giải với cô còn có diễn viên Choi Minho (Hàn Quốc), Sugisaki Hana (Nhật Bản) và Sukollawat Kanaros (Thái Lan).

Ninh Dương Lan Ngọc đạt danh hiệu Gương mặt châu Á

Thành công đến từ “cái tâm” làm nghệ thuật

Hoạt động nghệ thuật bằng tất cả cái tâm của mình là điều ít nghệ sĩ làm được trong bối cảnh các ngôi sao chỉ chăm chăm tham gia các sự kiện để kiếm tiền. Thế nhưng Ngô Thanh Vân đã làm được điều đó, cô hoạt động nghệ thuật bằng tất cả tình yêu thương, niềm đam mê với điện ảnh, âm nhạc và những giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt.

Trước khi Cô Ba Sài Gòn được chính thức bấm máy, Ngô Thanh Vân cùng vời nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã dành suốt ba tháng trời để theo học may áo dài từ nhà thiết kế Sĩ Hoàng – một trong kỳ nữ cuối cùng vẫn còn may áo dài theo phong cách xưa. Thăm quan bảo tàng áo dài và trực tiếp cầm kéo cắt theo từng nét vẽ trên sợi vải, đã giúp cả hai hiểu được những khó khăn vất vả vả của người thợ để làm ra được một tà áo dài.

Chia sẻ về khoảng thời gian học may áo dài, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Tập cầm kéo, cầm kim còn khó hơn học múa côn, cầm kéo rất nhiều”. Nhờ khoảng thời gian khổ luyện đó, khán giả thấy được hình ảnh bà chủ nhà may Thanh Nữ với những đường may khéo léo và chuyên nghiệp trên tà áo dài.

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã có khoảng thời gian trải nghiệm thực tế vô cùng thích thú. Với cô được học hỏi từ những nghệ nhân may áo dài lành nghề nhất, giàu kinh nghiệm nhất là sự may mắn vô cùng lớn cô. Điều này giúp cô tự tin hơn khi hóa thân vào vai Như Ý một nhà thiết kế áo dài, truyền nhân duy nhất của nhà may Thanh nữ đời thứ 9.

Hình ảnh đoàn làm phim tại buổi công chiếu phim

Chỉ còn chưa đầy 20 này nữa bộ phim Cô Ba Sài Gòn sẽ được công chiếu chính thức tại các rạp chiếu phim Việt Nam. Đến thời điểm này, e-kip sản xuất vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về lễ ra mắt phim và những suất công chiếu mở màn. Điều này càng khiến khán giả chờ đợi hơn đến ngày phim được chính thức ra rạp.

Cô Ba Gài Gòn hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh Việt thành công nữa trong năm 2017, sau Em chưa 18, Cô gái đến từ hôm qua. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đàm của điện ảnh Việt, nội dung bộ phim và âm nhạc được đầu tư chỉn chu. Ca khúc chủ đề của bộ phim có tựa đề Cô Ba Sài Gòn do nhạc sỹ Only C sáng tác và được trình bày bởi ca sỹ Đông Nhi. Từng nổi danh bởi những ca khúc nhạc phim đình đám như: Yêu là tha thu, Yêu đi, đừng sợ… Only C sẽ góp phần mang đến phần âm nhạc hấp dẫn cho bộ phim.

Cô Ba Sài Gòn sẽ chính thức ra rạp từ ngày 10/11, cùng đón chờ siêu phẩm này nhé!