Trước nhiều tin đồn thất thiệt không có lợi cho tương lai của DCEU và khiến người hâm mộ hoang mang, ngày hôm qua Geoff Johns – chủ tịch của DC Comics đã lên tiếng trấn an và khẳng định các phim thuộc vũ trụ điện ảnh của DC đều có sự liên kết với nhau.

Vũ trụ điện ảnh các siêu anh hùng của DC (hay còn được biết đến với tên DCEU) được mở đầu với Man of Steel năm 2013, sau đó vũ trụ này chính thức được phát triển và giới thiệu tới khán giả qua Batman V Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder hồi năm ngoái, cả hai bộ phim đều có sự liên kết khi BvS được coi là phần phim nối tiếp ngay sau bộ phim riêng của Superman. Các sự kiện trong Batman V Superman được coi là nguyên nhân cho sự ra đời của hồ sơ Task Force X trong Suicide Squad (cũng ra mắt trong năm 2016) và là tiền đề để hình thành liên minh siêu anh hùng trong Justice League (Liên Minh Công Lý) sắp ra mắt vào tháng 11 tới đây.

Các dự án của DCEU trong 2 năm trở lại đây đều có sự liên kết với nhau
Các dự án của DCEU trong 2 năm trở lại đây đều có sự liên kết với nhau

 

Với những gì đang xảy ra, khán giả đều đang nghĩ rằng DCEU đang đi theo hướng của MCU với các bộ phim sau sẽ nối tiếp các sự kiện của bộ phim trước và chúng sẽ kết nối với nhau bằng một số chi tiết quan trọng. Ngay cả Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) dù dòng thời gian của phim hầu như là trong giai đoạn Chiến tranh Thế giới I nhưng vẫn có tình tiết liên quan tới các sự việc diễn ra trong thời tương lai. Nội dung  dự án Aquaman của đạo diễn James Wan được lên kế hoạch công chiếu vào cuối năm sau cũng được xác nhận là sẽ diễn ra ngay sau Justice League và các sự kiện và tình tiết của bộ phim xảy ra là do tác động của trận chiến trong Justice League để lại. Tuy nhiên, những ngày vừa qua những fan hâm mộ đã phải tiếp nhận những thông tin vô cùng shock và khiến họ bối rối không ngừng khi người đứng đầu của DC Films kiêm giám đốc sáng tạo của DC Comic – ông Geof Johns đã phát biểu rằng Aquaman và mọi bộ phim khác sẽ không còn liên kết chung  với nhau nữa.

Geaoff Johns - Người đàn ông bị các fan của DCEU
Geaoff Johns - Người đàn ông bị các fan của DCEU "ghét" nhất vì những phát biểu trái chiều

 

Hiện tại vẫn chưa rõ những bình luận trước đó của Geoff Johns có ý gì, nhưng nhiều suy đoán cho rằng ông đang đưa ra đường hướng phát triển giữa Warner Bros và DC Comics trong tương lai, cả hai ông lớn này chắc chắn không muốn tự giới hạn và bó buộc khi tạo lập một vũ trụ điện ảnh, hoặc đây cũng có thể là sự khác biệt đặc trưng của DCEU so với các vũ trụ điện ảnh khác. Sau một loạt những phản ứng dữ dội đến từ người hâm mộ, Geoff Johns đã lên tiếng đính chính và xóa bỏ mọi suy đoán được các fan đưa ra cũng như khẳng định tương chắc nịch về tương lai của DCEU. Geoff đã trả lời bình luận của một fan hâm mộ bằng tài khoản Twitter cá nhân của mình và khẳng định: “ Tất cả các bộ phim trong vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC hoàn toàn liên kết với nhau 100% “.

Warner Bros và DC Films đang khiến fan hâm mộ hoang mang tột độ
Warner Bros và DC Films đang khiến fan hâm mộ hoang mang tột độ

 

Thực chất, phát biểu của Geoff John chỉ như giọt nước làm tràn ly, trước đó người hâm mộ của DC Comics và DC Films đã cảm thấy quan ngại rất nhiều cho vũ trụ điện ảnh của DC vì hãng Warner Bros liên tục xác nhận những dự án phim về các nhân vật của DC Comics nhưng lại độc lập và nằm ngoài vũ trụ điện ảnh này, ví dụ cụ thể nhất chính là dự án phim riêng về nguồn gốc của Joker của Martin Scorsese. Nếu như không tính đến việc khán giả có thực sự muốn xem một bộ phim về Joker hay không nhưng chắc chắn rằng việc phát triển một dự án với nội dung và cốt truyện chia tách hoàn toàn với những kế hoặc mà DC đang nung nấu và đầu tư phát triển từ rất lâu là một ý tưởng không thể nào tồi tệ hơn. Mục đích của Warner Bros trong chuyện này tất cả là đều vì lợi nhuận, dường như hãng phim đang muốn “vắt kiệt” và khai thác triệt để các nhân vật của DC, với việc thông báo một phim riêng cho Joker nhưng là phim độc lập, Warner Bros hoàn toàn có thể cho ra mắt những bộ phim khác như là Superman: Red Son hay là một “vũ trụ điện ảnh của riêng Batman” mà không phá vỡ sự kết nối giữa những dự án chính. Warner Bros là một hãng phim tuyệt vời, các bộ phim siêu anh hùng của DC đến từ hãng đều có chất lượng tốt, tuy nhiên trước sự phát triển lớn mạnh của MCU và xu thế tạo lập vũ trụ điện ảnh của các hãng phim, việc Warner Bros liên tục làm nhiễu thông tin khiến khán giả cảm thấy vô cùng mờ mịt trước tương lai của DCEU vốn dĩ đang có cơ hội khởi sắc và trở thành đối thủ cạnh tranh với vũ trụ siêu anh hùng của Marvel.

Warner Bros đang có rất nhiều kế hoạch cho các nhân vật siêu anh hùng của DC trong tương lai
Warner Bros đang có rất nhiều kế hoạch cho các nhân vật siêu anh hùng của DC trong tương lai

 

Có lẽ còn rất nhiều vấn đề mà DC và Warner Bros nên cùng ngồi lại và bàn bạc trong thời gian tới, họ cần có một chiến lược và kế hoạch phát triển rõ ràng, nếu tiếp tục đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn không sớm thì muộn, họ cũng sẽ đánh mất lòng tin của đại đa số khán giả. Năm sau, Aquaman sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 12, sau đó năm 2019 2 dự án tiếp theo nằm trong DCEU là Shazam của đạo diễn David Sandberg và Wonder Woman 2 của Patty Jenkins sẽ được ra mắt, 2020 có thể sẽ là FlashpointGreen Lantern Corp. Từ thời điểm này đến lúc đó, hy vọng DC Films và Warner Bros sẽ không thay đổi bất cứ điều gì và khiến khán giả đau tim thêm một lần nào nữa.