Dù luôn được coi là đối thủ truyền kiếp của nhau, thế nhưng mới đây, Kevin Feige – Chủ tịch Marvel Studios đã lên tiếng khen ngợi những tiến bộ vượt bậc của Vũ trụ điện ảnh DC.

 

Kevin Feige đã đích thân lên tiếng và dành nhiều lời khen ngợi khi được hỏi suy nghĩ của ông về tình trạng hiện tại và hướng đi trong tương lại của Vũ trụ mở rộng DC. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí The Wrap gần đây, khi phóng viên đặt ra câu hỏi rằng liệu DC có thể học hỏi được gì từ thành công của Vũ trụ điện ảnh Marvel hay không, ngay lập tức Chủ tịch của Marvel đã cho thấy sự khéo léo của mình khi không hề nói về những điểm yếu của đối thủ đồng thời tránh được mồi lửa chiến tranh chuẩn bị nhen nhóm giữa fan hâm mộ của cả hai bên với câu trả lời đơn giản: "Tôi không biết".

chu-tich-marvel-len-tieng-khen-ngoi-su-tien-bo-cua-dc-1
Kevin Feige đã trả lời rất khéo léo khi được hỏi về đối thủ

 

Ngoài ra, Kevin Feige còn cho biết thêm:

"Tôi không phải là mẫu người đưa ra được những lời khuyên tuyệt vời cho người khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nhìn vào những thành quả mà DC đã đạt được trong thời gian gần đây với Wonder Woman và tôi nghĩ rằng họ đã tìm ra được hướng đi đúng đắn cho mình rồi". không chỉ vậy, ông còn đồng thời còn dành lời khen ngợi cho Geoff Johns - giám đốc sáng tạo của DC Comics và đồng thời cũng là đối thủ của ông.

Dù đang giữ vị trí chủ chốt tại hai đế chế điện ảnh cạnh tranh trực tiếp với nhau, song về bản chất, cả hai đại diện của Marvel Studios và DC Comics ngoài đời vẫn xem nhau như những người bạn. "Họ làm cho tôi cảm thấy hào hứng và phấn khích như một người hâm mộ thực thụ và nóng lòng chờ đợi những sản phẩm tiếp theo" - Kevin Feige kết luận. "Khi một tác phẩm điện ảnh đạt được thành công và được công chúng đón nhận, điều này sẽ có lợi cho tất cả chúng tôi. Và đó là lý do khiến tôi sẽ luôn ủng hộ cho họ".

chu-tich-marvel-len-tieng-khen-ngoi-su-tien-bo-cua-dc-2
Hai đại diện của Marvel Studios và DC Comics ngoài đời vẫn xem nhau như những người bạn

 

Ở thời điểm hiện tại, tương lai của Vũ trụ điện ảnh DC đang trở nên tươi sáng hơn lúc nào hết từ sau những thành công rực rỡ mà Wonder woman đã đạt được. Không chỉ vậy, vào cuối năm nay họ sẽ tiếp tục cho ra mắt Justice League - bộ phim tập hợp các hợp các nhân vật siêu anh hùng lớn nhất của DC Comics như Batman, Superman, Wonder Woman, Aquaman, Flash...

Không nghi ngờ gì nữa, lý do giúp cho DC lấy lại được niềm tin của người hâm mộ như bây giờ phần lớn là nhờ vào Wonder Woman. Bộ phim thứ tư nằm trong vũ trụ điện ảnh  DC đã có chất lượng khá tốt, giúp lấy được cảm tình của khán giả đại chúng đồng thời giúp hãng phim này phần nào gây dựng lại được uy tín của mình sau ba tác phẩm liên tiếp thất bại về mặt chuyên môn. Trước khi ra mắt, khó ai có thể ngờ rằng một bộ phim chỉ xoay quanh nữ chiến binh Amazon lại có vai trò quan trọng tới vậy đến sự thành bại của cả một đế chế điện ảnh như DC. 

chu-tich-marvel-len-tieng-khen-ngoi-su-tien-bo-cua-dc-3
Wonder Woman đã mang đến bước ngoặt cho DCEU

 

Mặt khác, khi được hỏi về những hướng đi trong tương lại của DC Comics, bà Diane Nelson - giám đốc kinh doanh của Warner Bros. đã cho biết công ty của mình không hề bắt chước bất kỳ ai để cố gắng tạo ra một bộ phim có mối liên hệ với những bộ phim khác:

"Một số bộ phim như Justice League sẽ tạo ra sự kết nội giữa các nhân vật với nhau, nhưng một số còn lại thì không, ví dụ như Aquaman vì đó không phải mục tiêu của chúng tôi. Bạn sẽ thấy các tác phẩm mà DC sản xuất giống như nằm trong cùng một trũ trụ, nhưng trước hết nó phải xuất phát từ trái tim của chính những người tạo ra nó".